PLAYBOY 17: HER

48 0 0
                                    

PLAYBOY 17: HER

CASH'S POV

Ikaw yung nakasayaw ko?" Tanong ko. Nasa canteen kami ngayon, doon ko siya niyaya. Alangan naming sa gitna kami ng pasilyo magkwentuhan diba? Nga lang hindi na ko nakapasok kay Ma'am I-don't-know-the-name. Bahala na. Mas mahalaga siya sa akin.

"a-ah I-I t-think s-so...kai..kasi naiwan ko ang salamin na to sa....sa...sa i-ibabaw ng ta-table nating dalawa." Nakayuko siya. Ganitong ganito siya nung gabing iyon. NAhihiya...nagbablush...kaya lang hindi siya nagbablush ngayon. Pero siguro namesmerize lang ako sa kanya nung gabing iyon kaya tingin ko nagbablush talaga siya..pero hindi naman pala.

Ngumiti ako sa kanya. "...actually...sa upuan mo naiwan ang salamin."

Napabigla siya ng tingin sa akin. "..a-ah..o-oo.. o-oo n-nga..sa upuan ko pinatong. Medyo nakalimutan ko na kasi ano...ano..yang ...natulala kasi ako sayo." Yumuko uli siya.

Malawak na napangiti ako. That only means one thing. She also likes me. As I like her. That's good. MU kami.

"...siguro ganun nga. Pero alam mo Kristine..." diba ang ganda ng name niya...tunog maamo..tunog...inosente...tunog maganda. Haha. Well...maganda naman talaga siya...sobra..." I never forget things about you. I....never forget you." Seryoso kung imporma sa kanya. Sa nakalipas na mga buwan hindi siya nawala sa isip ko. Oo..matagal na nangyari yun pero..pero she's still occupied my heart...at ngayong nandito na siya...hindi na ko mag-aaksaya ng panahon. Hindi na ...hindi na uli-------.

"GANUN TALAGA! SABI NA SA INYO EH...MAKARISMA AKO.HAHAHAHAHA."

Ah dumating yung mga barkada ni Nerd. Syempre kasama niya. Napatingin ako sa kanya. Napatingin ako sa kanya...feeling ko lang gusto ko siya sa kanya...feeling ko lang gusto ko siyang ngisian. Pero hindi natuloy kasi..kasi...

NAKATITIG SIYA SA AMIN...

...SA AKIN....

Dub.

Takte ano yun? Yung mga mata niya kasi parang kinokonsensya ako. Tapos...tapos..parang...parang naki--------.

"Ang ingay naman."

"H-ha?" Napatingin ako sa kanya. Parang medyo naiinis siya dun sa dumating. Ang ingay naman kasi talaga pero hindi pa ba siya nasasanay na nagiging palengke ang canteen pag puno ng estudyante. "Ganun talaga sila."

"Ha? Anong ibig mong sabihin?" Tumingin siya sa akin.

"...maiingay."

"..hindi ka naiinis?"

"...hindi naman..nasanay lang na ganun kaya wala na lang sa akin..."

"...so gusto mo sa mga maiingay?"

"...hindi rin. Tama lang." sus. Bakit si Nerd natotolerate ko ang kaingayan?

"...hey."

"...ha?" Napakurap kurap ako. Ano ba yan! Bakit ba ibang babae ang naiisip ko eh nandito na nga sa harapan ko yung babaeng matagal kong hinanap at hinintay? Aish.

"...ahm...ano kasi..."

"..bakit? May problema ba?" Nag-aalalang tanong ko. Baka akala niya ay balewala lang siya sa akin at hindi ako nakikinig sa mga sinasabi niya. Tsk naman kasi.

Umiling siya. "..wala..wala... ano lang kasi..itatanong ko lang sana kung....kung.." napayuko uli siya..

"..kung ano?" Nagtatakang tanong ko.

"..kung kelan tayo magdadate?"

Napangiti ako ng malawak. Buti siya na ang nagsuggest. Kala ko mahihirapan ako sa pagyayaya sa kanya eh.

THE PLAYBOY'S PRINCESS SERIES 1:THE ARROGANT PLAYBOY AND HIS NERD PRINCESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon