REHAS na PAG-IBIG

13.7K 260 13
                                    

KABANATA 9

NANG makalabas si Totte sa hospital, pinagplanuhang maigi kung ano ang dapat niyang gawin...para mailigtas at maitakas si Angela, mula sa kamay ng taong itinuring niyang kaibigan.

-----

SAMANTALA.. galit na galit naman si Jaspher, matapos nitong basahin ang nilalaman ng balita sa dyaryo. Wanted siya at pinag-hahahanap ng alagad ng batas sa kasong... kidnaping!

"Hindi ninyo ako mahuhuli ng basta-basta lang." anito.

Mainit ang ulo na tumayo sa kinauupuan at pinuntahan si Angela sa silid.

Pagkapasok sa loob ng kwarto... nilapitan ang dalaga na sa mga sandaling iyon ay natutulog pa. Tinitigan ito at hinawi ang buhok na natatabunan ang mukha. " Because of you...kaya naging masama ako ngayon. Kung sana lang ay naging maayus ang trato mo sa akin, hindi mangyayari ito. Kaya pagsisisihan mo na ako pa ang lalakeng nakabangga mo...Ngayon palang ay sisingilin na kita at sinisigurado ko na wala ng ibang makikinabang pa saiyo." Hanggng sa dahan-dahan niyang inilapit ang kanyang mukha sa mukha ni Angela.

Naramdaman naman ng huli na parang may ibang tao sa silid. Kaya naalimpungatan ito at pagmulat ng mga mata ay muntik na siyang mapasigaw ng malakas.

"Uuuhhhhmmmmm..."

Dahil sa bilis ng kilos ni Jaspher, maagap niyang itinakip ang kanyang kamay sa bunganga ni Angela. "Tumahimik ka kung ayaw mong masaktan." anito sa dalaga.

"Hayop ka talaga Jaspher. Hanggang ngayon sagad hanggang buto ang kasamaan mo."

"Hayop na kung hayop...Kasalanan mo rin naman kung bakit ako nagkakaganito. Kaya dapat lang na magbayad ka. Simula sa araw na ito, pagsisilbihan mo ako. Lahat ng gusto ko, gagawin mo.----kung gusto mo pang mabuhay." pagbabantang bulyaw pa Jaspher.

Gayon nalang ang pagkagulat ni Angela, ng bigla siyang sakyan ng binata at pumaibabaw sa kanyang katawan.

"Ano ba Jaspher...nasasaktan ako..?" wika ni Angela nang tangkain niyang umiwas.

"Talagang masasaktan ka kung hindi ka aayos." mariing sagot ng huli.

Walang anu-ano ay pilit nitong hinubadan ng damit si Angela. Inuna ang pang-itaas na bahagi, sumunod ang sa ibaba.

"Yan ba, ang habol mo kaya ka nagpapakagalit sa akin? Sige...gawin mo kung ano ang makapagpapaligaya sa iyo----hayop ka!" ani Angela.

Walang sali-salita, kaagad na sinunggaban ni Jasher ang malulusog na dib-dib ni Angela. Para siyang sanggol na gutom na gutom at sabik na sabik na muling malasap ang panandalian nitong kaligayahan.

"Ibang klase ka Angela...lalo mo akong pinag-iinit." anito ng pagsawaang lamasin at halikan ang dib-dib ng dalaga. Kahit dalawang beses na niyang nagalaw iyon, pakiwari nito ay fresh na fresh parin sa kanyang panlasa. Hanggang sa tuluyan narin ito naghubad ng sariling kasuotan.

Pinagmasdan munang maigi ang kabuuang katawan ni Angela. Pagkaraan ng ilang segundo, muli nitong ipinatong ang hubad na niyang katawan sa katawan ng dalaga.

"Angela....Angela...Angela!" bigkas ni Jaspher sa pangalan ng dalaga habang walang tigil sa pag-papakasawa sa kanyang ginagawa.

Luhaan na hinayaan nalang ni Angela ang sarili sa bawat sakit at hirap na dinadanas niyang iyon. Magmakaawa man siya ay wala ng silbi, dahil hindi rin ito pakikinggan ni Jaspher.

Nang hindi na mapigilan ng binata ang kanyang kalibugan, marahas na niyang ipinasok ang matigas niyang sandata sa loob ng kweba ng dalaga. Dito ay nagsimula na siyang bumayo. Walang paki-alam kung masaktan ang huli sa kanyang ginagawa. Basta para sa kanya ay sarap na sarap siya.

(COMPLETED)REHAS na PAG-IBIGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon