Chapter 24.2

864 10 0
                                    

3rd person's POV

"Noo Keii! Wagg Keeii!! " sigaw nito habang nakapikit at  may luha sa gilid ng mata.

"Keileb  please.. Parang awa mo na Keii! Gagawin ko lahatt wag mo lang akong iwan! Keeiii! Pleeeaasee! Noooooo!" sigaw parin nito at patuloy parin ang pag agos ng kanyang luha.

"Sluut! Wake up!" pinisil niya ang braso ng kanyang asawa na ipinaso niya ng kawali.

"AAhh! Keeeiii! Ouucch."  nagising ito sa sakit na naramdaman sa braso. Habang hinihingal at pawis na pawis.

"Tumayo kana diyan!" sigaw nito sa kanyang asawa.

"Teka lang nahihilo ako Keileb." at napahawak naman ito sa sentido niya.

"Dami mong arte! Alam mo bang pinapahirapan mo ako!? "hinila nito ang kamay ng kanyang asawa palabas ng maid's room.

"Saglit lang naman Kei!" napa sigaw ito ng hindi niya sinasadya.

"Sinisigawan mo na ako ngayon!? Huh?!" balik na sigaw nito sa asawa. 

"Eh ang kulit mo kasi sabing saglit lang teka lang at wait lang! Hindi kaba marunong umintin----." napahinto ito ng lumapat ang palad ni Kei sa mukha niya. 

"Hindi ka talaga marunong gumalang noh! Halika dito." sabay hila nito palabas ng bahay nila. 

"Tekaa Kei wait anong gagawin mo? Gabi na Kei!" sigaw ng asawa niya.

"Di ka talaga mag titino pag di ka pinaparusahan e!" binuksan niya agad ang gate ng bahay nila. 

"Diyan ka matulog sa kalsada!" sabay tulak niyo sa asawa sa labas ng bahay. 

"Keei! Gabi nnaa!" sinubukan niyang itulak ang gate nila pero hindi mag ito na galaw.

Napa-upo nalang ito sa gilid ng gate nila at niyakap ang sariling tuhod. 

Malamig ang hampas ng hangin sa kanyang balat para bang nasa isa siyang kwarto na malamig at tahimik. Walang taong nag lalakad kahit isa.. 

Naka ramdam siya na para bang may tumitingin sa kanyan. Kaya naman na pa lingon ito. Pero wala naman siyang nakita.. 

*****

"Buksan mo 'to Keilleb!" 

"Parang awa mo naa!" 

"Keeiiii sigee naa pleeasee..." ang ingay naman nitong babaeng to.

"Plleasee sige na Kei!" kailan ba 'to titigil?

"Kei!" 

Mga ilang sandali pa ay wala na siyang narinig na sumisigaw kaya sinubukan niya itong puntahan sa labas. 

"Cylie?" tawag nito. 

"Slut wag mo akong taguan!" sabay lumingon sa paligid napaka tahimik.

"Bahala ka nga sa buhay mo!" sigaw nito at padabog na sinara ang gate.

*******

"Tao po..." pag tawag ng babae.

"Chace?? Taooo po?" katok nito.  At biglang may humintong kotse sa likod niya.

"Oh Cy? What are doing here?" tanong nito kay Cylie.

"Can I sleep here Chace? Kahit ngayon lang please?" pag mamaka-awa nito.

"Okaay wait Cy ang taas ng lagnat mo! Come here." sabi nito at pumasok agad sa bahay nito.

"Chace..." bulong ni Cylie kay Chace.

"Cy anong bang nangyayari sayo? Sabihin mo nga sinasaktan ka ba ng asawa mo?" sabi nito habang pinupunasan si Cylie.

"Chace kasii.... Siguro dahil lang 'to sa amnesia niya.. Pero okay lang ako.." matamlay na pahayag ni Cylie.

"Hindi Cy! Alam kong hindi ka Okay! Magiging okay kaba sa lagay na yan? Tignan mo oh puro pasa ka, puro sugat at tignan mo ito may paso ka sa braso mo tapos sasabihin mong okay ka? Sinabi mo na ba ito kay Tito Cenzo at Tita Yharia?" mahabang pahayag niya kay Cylie.

"Chacee gusto ko ng mag-pahinga..." tumagilid ito sa kama at unting unting isinara ang mata.

"Cy alam kong hindi ka okay.. Ayos lang kahit di mo sabihin sa akin... Kasi nahahalata ko naman sa kalagayan mo ee.... Mag pahinga kana.." sabay halik nito sa noo ni Cylie.


R18: The WIFE's Suffer (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon