Keileb's POV
Mag kakaroon kami mamaya ng onting salu-saluhan. Kasama ang family namin at nila Cylie. Ewan ko kung bakit biglaan. Pero na exexcite ako kasi pag ganon. Ibig sabihin may mahalaga silang sasabihin.
[Love papunta na ba kayo?] tanong ko kay Cylie.
[Oo Love. Namimili pa kasi ako ng susuutin kung Black or Blue ang gagamitin kong Dress] sabi niya sa kabilang linya.
[Love kahit anong suutin mo maganda ka parin at bagay sayo lahat.] sabi ko sa kanaya kasi totoo naman.
[Kasi baka pag black sinuot ko para akong nakilamay. Tapos baka pag naka Blue naman ako baka sabihin nilang di ako nag papalit ng damit.] halos lahat kasi ng damit niya. Color Blue. Light,Dark, Aqua etc. Basta may blue.
[Okay sige mag Blue ka nalang para parehas tayo.] sabi ko sa kanya.
[Yiiieeeh! Loveee. Okay sige na babyeeee! I Love You!] kinikilig na sinasabi niya.
[I Love You too Love! Ingat.] inend niya na.
"TOK TOK TOK" lumapit na ako sa pintuan para buksan.
"Sir pinapababa na po kayo ng Mom and Dad mo." sabi ng maid naming si Nanay Ester.
"Sigee po paki sabi na susunod nalang po ako." sabi ko naman sa kanya.
"Masusunod po" nag bow pa siya. Kaya minsan kahit mabait siya nawiwirdohan ako sa kanya.
Inayos ko muna yung Long Sleeve kong Polo. Tsaka bumaba na ako. Ano kaya meeron nag tataka talaga ako. Baket biglaan itong si Dad. Lumabas nalang ako ng bahay at naghintay sa gate.
2 mins Later.
May nakita na akong ilaw ng kotse kayaa naman na patayo ako. Pero parang di naman yun yung kotse nila Cylie. Hmmp malay ko baka bago. Huminto na sa harap ko ang kotse. Binaba niya yung bintana.
"Leb paki bukas naman yung gate niyo." abay magaling. Inutusan pa ako. Sino ba siya para pumunta.
"Ano ginagawa mo dito??" tanong ko sa kanya.
"Malamang pinapunta ako ni Tita Em" ano naman na isipan ni mama para papuntahin tong babeng to??
"Sorry ka nalang nakareserve kasi para sa Family ni Cylie yung Parking Lot na yun." sabi ko na naka ngisi.
"K Fine!" iritable niyang sagot. Ginilid niya nalang yung kotse niya at dun nag park. Pumasok nalang siya sa loob ng bahay.
Mamaya lang may nakita na akong ilaw ng kotse. At nakakasigurado akong sila nayun.Binuksan ko na yung gate na pag paparkan ng kotse nila.
*****
Habang kumakain na ang lahat . Bilang nag "Eheemm" si Dad.
"Since matagal na Kayo" tumingin sa direksyon namin si Dad.
"Napag pasyahan na namin na ikasal na kayo.Nag pagawa narin kami ng bahay niyong dalawa para pag kinasal na kayo dun na kayo titira." tumingin ako sa Mom and Dad ni Cy na tumatango lang sa amin.
Tumingin naman ako kay Cy. At kita mo sa tingin niya na ang saya saya niya ganun din ako. Kaya na yakap ko nalang siya sa sobrang saya ko. Ikakasal na kami? Yees! Thank You Lord ako na yata ang pinakamasayang Lalaki sa mundo. Natapos ang dinner namin.
"Loveee! Di talaga ako makapaniwala na ikakasal na tayo!" sabi ko tapos tinadtad siya ng kiss sa mukha.
"Ang saya saya ko Love! Kasi alam ko na ikaw na ang First at Last ko Love." niya yakap niya naman ako ng mahigpit.
"Di man ikaw ang First ko. Ikaw naman ang last ko. I Love You Love!" bulong ko sa tenga niya habang magkayakap kami.
"Kahit ilang beses mo kong saktan at pagtabuyan. Hinding hindi ako aalis sa tabi mo. Pangako ko yan" sabi niya ng ikinatawa ko.
"Hindi kita sasaktan o pagtatabuyan. Dahil mamahalin at aalagaan kita. Hinding hindi ko magagawa sayo yan. Dahil alam kong ikaw na ang babae sa buhay ko at wala ng iba kung di ikaw." kiniss ko siya sa noo at sinabing "I" sumunod ay sa ilong at sinabing "LOVE" at tsaka sa lips sinabi ko nalang "YOU" ngumiti siya nalang siya at namula.
"Hhmmpp! Tama nayan " biglang sabi ni Kuya Cy.
"Kuya naman eee!" pag mamaktol ni Cy sa harap ko.
"Princess Cy pumunta ka na kanila Mom." sabi ni Kuya Cy.
"Sige na Love" sinunod naman niya yung sinabi ko.
"Bro wag mong sasaktan ang kapatid ko kung di ako ang makakalaban mo." maangas na sabi ni Kuya Cy.
"Hinding hindi ko po siya sasaktan Master" binatukan naman niya ako ng mahina.
"Loko ka! Siguraduhin mo lang. Sige mauna na kami." sabi niya at lumayo. Tapos napa ngiti nalang ako. Lumingon pa siya sa akin at tinuro yung dala niyang mata at mata ko. Natawa nalang ako. Umakyat na ako sa taas. Nag halfbath muna ako umupo muna sa kama ko. Ang saya ko talaga. Hindi na ako makapag intay. Kinuha ko yung phone ko at vinideohan ang sarili.
" I LOVE YOU SO MUCH CYLIE M. SALVADOR. OPPS SOON TO BE MRS.GALVEZ" pag tapos kong videohan ang sarili ko ay sinend ko kay Cylie yun. At natulog na.
****
Cylie's POV
Gumising ako ng may masayang ngiti. Tuwing na alala ko yung sinasabi ng magulang namin lalo na yung sinend niya kagabe sa aking Video. Naexcite tuloy ako. Kailan kaya yun??
Pagbukas ko ng pinto. Kakatok na sana si Manang Cicillia.
"Ayy! Good Morning po Manang" saba ngiti ng napakatamis.
"Maam Cy Hinahanap na po kayo ng Mom and Dad mo." tumangon nalang ako. At sinundad siya pababa.
Pag ka punta ko sa Long table namin. Nakita ko si Kei. Ghaad Gwapo talaga niya.
"Good Morning Love!" sigaw ko ng malakas. Sabay ngiti.
"Good Morning din Love. Mukhang maganda ang gising ah! Halika nga dito." sabay turo sa tabi niya. Pag katapos niya akong alalayan pa-upo. Tumingin ako kila Mom at Dad.
"Good Morning my King and Queen!" hahaha! Wala yan yung tawagan namin pag nasa bahay. Pero si kuya kahit na sa labas tinatawag akong Princess Cy.
"Hhmmp mukhang may iba sayo Princess Cy." sabi ni Mom.
"Oo nga Hon napansin ko yun." sangayon naman ni Dad.
Pag tapos kumain tumayo na ako. Habang nag kwekwentuhan pa sila ni Kei. Nakita kong tumingin sa akin si Kei.
"Why!?" iritable kong sagot.
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
Sorry Di ako nakapag UD kahapon. Sakit po ng sikmura ko... Hahahaha.
Theenn papaabutin ko lang muna to ng Chap. 10 tapos bibitinin ko kayo manghihinga ako ng VOTEs and COMMENTs.
Basta hahaha... Thank Youuu! Sa Timee!
Bear with me po masyado pa po akong bata ng isulat ko ang kwentong ito and I think magulo 'yung storya so imma trying to edit the whole story po. Thank you pooo!
BINABASA MO ANG
R18: The WIFE's Suffer (EDITING)
RomanceTanga na kung tanga. E sa Mahal ko siya. Mahirap man pero kakayanin ko. Ganya naman diba lagi? Ikaw taga Adjust. Kahit nahihirapan at pagod kana. Pero di ko inaasahan nadadating pa sa point na.. Eto siya.. siya pa mismo ang mag t...