Cylie's POv
"Wake up!"
"Heey! Slut! Wake up!"
*PAAK!*
Nagising ako sa pag kakatulog ko ng simpal niya ako.
Mabilis ako bumangon at umupo tsaka humawak sa pisngi ko.
"Gusto mo pang sinasampal ka para magising ka!?" sigaw na tanong niya sa akin. Umiling ako at tumayo na. Para pumunta sa dining area.
"Kumain kana dalian mo." sabi niya sa akin.
"Hhmmpp! Yum--."
"Kakain kapa ba o gaganayan?" malamig niyang sabi. Kaya naman di ko na inaksaya ang pag kakataon.
"Times up!" sabay hila sa akin. Bastos to ah! Kitang kumakain yung tao ee.
"Teka lang naman Keei! Dalawang subo nalang naman ee." pag mamaktol ko.
"Wala na si Manang Ester kaya ikaw ang maglilinis ng buong bahay, mag lalaba, at magluluto." sabi nito. Tumango naman ako. Ano pa ba magagawa ko?
"Dito ako mag di-dinner mamaya." tinalikuran niya na ako at umalis na. Kyaah! First time siyang mag didinner dito sa bahay ano kaya lulutuin ko? Hmp.
Kahit paano bumalik na yung lakas ko. Kaya nag linis na ako ng bahay. Sinimulan ko muna dito sa sala dahil medyo magulo. Wala sa ayos yung mga gamit. Yung iba nahulog. Namiss ko yung view ng salas dito. Nakooo! Nakakaumay yung sa kwarto hello! Almost 3 days din akong nandun. Tapos tinapos ko na lahat ng gawain.
Pag tapos kong mag pahinga. Napag disyunan kong pumunta sa kanila Chace. Na miss ko siya.
"Sandali lang po." sabi ni manang.
"Manang si Cylie po ito!." sabi ko.
"Ay sige ihja pasok ka." sabi nito sa akin.
"Long time no see po. Nasaan po si Chace??" tanong ko.
"Nandun po siya sa kwarto niya." sabi niya kaya dali dali naman akong pumunta dun. Di na ako kumatok at binuksan ko na agad yung pintuan niya.
Dahan dahan siyang lumingon sa aking na naka kunot ang noo. Pinasadahan ko ng tingin ang t.v niya. Napatakip ako ng mata sa nakita ko. In-off niya naman agad yung t.v niya tsaka nag smile sa akin.
Tinaasan ko siya ng kilay at humalukipkip.
"Seriously? Chace?" nakita ko naman siyang na mula.
"Amm kas--." lumapit ako sa kanya sabay niyakap.
"I Miss You Chaceee! Sorry kasi simula nung araw ng kasal di kita masyadong nakausap!" sabi ko sa kanya. Tsaka kinalas ang pag kakayakap.
"I miss you too Cy." nahihiyang sabi niya.
"Ano kasing naisip mo? Para manood ng ganon?" tanong ko.
"Bat kasi di ka kumatok." sabi niya sabay nguso.
"Ay ee sorry na." sabi ko sabay peace sign.
"What are you doing here? tsaka bakit may pasa ka sa braso? magaling na ba yung sa ulo mo?kumain kana ba? bakit mukhang nangangayayat ka? mukha kang pagod,are you okay? inaala---" sunod sunod niyang tanong. kaya pinutol ko na.
"Chill! Relax okay! I'm perfectly fine!" sabi ko.
Masyado akong nasiyahan sa kwetuhan namin. Puro tawanan at kulitan. Halos di ko na namalayan na gabi na pala.
BINABASA MO ANG
R18: The WIFE's Suffer (EDITING)
RomanceTanga na kung tanga. E sa Mahal ko siya. Mahirap man pero kakayanin ko. Ganya naman diba lagi? Ikaw taga Adjust. Kahit nahihirapan at pagod kana. Pero di ko inaasahan nadadating pa sa point na.. Eto siya.. siya pa mismo ang mag t...