Chapter 22

811 10 0
                                    

"Hooy! Babae gumising kana!" sigaw nito sa akin.

"Pupunta sila Mom and Dad! Gumising kaaa!" sigaw pa ulit nito sa asawa niya.

"Ano baa! Natutulo----" di na natuloy ni Cylie ang sasabihin niya ng maramdaman niya ang palad ni kei sa pisngi niya.

PAAAAKK** sabay napahawak si Cylie sa kanyang pisngin. 

"Keeeiileeb teka nasasaktan akoo wait." hinila niya ito patayo mula sa pagkakahiga ni Cylie. Nakaramdam ng hiya si Cylie ng malaman niyang nakahubad pa pala siya. 

"AAhh! Keei masakit yung-- yungg anoo koo. Keii teka langg." napatakip naman ito agad ng kanyang katawan gamit ang braso at kamay. Habang sinasabunutan siya ng kanyang asawa.

"Keei tekaa tama naa. Keeileb.." pag mamakaawa nito. Nag pahila nalang ito dala wala siyang magawa.

"Nag handa akoo ng tubig sa cr para sayyo." sabay ngisi niya ng hindi parin binibitawan ang buhok ng kanyang asawa. Kinaladkad niya ito papuntang cr nila. 

"Keei wagg pleeasee." nilublob niya ang ulo ng kanyang asawa sa bathtub. "Blooob keiii--- waah- diiii akoo--."paulit ulit niya itong inilulob sa tubig sabay hangis sa asawa niya na nanginginig na. Tsaka sinara ang sliding door. 

"Keiii! Buksan mo 'too! Malamig..." mga ilangang sandali narinig ni Cylie ang pag lock ng pinto ng cr. 

Tinanggal naman ni Cylie  ang laman ng bath tub tsaka na-umupo sa gilid nito... Na nginginig dahil sa lamig... 

"Ggrrrr.. Ang lamigg.." bulong nito sa kanyang sarili. Tsaka siya humikbi. 

"Hanggang kailan mo ba gagawin sa akin 'to Kei?" tanong nito sa kanyang sarili habang umiiyak.

******* 

"Mom and Dad nandyan na pala kayo.. Passok muna po kayo tawagin ko lang si Love." sabi ni Kei saisip isip nito. "Yuck pwe! Sino ba kasi nag isip nung Love love na yun kadiri." 

"Okay sige anak." sabi naman ng ama nito.

******

Nawala sa pagka-tulala si Cylie ng marinig ang pag bukas ng pinto. Sabay ang sliding door. 

"Keei!?" biglang tanong nito. 

"Bilisan mo! Wag mo akong idaan sa iyak mo." sabay hila ulit nito sa kanyang asawa palabas ng cr. 

"Nandiyan na sila Mom and Dad kaya bilisan mong mag bihis." sabay bitaw nito sa braso ng asawa. 

Cylie's POV

Ang sakit ng bandang ibaba ko. Isama mo pa yung ginawa sa akin kanina ni Kei. Nawala sa pag iisip ng nag salita ang Mommy ni Kei. "Cylie ija? Ano bang nangyari sayo?" tanong sa akin ng Mommy ni Kei.

Napa-lingon ako sa kamay ni Kei na nakapatong sa hita ko at tumingin ako sa mata niya. Naramdaman ko naman na kinurot niya yung hita ko kaya napakagat ako sa iba-bang labi ko.

"Hmpp.." mahinang inda ko. "Keii masakit." nakatingin lang siya sa Mom and Dad niya. "Hmpp Excuse me po muna." sabi ko. Nag lakad papuntang kwarto ng maid kung saan ako natutulog.  

"Ano nanaman nagawa ko?" 

"Di pa ba siya nag-sasawang saktan ako?" kumuha muna ako ng band aid sa drawer at nilagay sa medyo may lumalabas na dugo sa hita ko. 

"Lagi mo nalang ba ako sasaktan Kei?" sabi ko sa sarili ko. Habang humihikbi.

"Cylie! Ang tagal mo naman!" sigaw niya sa labas.

