Waaahh! Nainspired ako sa mga nag lagay netong story ko sa Reading's List nila! Waah! Thank Youuuu! Babawi ako sainyo! Lov Lots..
xxxxxxxxxxxxxxxxxx
Third Person's POV
Nagising ng maaga si Kei. Upang pag handaan ng umagahan si Cylie. Dahil alam netong hanggang ngayon meron pa rin si Cylie. Ngunit bago makalabas si Kei sa pintuan. narinig niyang tumutunog ang Phone ni Cylie. Kinuha niya ito at sinagot.
[Hello?] nahinahon nasabi ni Kei.
[Brooo! Gusto ko sana kayong ayain mamaya ni Cylie] sabi naman ni Chace sa kabilang linya.
[Ayain? Saan?] mag kasunod na tanong no Kei.
[Double date. Matagal na rin kasing hindi nag kikita si EJ at Cy.] sabi ni Chace.
[Ganon ba sige Bro sabihin ko sa kanya mamaya pag gising] sabi ni Kei.
[Asahan ko kayo Bro. Text ko nalang yung address] sabi ni Chace [Bye!] habol pa nito.
***TOT TOOOT TOOOOTT***
Bumaba na si Kei upang mag luto ng breakfast.
"Ay Sir ako na po diyan." sabi ni manang Cicillia.
"Okay lang po manang. Ako na pong bahala." sabi ni Kei.
Habang na luluto si Kei.Kumakanta siya ng masaya.
"Ano ang iyong pangalan
Nais kong malaman
At kung may
Nobyo ka na ba
Sana nama'y wala
'Di mo ko masisisi
Sumusulyap palagi
Sa'yong mga matang
O kay ganda o binibini "nagising si Cylie. Dahil sa magandang boses na narinig niya mula sa baba.
"O ang isang katulad mo" Papalapit siya ng papalapit sa magandanag tinig nayon.
"Ay 'di na dapat pang pakawalan" Huminto muna siya para pakingan ang kumakanta.
"Alam mo bang pag naging tayo
Hinding-hindi na kita bibitawan,Aalagaan ka't 'di papabayaan
Pagkat ikaw sa'kin ay PRINSESA" Pumalakpak siya ng 4 na beses ng makinig ni Kei. Ay humarap siya kay Cylie.
"Good Morning Love!!" sigaw ni Cylie.
"Loo---ove? Kanina ka pa ba nandiyan??" gulat na tanong ni Kei kay Cylie.
"Yiieehh!! Lalo akong naiinlove sayo Love ee!!" sabi ni Cylie kay Kei.
"Kain kana Love." aya ni Kei kay Cylie. Upumupo si Cylie sa upuan at hinanda na ni Kei ang kakainin nila.
"Hhmmpp Love." sabi ni Kei.
"Bakiit Love??" naka ngating sagot ni Cylie.
"Tumawag kanina si Chace." nag aalangan na sabi ni Kei.
"BAKIT DAW?? ANONG NANGYARI?" gulat na sigaw na tanong ni Cy. Na napatayo pa.
"Easy Love." pinaupo niya muna si Cy. "Nag aya siya mamaya ng date." ngumiti naman ng malawak si Cylie. "Kasama ba mamaya si Ate EJ??" masayang tanong ni Cylie.
Umiling nalang si Kei "I don't know." siya namang nag pawala ng ngiti ni Cylie.
Kumain nalang siya ng tahimik at di na umimik. Pero si Kei gusto ng kausapin si Cylie. Pero parang nakabara sa lalamunan ni Kei. Kaya di na siya nag salita.
*********
"LOVEE! PADATING NA BA SILA??" tanong ni Cy kay Kei.
"Wait Love nag text si Chace." binasa ni Kei ang text pero biglang hinatak ni Cy.
"Kei kayo na----" basa ni Cy pero hinila naman ni Kei ang phone mula sa kanya.
"Love ako na. Kei kayo nalang iniintay namin dito. Nasaan na kayo?" basa ni Kei sa text.
"Looooooveee!Ayaw mo bang pumunta tayo?" sabi ni Cylie.
"No Love. Gusto ko pero baka kasi di mo ko kausapin mamaya. Nag seselos ako kay EJ" sabi ni Kei. Tsaka nag pout.
"Ano kaba Love! Wag kang mag selos kay Ate EJ!" Tsaka naman tumawa si Cylie.
"Fine! Pupunta na tayo. Pero dapat uuwi tayo ng 9:00 o'clock." tumangon nalang si Cylie kay Kei.
*******
Cylie's POV
"HAHAHA! Ate alam mo bang sobrang na miss kita! Sabi mo kasi babalik ka agad. Nakakapag tampo ka!" tumawa naman si Ate EJ
"Biii Sorry na nga. Ano gusto mong kainin?" pag kasabi ni Ate EJ yun na patingin ako kay Kei.
"ICE CREAM" seryosong sabi ni Kei.
"Wooohh! Bii kasi" sabi ni Ate EJ.
"Ate EJ Ice Cream nga" nanlaki nalang yung mata ni ate EJ.
"PSH" sabi ni Kei. Tinarayan nalang siya ni Ate EJ.
Pag tapos naming bumili ng Ice Cream. Pumunta na kamming Cinema. Di bumili si Kei ng Ice Cream. Kasi ayaw niya daw pero nakikishare sa akin. HAHAHA! Pag katapos namin manood. Kumain lang kami. Tapos umuwi na. Medyo di ako pinapansin ni Kei. Kaya kailangan lambingin ko to. HAHAH!
"Love uwi na ako ah! Halfbath muna bago matulog!" sabi ni Kei sa akin.
"Di ka dito ma tutulog?" sabi ko tapos ng pa cute.
"Sorry Love. Bukas diyan ako matutulog. Sige pasok kana Love. Good Night and Sweet Dreams!" sabi niya.
"Promise??" tanong ko.
"Opo opo, Babye I Love You!" forehead kiss tsaka sa cheeks.
"Ingat! I Love you too!" sabi ko sabay wink. Pinag masdan ko lang yung kotse niya papalayo. Tsaka ako pumsok ng bahay. Pag kaakyat ko ng kwarto dumiretsyo agad ako sa Cr. At nag halfbath.Pag tapos ay nag bihis na ako.
at umupo muna ako sa kama. Haay Jusmeee. Hindi ako masyadong nag enjoy kasi alam kong nag seselos o di kaya nag tatampo si Kei sa akin. Pero sana bukas okay na kami. Itulog ko nalang to.
"Good Night World!" at unting unti ko na pinikit ang mata ko.
xxxxxxxxxxxx
Sorry kung minsa di ako nag UUD nakaklimutan ko kasi ee! Pero diba sabi ko naman sa inyo babawi ako!! HAHAHAA!
Thank You sa Time and Effort!
BINABASA MO ANG
R18: The WIFE's Suffer (EDITING)
RomanceTanga na kung tanga. E sa Mahal ko siya. Mahirap man pero kakayanin ko. Ganya naman diba lagi? Ikaw taga Adjust. Kahit nahihirapan at pagod kana. Pero di ko inaasahan nadadating pa sa point na.. Eto siya.. siya pa mismo ang mag t...