Chapter 23

822 12 7
                                    

3rd person's POV

Makalipas ang ilang buwan walang araw na hindi sinaktan ang lalaki ang kanyang asawa. 

"Ang tigas talaga ang ulo mo no! Saan ka nanaman pumunta?" galit na tanong nito. 

"Bumili lang ako sa labas ng pagkain." sabi ng takot na babae sa asawa niya.

"Bumili? Wow ha! Ang daming daming pag kain diyan oh!" sabay hablot nito sa paper bag nahawak ng babae. At binato ito sa babae. Pinulot ng babae ang lahat ng nakasupot ng marshmallows. Sabay talikod ng lalake sa kanyang asawa sabay sara ng pinto ng bahay. 

"Keei! buksan mo ang pinto!"sigaw nito mula sa labas. 

Pauulit ulit lang siyang nag makaawa at sumigaw. Hanggang sa napagod siya at inubos lahat ng mallows na may ketchup at mayonnaise.

"Mmp! Ang sarap naman nito!" sabi nito. Bumukas ang pintuaan at tumayo siya. 

Keileb's POV

Makaalis nga sa bahay na ito. 

Pag bukas ko ng pinto nakita kong kumakain ng marshmallows si Cylie. Hindi lang marshmallows. Meron pang kahalong ketchup at mayonnaise. Yucks! Kadiri naman tong babaeng to kung ano anong kinakain? Seryoso? Mallows with ketchup at mayonnaise?

Lumapit ako sa kanya at hinawakan ang panga niya. "Parang baliw ka dito! Lumayas ka nga! Kung ano ano pinag kakain mo!" sabi ko sa kanya sabay bitaw sa panga niya. 

"Gusto mo ba? Masarap to! Tikaman mo oh!" sabi niya. Hindi man ininda ang sakit sa panga niya.

Cylie's POV 

Kala ko aalis si Kei. Buti nalang pinunasan ko yung polo shirt niya ng ketchup at mayonnaise. Hmppp? Ano kayang makakain dito? 

Naamoy ko yung mabahong niluluto ni Kei. 

"Keei! Ano bayan ang baho!?" lumingon sa akin si Kei ng masama. 

"Tumigil ka nga diyan!" pumunta muna siya ng sala at umupo. 

"Ano ba ito? Ano baho ang sakit sa tyan!" tinapon ko nalang sa sink yung niluluto niyang noodles. 

"Aha! What if kung scramble egg with ampalaya and hotdog?" hhmpp Tama tama!

"Hmppp! Ang bango!" sabi ko habang nag pri-prito. 

"What a stinky smell!" biglang pumasok sa kitchen si Kei. 

"Asan na yung noodles ko?" galit na tanong ni Kei sa akin. Habang ako nilalagay ko na sa plate yung niluto ko.

"Nakakadiri yung amoy!" sigaw ko sa kanya. Sabay tingin niya sa niluto ko. 

Kinuha niya yung pinaglutuan ko at nilapit sa braso ko. "Ahh! Keei! Napapaso ako! Ang init!" sigaaw ko sa ginawa niya. "Sinong bang may sabing itapon mo yung pagkain ko?" galit na tanong niya. 

"Keei! Nagugutom ako! ang baho nung niluluto mo!Tapos tinapon ko lang pinaso mo ako?! " sigaw ko. sakanya. Sampal ang inabot ko. Tsaka hinawakan niya yung pinaso niya sa akin kanina. Pati buhok ko hinawakan. Sinubsob niya yung mukha ko sa niluto ko.

"Ano masarap ba ha!?" 

"Fucking Slut!" 

"Asaaawa mo ako Kei! Di ako Slut!" 

"Oo, asawa kita sa papel. Lumayas ka sa harap ko ayaw kitang makita." 

Keileb's POV

Ang wirdo ng kinikilos niya at paiba iba ng ugali. Tapos puro damit ko sinusuot niya. Kapag mag hahanap ako ng damit ko wala kasi ginagamit niya din yung akin. Kaya lalo ako naiinis sa kanya.. 

Cylie's POV

Haytss! Ano bang ng yayari sa akin? Hala di kaya?? WHAT THE FU*KING HELL! Mamatay na ako?? Sana wag naman po. 3 month na akong ganito. Halaa di kaya?? May sakit talaga ako at may taning na ang buhay ko? Paiba iba i din yung mood ko lagi. Hayss ano ba talagang nangyayari akin? What if kung mag tanong ako? Kanino naman? Sa doktor? 

"Kei! Pwede bang lumabas lang ako saglit? Please!" pag mamakaawa ko sakanya. 

"Saan ka naman pupunta? Malanding babae ka?" tanong niya sa akin ng napaka lamig.

"Sige na!" humawak ako sa braso niya at marahas niya tong tinanggal. 

"Pwede ba tigil-tigilan mo yang pinag kikilos mo!" sigaw nito sa akin.

"Ano ba ginagawa ko?" tanong ko sa kanya. Sabay pout ko sa kanya.

"Lumabas ka na!" sigaw niya ulit sa akin.

"Kei! MAMATAY NA AKO! " Sigaw ko pero parang wala lang sa kanya. Umalis nalang ako pumunta sa kwarto.  At na pahilig sa pinto ng kwarto ko.

"Oo, asawa kita sa papel. Lumayas ka sa harap ko ayaw kitang makita."

"Oo, asawa kita sa papel. Lumayas ka sa harap ko ayaw kitang makita."

"Oo, asawa kita sa papel. Lumayas ka sa harap ko ayaw kitang makita."

"Oo, asawa kita sa papel. Lumayas ka sa harap ko ayaw kitang makita."

"Oo, asawa kita sa papel. Lumayas ka sa harap ko ayaw kitang makita."

"Oo, asawa kita sa papel. Lumayas ka sa harap ko ayaw kitang makita."

"Oo, asawa kita sa papel. Lumayas ka sa harap ko ayaw kitang makita."

"Oo, asawa kita sa papel. Lumayas ka sa harap ko ayaw kitang makita."

Paulit- ulit kong naririnig sa utak ko yang salitang yan. Lalo na pag nakikita po siya. Ang sakit.. Oo nga asawa niya lang ako... sa papel.. 

"Kei... hanggang kailan mo ba akong gustong saktan? Napapagod na akoo.. Minsan gusto ko ng sumuko.. Kaso umaasa parin na mag babago ulit ang lahat kapag na alala mo na ako... Babalik yung dating keeileb yung mahal ko at mahal ako.. Keei tao rin ako nasasaktan, napapagod at sumusuko pag di na kaya.. Kahit di na bumalik yung alala mo o yung dating Keileb. Sana kahit matutunan mo lang ako pahalagahan at mahalin...ulit... Kahit yun lang Kei.." at napa iyak nalang ako habang nakayakap sa tuhod ko.




R18: The WIFE's Suffer (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon