Tumayo ako at nagpunta sa sala para hindi ako marinig ng anak ko na busy namang kumukulay sa mga libro niya. "I-Ivan?" I stutter while saying his name.
I am trembling with fear. Akala ko tapos na ito. Akala ko tapos na ang lahat. "See you can remember me and then they say you lost your memory. I am your husband Tonie. Bakit mo ako iniwan?" Nakakatakot ang boses niya, he sounds crazy. Patawa na ewan ang tono nito.
"Ivan ipapakulong kitang hayop ka." I seethed though my teeth. I heard him laugh. It sounded so sinister. I am having chicken skin while hearing his laughter on the line.
"May gusto palang kumausap sa iyo Tonie." Aniya saka ako nakarinig ng kaluskos, I heard whimpering on the other line. "T-tonie.." Boses ni Doc Kim yun and she was crying. Oh my God anong ginawa ni Ivan sa kanya.
"T-tonie wala na si Sandra." Mas lalo akong kinabahan. Anong ibig sabihin niya na wala na si Sandra? "Itinulak siya ni Ivan sa-" Hindi na niya naituloy iyon dahil naging si Ivan nanaman ang kausap ko.
"Tama yung narinig mo Tonie, wala na si mommy. Pinagtaksilan niya ako Tonie. Pero diba ikaw hindi mo ako lolokohin?" My hand quiver while I hear him talking. "Don't believe her, hindi ko itinulak si mommy sa balkonahe ng bahay, nalaglag siya at nagkanda lasog lasog ang katawan niya." Saka siya tumawa ulit ng nakakakilabot. "Ngayon Tonie, bumalik ka na sa akin kundi susunod si Doc Kim sa biyahe ni mommy."
Hindi ako nakasagot,papatayin niya rin si Doc Kim. Oh my God. He's gonna kill Doctor Kim. He is really out of his mind! "Antoinette?" I heard Heath calling me.
"Oh tinatawag ka ng lalakeng umagaw sa iyo. I don't like working dirty Tonie or even cheating. Pero kung gusto mong makita pang humihinga si Doc Kim, pupuntahan mo ako dito sa bago nating bahay sa Rizal. Itetext ko sa iyo ang address para hindi ka na magsulat, ayoko ng nahihirapan ka. You have until 12am para magpunta dito Tonie kung hindi – BANG BANG!" He made gun noises. Narinig kong napasigaw si Doc Kim. "And one more thing Tonie, ikaw lang ang gusto kong makita dito at walang iba." Napahalakhak nanaman si Ivan. "See you here my sweet Tonie." Muling sabi niya bago niya pinatay ang linya.
BINABASA MO ANG
Remembering Mr. Perfect
Romance| COMPLETED| 26 June 2016 - 10 August 2016 | MR. PERFECT SERIES #2 | Heath and Antoinette have been living the life they built for themselves. Taking care of their 5-year old daughter, loving each other more each day. It was, after all, their perf...