Chapter 1

4.8K 42 4
                                    

Cylie's POV

Hindi ko lubusang maisip na bumalik na ang bestfriend ko kagabi excited na akong makita siya mamaya. Specially ang gwapo kong boyfriend. Ano kaya itsura niya? Mas magiging gwapo kaya siya mamaya? Excited na ako! Kaya naman nag madali na akong isauot ang Heels ko. 

"Princess Cy the car is already here!" Sigaw ni Kuya Cy sa labas ng pinto. 

"Okay po!" At lumabas na ako ng kwarto. Bigla naman natulala si Kuya sa akin. 

"Princess Cy your so Beautiful" bigla naman akong na mula.

"Thank You Kuya Cy" Ang gwapo ng Kuya Cy ko hawig si Dad.

Sumakay na ako sa sumundo sa amin papuntang simbhan. Oo tama kayo it's A wedding day! Mga ilang minuto lang nandito na kami. Ang ganda ng kulay ng paligid. Baby Blue and White. Madami na rin ang tao. Nakita ko na ang bestfriend kong si Chace. Pero si Keileb hindi pa kaya lumapit nalang ako kay Chace at nagulat siya sa ginawa kong pag yakap sa kanya.

"Chacee! Na miss kita ng sobra!" Waaaah! Ilang years ko rin hindi nakita o nakasama si Chace. Sino ba naman ang hindi mamimiss kung 3 years na di mo nakasama yung besfriend mo?

"I miss you too Cy" Ang hot ng boses niya.

"Sobrang na miss kita alam mo ba yun?" Ghaad parang may mainit na tubig sa gilid ng mata ko.

"Cy sige ka pag pinag patuloy mo yang luhang yan papanget ka! Mag iistart na yung wedding ooh!" No way! Away kong pumanget ngayong araw.

"Tse! Gwapo ka sana kaso. Haayss!"sabay talikod ko sa kanya. Sakto namang nakita ko si Keileb. Omyygessh Boyfriend ko ba tong nakikita ko?. Shooocks napaka gwapo niyang nilalang! Lalo akong naininlove sa kanya neto ee. 

"Hello MRS.GALVEZ!" sabay kiss niya sa akin. Pero smack lang. 

"Hi MR.GALVEZ!" Ako naman ngayon ang nag bigay ng smack kiss sa kanya.

"PDA!" singit ni Chace. Ng kinatawa namin ni Kei. 

"Okay!" wala lang yung girlfriend niya ee. 

"Bro wag kang mag alala kayo muna ang unang magpapakasal kesa sa amin." Sabi ni Kei kay Chace. 

"Congrats nga pala Bro sa Ate mo." tsaka tinapik ni Chace sa balikat si Kei.

"Thank You Bro Sige mag sisimula na ata." at kumaway na ako kay Chace habang papalayo kami ni Kei.

 Nag simula na yung wedding, tsaka nag palitan ng Vow's, ng I do at Kiss the Bride. Mabilis lang natapos ang kasal. Kaya ang iba ay pumunta na sa reception yung iba nag paalam na may importanteng bagay na pupuntahan.Kaya di ma kakapunta sa reception. Sana sa susunod kami naman ni Keileb. 

Fastforward** (Hahaha)

 Ibabato na ng Ate ni Kei yung flower. At di na ako nag abalang makigulo sa mga babaeng nandun. Nandito lang kami ni Kei sa gilid na kata habang mag ka Holding Hand. Bumitaw ako saglit kay Kei at nilahad ang dalawang kamay sa kanya ng biglang bumagsak ang Flowers na hinagis ng Ate niya. Nagulat rin si Kei. At biglang ngumiti ng malawak.

"Wow Cylie congrats. You catch my flower." Ngumiti si Ate Kaysee ng matamis sa akin. 

"Ammm Haha. Thank You Ate Kaysee." Ngumiti rin ako sa kanya ng napaka tamis. Pag katapos umalis na siya at bumalik sa pinanggalingan niya kanina but this time naka upo na siya.

"Love, wait me here i will get the garter for you." Then he give me a smack and wink. 

Aaminin ko kinikilig ako. Kaya di na ako nakapag salita. "Your so Cute" sabi niya ulit. 

"Huh? Why??" Nahalata niya bang kinikilig ako?.

"Love your blushing. And i love that" the heck. Nakakahiya. Pumunta na siya dun sa mga lalaking nakatayo sa harap. Dail ihahagis na ni Kuya Ryan (asawa ni Ate Kaysee) yung garter na tinangal niya salegs ni Ate Kaysee. Nang ihagis na ni Kuya Ryan ang garter kala ko di makukuha o masasalo ni Kei. Pero mali at nakuha niya ito at lumapit sa akin. Hinila ako sa harap at sinabing.

"Look Love this is for you" shoock bat ang sweet niya. 

"I Love you Love"  inilagay niya sa legs ko ang garter.

"I Love You too Cylie Salvador" tumayo at kinarga ako at pinaikot-ikot.

 Natapos ang lahat ng Seremonya sa reception. At pumunta na kami sa hotel nitong resort na to. Mag katabi kaming natulog sa iisang kama. May tiwala ang parent ko dahil alam nilang sobra ang respeto sa akin ni Keileb. Alam niya kung ano at hanggang saan niyang pwedeng gawin sa akin. Hug, Kisses, and Holding Hands. Ayan lang ang ginagawa namin. Sa loob ng 5 taon wala siyang ginawang masama at alam niyang bawal sa akin. Kaya ganon ganon lanang ang tiwala ng mga magulang namin sa amin.at tuluyan  na akong dinalaw ng antok. Dahil sa saya at pagod ng Araw na to.

xxxxxxxxxxxx

Halaaa !? Sorry panget ba itong first chap. ko?

SORRY NA MGA PARDS. Hahahah!

So yun lang kung di niyo type tong story ko. Hhhmmp free to leave. Hahahaha! 

Thank Yoou! Sana soportahan ako nung iba. Dahil first story ko to! Hahaha. Happy Kiddo si Author sorna. 

So yun pinapanaalalahan ko na kayo! Hahahaha! ROMANCE  po ito. Kaya hahahaha. Basta yun hahaha.. So yun ulit. Sana suportahan niyo ko.


Bear with me po masyado pa po akong bata ng isulat ko ang kwentong ito and I think magulo 'yung storya so imma trying to edit the whole story po. Thank you pooo! 







R18: The WIFE's Suffer (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon