Thirty Nine

43.8K 744 46
                                    

Binuhat ni Ivan si Ingrid at basta basta na lang siyag ibinagsak sa sahig na para bang laruan. I gaped at him while I tremble with fear, "Wag mo akong lalapitan." I whispered as I moved backwards. Nakaupo ako sa sahig at gumagalaw ako paatras.






Naramdaman ko ang malamig na dingding sa likod ko. Ivan squat infront of me. She removed the hair that has been covering my face with his gun. Napapikit ako ng naramdaman ko dulo ng baril niya sa mukha ko. I bit my lip as I suppress my tears. Natatakot ako na kapag gumalaw ako bigla niya akong barilin. "Tonie, I am your husband. Bakit mo naman ako aayawan?" He asked, his voice menacingly creepy.







I looked at him straight in the eye. "Hindi kita asawa." Sagot ko and he lost it. Mukha iyon ang trigger word niya. Bigla siyang napatayo at muling pinagbababaril si Ingrid. Her body moving upwards when it received four more bullets from Ivan.







He again turned to me and grab a fistful of my hair. Inilapit niya ang bibig niya sa tenga ko. "Ako ang asawa mo Tonie. Wala ng iba." Bulong niya bago niya dinilaan ang gilid ng mukha ko.







I prayed for more strength. I prayed that I will be able to live after this. I prayed for help. I prayed for our life. My lips started to tremble.







He is really crazy. He was the one who needs medical intervention at hindi ako. "Sige patayin na rin natin si Doc Kim para tayong dalawa na lang ang magsasama." Biglang sabi niya.







Napatutok siya ng baril sa walang malay na si Doc Kim na nakagapos parin sa upuan. I pushed him. "No!" I shouted as I sheath myself over Doc Kim. "No, Ivan the killing has to stop!" I said as my cries are mixed with anger and fear.







"Pero dapat tayong dalawa lang Tonie hindi pwedeng may iba pa." He replied. Hindi ako sumagot, hindi pa rin ako umaalis sa harap ni Doc Kim. Ivan stared at me before he again spoke, "Okay let's just eat first. Saka ko pagiisipan." Aniya sabay lapit sa paperbag na hawak niya kanina. He really is crazy! Iba na ang takbo ng isip niya!

Remembering Mr. PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon