Cylie's POV
Waaaaah! Ang kulit talaga netong si Keileb. Uggr.
Pero may Good News! Sabi ni Dad at Mom Malapit na yung Wedding namin! Pero surprise pa din. Sabi ko kanina paano namin pag hahandaan kung di namin alam. Wala ang sabi nila. Ayos na daw lahat sila na. Okaay! Parang feeling ko tuloy ako lang taga gastos dito. Ni hindi nga ako nag tratrabaho tapos binibigyan lang nila ako ng pera. Ayaw daw nila akong napapagod duh. Ang boring na nga ng buhay ko araw araw.
~Higa,Upo Tulog
~Kain
~Mall
~Phone
GHAAD! NAKAKASAWA NA!
Isa pa itong si Keileb ayaaw rin akong pagtrabahuhin. Tapos pag aalis ako uuwi pa siya para samahan ako. Jusmee di na ako bata. Natural lang yung mapagod ako. Umalis mag isa. Tapos pag sila okay lang.
**FLASHBACK**
[Love! May Company party kami.] sabi ni Kei sa kabilang line.
[Love pwedeng sumama?] tanong ko sa kanya.
[Wag na Love baka di mo kayanin] ayan nanaman. tsk
[Daya naman lagi nalang akong di kasama.] sabi ko.
[Di ka kasi pwede dun Love baka may mangbastos sayo] yieeh kinilig ako. Pero medyo lang.
[Basta uwi ng maaga. Wag mag dridrive pag lasing na. Okay?] paalala ko.
[opo uuwi po ng maaga. Mag iingat po ako.] sabi niya ng parang inaamo ako.
[ I LOVE YOU LOVE! ] sigaw ko.
[I Love you so much Cylie M. Salvador i mean Soon to be Galvez] mahinahon na sabi niya. Kinilig naman ako ng todo.
[Babye!] sabi ko.
**End of Flashback**
Bakeet wala pa siya?? 12 o'clock na ee. Tumayo ako nag lakad lakad dito sa kwarto.
"Kring Kringg! Kring Kringg!" ring lang ng ring yung phone niya.
Kei's POV
Nag pa alam na ako sa mga impleyado ko. Medyo nahihilo na kasi ako. Napadami ata ako. Pero kaya ko pa naman. Tsaka kanina pa kasi mag umaaligid sa aking babae. Dikit ng dikit parang mga linta.
"Kring Kringg! Kring Kringg!" nasaan na ba yung phone ko?
"Kring kring!" baka si Cylie na yun. Nasaan na ba yun.
"Finally!" nakita na kita. Pero medyo malabo na yung paligid.
Medyo lumiwanag. Kaya na patingin ako sa harap. And Every thing went black.
Cylie's POV
Sinubukan ko ulit tawagan pero wala parin. Pag tayo ko na sagi ko yung picture frame namin ni Kei.
"Shoocck!" sabi ko dahil sa pag ka gulat. Pinulot ko isa isa yung nabasag na salamin.
"Aray! Shiit" hala dumugo yung daliri ko. Futeek ka tangahan naman. Azar.
Nilinis ko nalang yung nag kalat na bubog. Tsaka nag inayos yung na tusok ng bubog kanina.
"Kringg!" kinuha ko yung phonek ko agad. Baka si Love na ee.
"Hello??" sabi sa kabilang linya.Nagulat ako kasi di boses ni Kei.
Boses babae. "Sino po ito? Bakeet na sayo yung phone ni Kei?" sunod sunod na tanong ko.
"Maam nasa Hospital po siya ngayon. Kayo po yung recent call niya kaya kayo ppo yung tinawagan ko. Na aksidente po siya." sabi nung babae sa kabilang linya. May namumuong mainit na tubig sa gilid ng mata ko.
"Di pwede." yun lang yung na sabi ko at binaba na yung tawag.
Biglang nag text si Kei. Este yung na kausap kong babae na may hawak ng phone ni Kei. Tinext niya yung address kung saan. Nag palit na ako ng damit ko. Bumaba akghaad buti tulog na sila. Sinabiha ko yung guard namin na wag sabihin na aalis ako. Binulisan ko na yung pag papaandar ng kotse ko. Pag dating na pag dating ko sa hospital tumungo agad ako sa Counter and Services para mag tanong.
"Miss saan po dito yung kadadala lang na lalake nacolor pink na polo?" mabilis na tanong ko sa nurse.
"Maam nasa Emergency Department pa po yun" sabi nung babae.
"Saan ko pwedeng hintayin ang result?" tanong ko ulit.
"Sunod nalang po kayo." sinundan ko nga siya at pinaupo ako. Nag hintay ako ng ilang minuto at lumabas yung doctor tsaka ako na patayo.
"Relatives of Patient" sabi nung doctor na lumabas.
"Ako po.!" at lumapit naman ako sa kanya.
"He got a little bit wound. But we can not say his condition now because of his head. All we have to do is wait for him to wake up in a Comatose. But is not a Serious Conditon." tapos huminto muna siya sa pag sasalita.
"But he have a tendescy to have a Amnesia." onting onti na may pumatak na luha sa gilid ng mata ko. Di ko alam ang gagawin ko. Dahil na pako ako sa kinatatayuan ko. Di ko alam...
xxxxxxxxxxxx
Whaaatt!? Si Kei My Loves?? Comatoose?? Seriously!?
Waaah! So yun kapa kapa parin ako ng susunod na Chapter. HAhahaha walang plot ee. Kung anong lumabas sa imagination ko yun nayun. Hahahaha! So Yun lang .Once again Thank You for supporting my Story.
BINABASA MO ANG
R18: The WIFE's Suffer (EDITING)
RomanceTanga na kung tanga. E sa Mahal ko siya. Mahirap man pero kakayanin ko. Ganya naman diba lagi? Ikaw taga Adjust. Kahit nahihirapan at pagod kana. Pero di ko inaasahan nadadating pa sa point na.. Eto siya.. siya pa mismo ang mag t...