PLAYBOY 18: DATE
CASH'S POV
Sunday Morning.
Maaga ako nagising. Bakit? Kasi may date kami ni Kristine. Haha. Alam niyo na niyakag niya ko diba?
Tiningnan ko ang hitsura ko sa salamin. Taina! Ang pogi ko talaga. Tsk Tsk. Kaya madaming tsikas ang nahuhumaling sakin eh!
"Hoy! Kuya may tawag ka!" Bigla na lang bumukas ang pinto ng kwarto ko.
Napatingin ako kay JP. Wala talagang manners tong babaeng to.
"Hindi ka manlang marunong kumatok?"
"Hindi ka man lang marunong pumili ng babaeng ididate mo?" Naiinis na sabi nito." Bat yung Kristine pa na yun?"
Hindi ko siya pinansin. Nagtatantrums na naman siya. Palibhasa spoiled. "Basta basta ka na lang pumapasok."
Nagpout ito." Hindi ka marunong maglock." Pagkatapos ay binato niya ko nang unan sa likod.
"Ano ba?!" Sigaw ko. Kainis talaga ang pagiging isip bata nitong kapatid ko. Pero mahal ko yan kahit ganyan yan.
"Wag mo ngang baguhin ang usapan! Wag mo idate yung babaeng yun. Ayoko sa kanya." sabi pa.
"HAHAHAHAHA. Ano ka sila Mommy? Tsk. Tsk. Nahihili ka ba kapatid? Haha. Bawal pa sayo to. Bebe ka pa." Pinisil ko ang tungki ng ilong niya.
"OUCH! Ano ba? Get your hands off me. I'm not a kid, got it!" Nakapout na naman siya. Haha. Mumbata talaga. Tsk. Tsk.
"Kid ka pa kaya bawal ka pa makipagdate."
"Wala akong balak makipagdate. Ang gusto ko lang... wag mo idate ang babaeng yon! Ayoko sa kanya!"
Tsk. Ang kulit talaga nito. Paulit-ulit na lang kami. Psh.
"Young master, may tawag po kayo." Ibinigay sa kin nung maid yung wireless telephone.
Sinagot ko yung tawag. "Hello?"
"Ahm... CJ.. are you on your way here?"
"Ah... wala pa. But I'm about to leave."
"Ahehe... namiss na kasi kita kaya ako na ang pumunta sa inyo.... nasa may gate na ko."
"What?!"
"I'm sorry...."
"Ah...Okay lang... wait a minute okay?"
"O sige ..."
Pinatay ko na yung phone. Dinayal ko si Harliquen." Harli... pakisundu si Kristine sa labas ng gate."
"Okay. Young master."
"NASA LABAS NG GATE ANG BABAENG YUN?!"
OUCH. Ang sakit talaga nito makasigaw. MANANG mana kay Nerd! Tsk.
"Yes."
"At aba! ANONG kapal ng mukha? Atat lang atat?! Siya pa ang sumundo sayo ha? Ayoko talaga sa babaeng mukhang aso at kung makadikit ay linta. Tsk. Ka Badtrip ng Sunday morning ko!"
"Pwede ba JP tumigil ka sa kangangalngal mo. Ang sakit na sa tainga."
"Kuya naman... wag mo na lang idate yung babaeng yun! Sabihin ko wala ka na dito. O di kaya naman... sabihin ko may tutorial kayo ni ate Jaycee. Oo nga! Yun nga! Great idea."
Akmang aalis na ito kaya hinila ko yung collar ng damit niya.
"Aray... araY ..sandali." hinila ko siya pabalik.
BINABASA MO ANG
THE PLAYBOY'S PRINCESS SERIES 1:THE ARROGANT PLAYBOY AND HIS NERD PRINCESS
Teen FictionThe Playboy's Princess 1 : THE ARROGANT PLAYBOY AND HIS NERD PRINCESS One dance can change everything...... Iyan ang nangyari kay Jaycee. A simple dance and his voice. The prince's husky and adorable voice. With his mysterious green eyes and his he...