"Saglit lang pa-tapos na." bakit kasi nag short ako ngayon e.

"Hinahanap kana ni Mom and Dad!" pinunasan ko muna ang luha ko bago lumabas.

"Bat ka umalis?" sabay tingin niya sa hita ko.

"Ammhp kasi---" di ko na natuloy ang sasabihin ko.

"Subukan mo lang. Makakalimutan kong babae ka." sabay talikod niya at bumaba na. Sumunod naman ako. Napa isip naman ako sa sinabi niya. Ano daw hindi ko naintindihan ee.

"Sige kumain muna tayo." sabi ng Dad niya.

"Opo Dad." sabi ko. Nakatingin lang ako sa plato ko. Hindi niya ba ako sasandukan ng pagkain?

"Kumain kana." bulong niya sa akin.

Kumuha nalang ako ng makakain ko at sinimulan kumain.

"Oh! Kamusta naman Kei? Inaalagaan mo ba ng mabuti si Cylie? Bakit ang dami niyang pasa at sugat?" tanong ng Dad niya.

"Kasi Da-" sabi ni Kei na pinutol ko agad.

"Amp Tuwing pag gising po kasi kung saan saan ako nakakanto. Minsan mga po tumama yung mukha ko sa edge ng ref e. Tapos yung sa iba sa lamesa po. Tapos po yung iba naman po pag gising ko meron nalang." mahabang paliwanag ko.Habang tuma-tango na lang sila mom and dad sa akin.

"Ikaw talaga Kei bakit mo pinabayaan ng ganyan si Cylie?" tanong naman ni Mom.

"Hindi ko naman siy--aa pi-innaa-a." nauutal na sabi ni Kei. Sabay kurot ulit sa hita ko. Shiit ang sakit.

"Aaraa--- hhmp. Mom hindi po ako pinapabayaa-aan ni-i Kee-ei aa-ang to-too ng-aa po e aang swee-et ni Kei. Dibaa Loveee..." nauutal na sabi ko sa sakit. 

"By the way. This coming year  were having a big event.HAHAHA! Kailangan Cylie nandun ang Mommy and Daddy mo kasama si Cyron. Okay?" sabi ni Dad.

"Ahh dad bakit kailangan nandun pa sila?" tanong  ni Kei sa daddy niya.

"Oh come on son! She's your wife! We need to go. Babye." sabi nung mom niya. Sabay tayo nila. Nag paalam na ako sa kanila.

Habang nag aayos ako ng pinag kainan. Naramdaman kong may humila sa braso ko paharap sa kanya at lumapat ang mainit na palad niya sa akin.

"Kee-eei!" isang sampal pa ulit ang nakuha ko. "Stop it keei!" isang sampal ulit ang nakuha ko. "Stoop? Ang laki mong bob*! Ang tang* mong mag isip ng sasabihin mo!" sa pangatlong pag kakataon lumapat ulit ang palad ni sa pisngi ko. "Kei--i hindi ko alam ang sasabihin ko." hikbing salita ko. Kiladkad niya ako papunta pool namin tsaka hinawakan ang buhok ko. "No Keeii wagg parang awa mo na keei--i w--" nilulublob niya yung mukha ko sa tubig. Na walang awa. 

"aahh! Keei blooooss--" paulit ulit niyang ginawa yun. "Keiii! Hiii-hiindi akooo maka--makaahingg-nggaa." sabi ko. Inaahon niya ang ulo ko mula sa pag kakalubog sa tubig. "Kung ayaw mong masaktan ka! Ayusin mo yung buhay mo!." tinayo niya ako mula sa pag kakaluhod. Sabay hagis sa pool. "Keeii!Asawa mo ako! Di ako-----" "Keeiileb! hindi ako marunong lumagoyy!" "Hindi ako makahingaa--." bago pa manlabo ang mata ko. Nakita ko ang lalaking nag aalala ang mukha niya. Kaya di ko mapigilan mapangiti. 

"G--iii--o."





R18: The WIFE's Suffer (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon