PLAYBOY 21: WHAT HAPPENED?, REALLY...?!

38 0 0
                                    


JAYCEE'S POV.

OMO. NO. NO. NO.

HINDIIIIIIII!!!!!!

Ano bang nangyari? Bakit ba nandito ako sa bahay ng mga Bernardo? And worst bakit dito ako natulog sa kwarto ng ulognoy na to?? ANO BANG NAGYARI KAGABI??? HUHU .... ANG ALAM KO LANG MAY HUMAHABOL SA AMIN...SYEMPRE TUMAKBO KAMI...ALANGAN NAMAN DIBA??? SAYO KAYA MAY HUMABOL EDI MALAMANG TATAKBO KA RIN....... EH YUN NA NGA... PAANONG NAPUNTA AKO DITO?? WALA NAMAN AKONG MATANDAANG IBA......BASTA PAGKASUNDO SA AMIN NI BUTLER HARLI.........MAGPAPAHATID NA SANA AKO PAUWI...KAYA LANG......

AAAHHHH... SI JAYPEE!!!

Kasama ni chief butler si JP. Tapos niyakag nya ko sa kanila....dun na lang daw ako maghapunan.....at dahil talaga namang ako ang tipo ng taong hindi tumatanggi sa grasya eh pumayag na ko......gutom na rin naman ako nung mga panahong yun at naisip ko na wala pa akong pagkain sa bahay kaya makikisalo na lang muna ako sa kanila..hihi..MASARAP KAYA KUMAIN PAGLIBRE!!!

At pagkatapos ng masarap na hapunan...........

Ay......

Ay............

Ay...................

Ay putik!!!!!!! HINDI KO MAALALALA PURO AY-AY lang ang masabi ko.....sigurado naman akong walang kinalaman si Mis Ai-Ai delas Alas sa dilemma ko...HuHU.....

Ano bang nagyari???

BAKIT MAY MEMORY LOSS NA NAGANAP KAGABI???? AAARRRRRRGGGHHHHHHH!!

WHAT NOW??

Anong gagawin ko?? Yung mama...papa...yung mukhang mayordoma...tsaka si butler.......iba ang tingin sa amin......TINGING NANUNUDYO. Habang si JP mikhang natatawa na ewan!!

Huhu.

What the heck???

Wala kaming ginagawa okay?!! OO. ALAM KONG WALA KAMING GINAWA MALIBAN SA NATULOG...OO ..NATULOG LANG TALAGA KAMI!!! HUHU. BAT BA ANG HIRAP MAG-EXPLAIN??? I'M HOPELESS.

SA EXPRESSION KASI NILA...MUKHANG HINDI SILA NANINIWALA. YARI AKO NITO KAY MAMA...TSAKA SA MGA BEST BEST KO!!!...

"Kayo ba??" ........

JOSHUA'S POV

"Kayo ba??" Tanong ni papa na ikinalaki ng mata ko. Bat parang ang saya ng matandang ito?? What the hell? Hindi man lang sila magagalit na nakita nila kami sa awkward na posisyon??

"WHAT THE HELL PA?? WALANG KAMI OKAY??!!" alma ko. Syempre wala talagang kami....Si Kristine yung future ko hindi ang babaeng amazona na to. We're not suppose to be in this situation kung hindi dahil sa group of PIGS na humabol sa amin kahapon. Kainis talaga!! Naiipit tuloy ako sa sitwasyong to!! BWisit!!.

JAYCEE'S POV.

"YES! I AGREE WITH HIM SIR/MA'AM!! THERE'S NO- US-! NEVER...OKAY....KAYA PO...LET'S STOP THIS GAME. YOU CAN'T PLAY US......AND YOU CAN'T FORCE US TO BE IN A RELATIONSHIP......KAYA SANA PO TIGILAN NA NATIN ANG KALO---------------------"

".............HAHAAHAHHAHAHAHHAHAHAHAHAHHAHHAHAHAHAH!!!!!!!!!!!!!!!!!" yung papa ni JP.

"..........oh my God Honey.....she's brillianT!!!!!! haha... I never expect na mahuhulaan niyang kalokohan lang ito....." natatawa din yung mama nila.

Toinks...Sinasabi na nga ba eh.....it's just a game! Tch. Kinabahan ako dun ah!

".............HAHHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHA...Ang galing mo talaga Ate JAYCEE!!! IDOL TALAGA KITA!!." si JP. Nakitawa naman si Manang at Chief Butler.

"WHAT THE FUCK??" Naninigkit na tanong ni Cash! "ALL-OF-THIS-WAS-JUST-A-MERE-FUCKING-GAME?? YOU, YOU, YOU AND YOU!!!" Pinagtuturo nito yung mga taong nasa may pintuan.

Ang bastos talaga ng kumag. Walang kagalang galang?? Tch.

"......JUST PLAYED US??"

"Not really son." nakangiting sabi ng mama nila. "...kung kinagat nyo sana tong larong to at napilitan kayong maging in -a -relationship...edi sana sucessful ang plano namin...hihi.kaya lang nabuking kami nitong si Jaycee. Matalinong bata. "

"Hija...how come??" Tanong ni Mr. Miguel. "Paano mo nalaman agad??"

"Eh....sir/ma'am......para naman pong hindi kayo nagulat sa nakita nyo.... kumbaga parang inaasahan nyo na na yun po ang mangyayari. At isa pa........No father would tell "KAYO BA?" kung mahuli nyo ang anak nyong may kasama sa kwarto at ang masaklap pa .....maabutan niyo sa hindi kaayayang sitwasyon." paliwanag ko sa mga butas na napansin ko sa PLAY na to.

Tumango-tango si Mr. Bernardo ng marealized ang mga sinabi ko. "Hmmm.... tama ka diyan hija."

"HAHA...sabi sayo Dad eh!! Ate Jaycee is something! Hindi siya basta basta...kaya nga IDOL ko siya eh!!" tuwang- tuwang sabi ni JP.

"Tama ka Parise....... SHE'S REALLY SOMETHING." Iyon lang at nagyakag na paalis si Mr. Bernardo sa mga kasama.

"Uy pa...Yung premyo ko ha!" Narinig ko pang lambing ni JP kay Mr. Bernardo bago sila tuluyang makababa ng hagdan.

TEKA??? YUN LANG? WALA MAN LANG BANG MAG-EEXPALIN KUNG ANONG NANGYARI KAGABI???? YUN LANG TALAGA YUN??

"OOPSSS..!! ATE JAYCEE...DON'T YOU WORRY PALA!! SA KAMA KITA NATULOG KAGABI....HEHE." Bigla kasing sumulpot si JP tapos umalis na uli.

Hay naku. Nakahinga ako ng maluwag.. salamat naman. Akala ko talaga.....SOMETHING SOMETHING NA EH!!.

BUT HEY??

WAIT!!

WHAT WAS REALLY HAPPENED?? BAKIT HINDI KO MATANDAAN?? OLD BERNARDOS ARE NOT THE TYPE OF PERSONS NA GAGAWIN ANG GINAWA NILA. ITS SO OUT OF CHARACTER.........

SO REALLY??

WHAT'S BEHIND THIS THING??

SOMEONE TELL ME WHAT HAPPENED YESTERDAY NIGHT, PLEASE.

THE PLAYBOY'S PRINCESS SERIES 1:THE ARROGANT PLAYBOY AND HIS NERD PRINCESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon