Cylie's POV
Kausap ngayon nila Mom and Dad si Kei. at Kuya Cy Binibilin nila ako sa kanilang dalawa dahil wala sila Mom and Dad ng 7 days sa bahay namin dahil bibisitahin ang kamag-anak sa probinsya.
"Love alis muna ako babalik ako mamaya. Okay!" tsaka niya ako binigyan ng forehead kiss.
"Sige love siguraduhin mo babalik ka ah! I Love You... Ingat ka" waah ang lakas ng eekto niya sa akin. Jussmee.
"I Love you more. Ikaw lang sapat na. Babye!" kinindatan pa ako. "Sige kuya una na ako."sabay tap niya sa balikat ni Kuya Cy. Tinignan ko lang siya hanggang makasakay siya sa kotse niya. Alam ko naman kung saan siya pupuntahan e. Nasa office niya lang siya. Any time pwede ko siyang puntahan.
"Kuya Cy anong oras pasok mo?" Sana wag na siyang pumasok. Para kahit papaano may kasama ako dito sa bahay.
"Pinapaalis mo na ba ako Princess Cy?" Ayy grabe mag-isip to ibang klase. Hahahaha.
"Edi umalis kana kung gusto mo! Nag tatanong lang ee." Walaa lang nag iinarte lang ako hahhaaha para naman mapilitan siyang wag pumasok hahaha.
"Sige sabi mo e." palayo na siya at biglang bumalik. Hahaha beeng.
"Oh bat kapa bumalik??" parang hindi na ata papasok hahaha. Nice Cylie.
"Grabe ka Princess Cy syempre kakain muna ako." Pssh kala ko pa naman. Hay. nag pout nalang ako.
"Sige Kuya ikaw na bahala akyat na ako. Babye ingat" Sabi ko habang umaakyat sa hagdan.Sooo! Ano gagawin ko dito sa bahay??.... Hhhmmpp...
"ISIP ISIP ISIP!" nag lalakad lakad ako ngayon sa loob ng kwarto ko.
"Haay! Jusme nakakapagod naman tong ginagawa ko!" humiga nalang ako sa kama at napatingin sa side table. Kinuha ko yung picture namin ni Kei na naka picture frame.
"Hala oo nga pala malapit na yung 6th aniversary natin! Ang bilis ng panahon no! Dati lang di kita pinapansin." bigla naman nag flashback lahat nang yari sa amin.
"Dati kahit di kita pinapansin kinakausap mo parin ako. Kaya naman napilitan akong mag salita dahil sa kakulitan mo. Hanggang sa lagi natayong nag uusap nag dadaldalan kahit may proof sa harap. Lagi narin tayong mag kasama. Hanggang sa niligawan mo ako pero ako naman tong sobrang nag iinarte pero di ka parin sumuko. Pati magulang ko pala kinausap mo na. Ang saya lang balikan yug mga araw na yun na parang kahapon lang nangyare. Buti nalang hindi tayo masyadong nag aaway kasi wala naman humahadlang sa atin. Wag mo kong iiwan aahh!." okay para na akong ewan kinakausap ko pati picture. Hahahaha. Ang bilis talaga ng panahon. Ee kung gumawa kaya ako ng para sa Aniversary namin? Di naman ata ako siguro excited. Hahaha.
Kaya naman napag isipan kong maligo at umalis.
After 10 mins. Bumaba na ako. Nakita ko naman si Manang Cicilia.
"Manang Cicilia pakisabi po kay Kuya Cy na pupunta lang akong Mall" Masigla kong sabi kay Manang.
"Ay nako iha baka mag alala si Sir Cy" Nag alalang sabi ni manang na parang di alam ang gagawin.
"Don't worry kasama ko po si Kuya Net- Net" nawala namang yung pag alala ni Manang.
"Ah okay sige po." nag wave na ako sa kanya sign ng babye. Pumunta na ako sa labas at sakto naman nakita ko si Kuya Net net. HHmmp Net-net kasi Nestor pangalan niya ewan ko bakit Net-net yung gusto niyang itawag sa kanya hhahaha.
"Good Morning Kuya Net-net!" Sabay lapit sa kanya.
"Good Morning Ma'am" Haayy Maam nanaman tawag niya sa akin.
"Kuya Net-net how many times I told you don't call me maam. Just call me Cy. Okay!?" nag bugtong hininga nalang ako hahaha. Tumangon naman si Kuya Net-net.
"Opo Ma-- este Cy. Ano po pala sadya niyo?" Great! Haay! Saan nga ba?? Hahahaha.
"We are going to Keileb's Company" tumago naman siya.
"Okay sige po Cy tara na po." sumakay na kami sa kotse at pinaandar na ni Kuya Net-net.
Mga ilang mins din siguro bago kami makarating sa Building nila. Ang daming bumati sa akin ng "Good Morning Mrs.Galvez"
"Ang ganda niyo po pala sa personal"
"Ang Swerte po pala sa inyo ni Sir",
at kung ano ano pang magagandang salita. Aaminin ko matuwa ako. Lalo na yung "Good Morning MRS.GALVEZ" nila. Dumiretsyo naman ako sa office ni Kei. Di na ako nag abalang kumatok.
"WAAAHHH! KEILEB QUINTO GALVEZ!!" buong sigaw ko pag bukas ng pinto. Pero lumingon lingon ako sa paligid walang tao.
"Kei??" pumunta ako sa table niya. Pero wala ee. Pumunta naman ako sa Kwarto niya. Kasi baka nandun lang siya. Baka na pagod kaya na tulog muna.
"Keileb!!" pero wala parin. Kaya lumabas ako. Sakto naman na nakita ko yung Secretary niya.
"Good Morning Mrs.Galvez." magalang na sabi niya. Waaah GALVEZ?? Eee hindi pa nga kami kasal. ahahaha Pero kinikilig ako.
"Aahhmm .. Where's Kei?" tama ba sinabi ko?? Myy Ghaad.
"Pero Mrs.Galvez naka leave po siya today" what naka leave?? Eehh sabi niya kanina.. Uuggr.
"Okay. Thank You bye." di ko alam kung saan ako pupunta kaya umalis na ako sa office ni Kei. Pero may sinabi pa yung Secretary niya.
"Pero Mrs.-------------------" wala na akong narinig kasi sinarado ko na yung pinto.
Saan siya pumunta kung di sa office niya ee. Tsaka bakeet nag leave siya? Di siya nag sabe sa akin.Nakakapag taka lang.
Nandito na ako sa mall. Nililibang ko lang sarili ko. Lately kasi wala na akong masyadong ginagawa. Ayaw pa akong pag trabahuhin nila Mom,Dad at ni Kuya. Sinasabi nilang masyado pa akong bata para mag trabaho. Tsk as if naman.
"Oooouuch!" hala sorry. Ghhad Cyliee! T*nga mo.
"Sorry. Sorry di ko sinasadya..."Lutang ako..
"Sorry po talaga sorry." inabot ko yung kamay ko sa babae pero parang nandiri siya.
"Don't touch me. I don't need you help." Wwhaatt?? Siya na nga tinutulunga siya patong.
"Okay Sorry again." sabi ko ulit.
"Tsk. Di kasi tumitingin sa dinadaanan." sabay taray sa akin. Huh?? Ee nag sorry na nga ako diba?
"Sorry. But I need to go" sabi ko nalang para makaalis. Arte niya ah! Kung di lang siya kagandahan haay. Nako..
Nakaka stress kailangan ko ng ICE CREEAAM! Waaah DQ DQ! DQ! DQ! Double Dutch Double Dutch! Ghaadddd. Binilisan ko na yung pag lalakad ko para makabili agad.
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
Waaahh! Sino yung nabangga niya!?
Eeyy sorna. Try ko naman best ko ee...
Okaay lang ba mga PARDS??
Kasi alam niyo magulo talaga plot neto hahaah! Kaya SORNAA..
Bear with me po masyado pa po akong bata ng isulat ko ang kwentong ito and I think magulo 'yung storya so imma trying to edit the whole story po. Thank you pooo!
BINABASA MO ANG
R18: The WIFE's Suffer (EDITING)
RomanceTanga na kung tanga. E sa Mahal ko siya. Mahirap man pero kakayanin ko. Ganya naman diba lagi? Ikaw taga Adjust. Kahit nahihirapan at pagod kana. Pero di ko inaasahan nadadating pa sa point na.. Eto siya.. siya pa mismo ang mag t...