3rd person's POV
Di parin maka paniwala ang dalaga sa nangyayari.' Isn't for real' sa isip ng dalaga paulit ulit nito tinatanong kung totoo ba talaga ang mga pangyayari.
"Waahh! Keileb! Myyy ghadd! Totoo ba ito? Isa na rin akong GALVEZ?? Yaaay! Ang saya saya ko! Kala ko wala na talagang pag asa! I Love You So Much!" sabi ng dalaga sa binata na nakatingin sa kawalan.
"Kei! Pansinin mo naman ako kanina ka pa walang imik ee! Di kaba masaya?" tanong nito.
"Cylie pagod ako." sabi ng binata. At umalis sa harap ng dalaga. Yun nalang ang tanging na sabi ng binata sa dalaga.
"Kasal na nga kami pero parang wala parin ako sa kanya. Hayyts" napa bugtong hininga nalang ang dalaga.
******
"Mom and Dad! Sino ba ang may pakana nito?" tanong ng binata sa magulang niya.
"Ito yung Gift namin nila Yharia,Cenzo at nag dad mo sa 6th anniversary ninyo ni Cylie. Hindi mo ba nagustuhan?"balik na tanong ng mommy ni Kei sa kanya.
"But Mom! Wala akong maalala!" sigaw nito.
"Edi gumawa ulit kayo ng bagong memories." sabi ng dad niya.
"Paano! Uggrr! Dad! Paano?" sabay sa bunot nito sa sarili.
"Son, Cylie is always there for you. She really loves you. Just trust her" sabi ng mom niya sa kanya.
"Just listen to your mom." sabi ng dad niya.
"Alam mo ba Kei. Dati wala kang nililihim kay Mommy. Bawat detalye ng araw mo sinasabi mo kay mommy. Sabi mo pa nga kay mommy dati diba nung nakipag hiwalay sayo si Athena 'Mom! Bakit ba lahat ng babae manloloko?' but sabi ni mommy di lahat ng babae. Kaya tignan mo kami ngayon ng dad mo oh!" sumakit ang ulo ni Kei at sumagi sa isip niya.
*********FLASHBACK********
"Kei, Let's break up." tumawa naman ng bahagya si Kei.
"HAHAHA! Hon! Tama na di kana nakakatuwa!" sabi naman ni Kei.
"Stop calling 'HON' Hindi na kita mahal. Okay." sabi ni Athena.
"Este hindi kita minahal. Kala ko naka move on na ako sa Ex ko." Sabi ni Athena na hindi tumitingin kat Kei.
"Ah okay! Panakip butas lang pala ako? Rebound? Pretty Nice Huh?" sabi naman ni Kei. Tumayo siya at pinalo ang table.
"Eheem! You know guys! This fucking girl in my front is totally a fucking crook!" na shock naman ang lahat at umalis na si Kei at naiwang nakayuko si Athena.
*********END OF FLASHBACK*******
"Mom! Na aaalala ko na! Kung paano kami nag hiwalay ni Athena." tumango naman ang mom ni Kei.
"Na aaalala mo na ba si Cylie???" tanong nito.
"Not yet mom. That Cylie she is a Slut, Flirt woman and fuc----" pinatigil siya ng dad ni Cylie na kakapasok lang sa room.
"No Kei! She's not! She never try to being slut nor flirting a guy! Kilala ko ang anak ko. Alam kong may amnesia ka! Pero pag salitaan mo ng anak ko ng ganyan?Dapat pala di muna ako pumayag na mag pakasal siya sayo!" lumapit sa kanya ang mom ni Kei.
"Cenzo stop. Di niya sinasadya." pag papaamo naman nito.
"Bakit? Sino ba naman kasi nag sabi na papakasalan ko yang anak niyo? Sino ba siya para habulin ko? E siya kaya tong habol ng habol sa akin e! nakipag hiwalay n-----" Lumapit ang dad ni Cy at sinuntok si Kei.
Cylie's POV
"Kei sino ba kasi gumawa sayo niyan?" tanong ko sa kanya. Nandito na kami sa bahay. Nakakapagod at di talaga ako makapaniwala na kasal na kami.
"Wag mo nga akong hawakan." matigas na sabi sa akin ni Kei.
"Kanina pa ako diring diri sayo sa simbahan pala! Bat kasi ako pinakasal sa isang tulad mo." sakit ah. Bat kaba ganyan sa akin?
"Sige natutulog na ako." sabi ko at umakyat. Kahit ganyan ang pag trato mo sa akin. Hindi parin mag babago ang nararamdaman ko para sayo.
xxxxxxxxxxxxxxxxx
Ayy! Sabaw! Futeeek! Paano na yung Honeymoon nila? Sad!
Sorrrry na.... Di parin kasi ako ocaakess ee.. Aayusin ko na talaga promise!
Hiniwalay ko yung wedding day nila... Para naman sa MAHABANG PAG PAPALIWANAG NG MY KEI MY LOVES KO! HAHAHA!
Heeree! >>>>>https://www.wattpad.com/story/88662242-my-ex-is-my-husband-wedding-day-keileb-and-cylie<<<<< THE WEDDING DAY OF KEILEB AND CYLIEEE! Hope to enjoy! Nasa External Link din po. ^_^ Thank You! Votes and Comments! are Appreciated! Lab lab!
See Yah Till next Chapter!
BINABASA MO ANG
R18: The WIFE's Suffer (EDITING)
RomanceTanga na kung tanga. E sa Mahal ko siya. Mahirap man pero kakayanin ko. Ganya naman diba lagi? Ikaw taga Adjust. Kahit nahihirapan at pagod kana. Pero di ko inaasahan nadadating pa sa point na.. Eto siya.. siya pa mismo ang mag t...