JAYCEE'S POV
Nandito ako ngayon sa may garden at nakaupo sa bermuda grass. Halos walang pumupunta dito kaya dito ko naisipang palipasin ang oras ko.
I want to clear my thoughts. Hanggang ngayon hindi pa rin ako makapaniwala na si Mr. Right ko ay si Carl.
Oo noon. Naisip ko din na baka si Carl nga yong lalaking yun lalo na nung tinulungan nya ko makalabas sa C.R.
Pero there's so many things that doesn't fit.
Una, yung puso ko. Hindi ko maramdaman yung dagundong ng puso ko para kay Carl nung gabing iyon.
Hindi ko maramdaman na nahihipnotismo ako sa mga mata niya.
Green eyes. Ok. Maybe that's not really green.
Bumuntong hininga ako. Why can't I accept the fact?
Why my heart can't accept it?
"Camille...?"
Agad kong pinahid yung luha ko na hindi ko namalayang pumatak na pala.
Tumayo ako at hinarap ko siya.
"Oh, Joshua, ikaw pala. Anong ginagawa mo dito?" Yung taong nasa isip ko nakatayo sa harapan ko ngayon. Wala itong kasama.
Ilang sandaling tinitigan niya ko bago niya nagawang magsalita. "Ah, ibabalik ko lang sana ito." Ipinakita niya sa akin yung mga libro na iniwan ko kay Harliquen para sagutan niya nung gabing pumunta akong The Bull, yung sandaling natore into pieces yung puso ko.
"Ah. Akina." Inabot ko naman Agad sa kanya yung mga libro. Walang dahilan para masaktan ako. Walang dahilan para tumulo ng ganto ang luha ko.
Agad akong tumalikod sa kanya para hindi niya makita yung luha ko.
Bumalik ako sa pagkakaupo sa bermuda grass.
Bakit ba nasasaktan ako ng ganito? Bakit? PAG-IBIG ba ang dahilan? T*ngin*ng pag ibig na yan bakit ba nauso pa?
Akala ko umalis na siya hindi pa pala.
"Camille." Mahinang sabi niya.
Hindi pa pala siya umaalis?
"Bakit Joshua? May kailangan ka pa ba?" Pilit kong tinatago ang garalgal ng aking boses. Ayokong makita niya na nasasaktan ako.
"Pwede bang...?"
Mukhang nag aalinlangan ito na magsalita.
"What is it? Just tell me Joshua."
"Lumayo ka."
Ilang segundo ang lumipas bago magsink in sa utak ko ang mga sinabi niya.
"A-ano??" What is he saying?
"Lumayo ka sa akin. You're too much, alam mo ba yun? Nang dahil sayo, magkagalit kami ni Eneru. Ewan ko sa lalaking yun kung ano ang problema. Pero alam kung ikaw ang dahilan... so please just leave me alone."
Hah. So magkagalit sila ni Eneru dahil sa akin.
Ah, Oo nga pala. Si Eneru yung sumuntok sa kanya sa may basketball court.
So ako pala ang may kasalanan. Ayon sa pagkakaintindi ko. Ako yung dahilan. Bakit? Hindi ko rin alam.
"Ah...sure! Yun... yun lang ba?"
Wow Jaycee, masokista lang ang peg? You're hurting pero nagtanong ka pa kahit alam masasaktan ka lang naman sa sasabihin niya.
"Stay....stay away from Kristine."
BINABASA MO ANG
THE PLAYBOY'S PRINCESS SERIES 1:THE ARROGANT PLAYBOY AND HIS NERD PRINCESS
Teen FictionThe Playboy's Princess 1 : THE ARROGANT PLAYBOY AND HIS NERD PRINCESS One dance can change everything...... Iyan ang nangyari kay Jaycee. A simple dance and his voice. The prince's husky and adorable voice. With his mysterious green eyes and his he...