Cylie's POV
Pinag mamasadan ko lang ngayon ang maamong mukha ni Kei. Merong maliliit na sugat. At nakabendang ulo. Sarap niyang pag masdan. Parang feeling ko titignan ko lang siya okay na ako. Nasa labas ngayon sila Mom at Dad. Yung magulang ni Kei. Flight palang bukas for emergency daw. Kaya pinayagan silang mag flight bukas. Ang sakit lang isipin na ako ata ang dahilan kung baket nakahiga ngayon diyan. Kasi kung hindi nalang kita pinayagan edi sayo mag katabi pa tayong natutulog. Sabi ko naman kasi sayo na isama mo nalang ako! Tapos sinabihan din kitang mag ingat. Nag kulang ba ako ng pag sabi at pag papaalala sayo?
Nabalik ako sawisyo na may humawak sa balikat ko. "Anak kumain ka muna. Kagabe paba di kumakain. Tanghali na oh" Mom said. at tumingin ako kay dad na may dalang paper bag.
"Here Princess eat you lunch. I know your hungry." sabi ni dad.
"Dad is Right Princess. Pag di ka kumain papanget ka. Sige ka! Di na tayo mag kamukha." sabi ni kuya cy na pinipilit akong pasiglahin. Okay lang kahit pumangit ako basta sa tabi lang ako ni Kei. Hanggang magising siya.
"Dad pakilagay muna po diyan sa side table." I said while straightly looking at Kei.
"Princess we have to go. Eat your lunch. Babye" sabay kiniss ako ni mom sa cheecks at si dad.
"Your Kuya Cy is stay here to watch you." sabi ni Dad. Tsaka ako tumangon na nakatingin pa din kay Kei.
"Babye Mom and Dad Take Care! I Love You both of you." sabi ko sa kanila. Umupo nalang si Kuya sa couch.
Cyron's POV
Anong oras na di padin ginagalaw ni Princess Cy yung hinanda nila Mom na pagkain. Kagabe pa siya naka tingin lang kay Kei. Diba siya na gugutom? Alam ko gutumin tong si Cy ee.
"Princess Cy Kumain ka muna." sabi ko. saka sinilip ang mukha niya. Natutulog pala siya. Kawawa naman ang Princess Cy ko. Puyat, pagod at gutom na.
Bumalik ako sa pwesto ko ang tinigan lang ang pwesto nila. Habang siya nakahawak lang sa kamay ng walang kamuwang muwang na si Kei.
Biglang nag bukas ang pinto.
"Cyron!" sabi ni Tito Klinto-- Dad ni Kei.
"Tito thank you! Your here." sabi ko ang binigyan sila ng mayang ngiti. Nakita kong lumapit si Tita Em kay Cy.
"Ija" sabay tapik niya sa balikat ni Princess Cy.
Tinignan muna ni Cy si Tita Em na parang kinikilatis kung sino ito. Ng napag tanto niya na si Tita Em to. Napatayo nalang siya ng maayos at inayos ang damit at mukha niya na kakagaling lang sa tulog.
"Cylie Are you okay? You looks tired." sabi ni Tita Em sa kanya na nag aaalala.
"Yah Tita I'm okay." pilit niyang ginanahan ang boses niya pero napapunas siya sa mata niyang nag babadyang tumulo ng luha.
"Pwede ka ng umuwi Cylie nandito naman na kami." biglang sabi nung babaeng kasama nila Tita at Tito.
"No. Di ako uuwi dito lang ako sa tabi niya Kei." sabi ni Princess Cy at humawak sa kama ni Kei. Mukhang mahal na mahal talaga niya si Kei.
"But Princess Cy. Pagod kana mag pahinga kamuna kahit saglit sa bahay." sabi ko ng nag aalala. Nakikita ko na pagod na ang kapatid ko.
"Kuya no. Dito lang ako sa tabi ni Kei. Kung gusto mong umuwi umuwi kana. Dito muna ako sa tabi ni Kei." sabi ni Cy.
"Ang kulit mo talaga ah!" Akmang lalapit na yung babae kay Cy. Nang pigilan ito ni Tita Em.
"Stop it Athena!" sabi ni Tita na buong lakas."Ikaw ang dapat umuwi na." biglang sabi ni Tita Em na mahinahon.
"But Tita Keileb needs me." pag mamakaawa nung Athena.
"Athena nandito naman si Cylie ee." sabi ni Tito Klinton. Kalmado niyang sabi pero onting pag kainis.
Sinara ni Athena ang pinto ng padabog. Nilapitan ako ni Tita at Tito.
"Ijo pasensya na sa inasat ni Athena. Di naman alam kung bakit pa siya bumalik. Gusto man naming siyang paalisin pero nag pupumilit siyang isama siya." sabi ni Tita Em.
"Okay po tita na iintindihan ko po kayo." sabi ko tsaka tumangon tango.
"Nung mga nakaraan araw lagi niya kaming kinakamusta,kinakausap, nakikihalubilo basta kahit nasaan kami lagi siyang tumatawag. Gusto niyang maging closed niya ulit kami kagaya ng dati. At gusto niyang makuha ulit ang tiwala namin.Pero di na mangyayari dahil ang nakaraan ay isa nalang bangungot. Kaya paki sabi kay Cylie wag na siyang mag alala." mahabang seremonya ni tito. Ganun pala ang balak nung babaeng yun ah! Kala naman niya maagaw niya si Kei kay Cy. Tsk.
"Sige po Tito ako pong bahala sa kanilang dalawa babatayan ko po sila." sabi ko ng marangal sa kanila.
"Sige nauuna na kami basta pag gising na si Kei. Pakitawagan nalang kami at pupunta kami agad.Hindi pa kasi tapos ang bussiness trip namin ee.Nga pala yung wedding nila kami na bahala dun.Tsaka mom and dad mo okay." sabi naman ni Tita. At nag paalam na silang dalawa.
"Princess Cy kumain ka muna alam kong gutom kana." sabi ko na nag aalala.
"Okay lang ako Kuya busog pa ako." ngumiti naman siya ng matamis.
"Ang baho baho mo pa ooh! Dipa naliligo." sabi ko ng pabiro.
"Ayy Grabe tong si Kuya ooh! Mabango pa nman ako ee! Bukas na ako uuwi kaso maliligo lang ako at babalik agad dito."sabi niya at tumango nalang ako.
Tinawagan ko nalang si Chace at yung apat ugok na lagi naming kasama ni Kei.
[Hello Kuya! Kamusta na si Kei? Tsaka si Cy balita ko di pa umuuwi si Cy ah.] bungad agad sa akin ni Chace.
[Wag mo nga akong makuya kuya diyan! Mag kasing tanda lang tayo.] sabi ko.
[ooh bakit ka nga pala na patawag?] tanong niya sa akin. sa kabilang linya.
[Paki tawagan naman sila Ashly,Gio,Jacob at Andrew.] sabi ko.
[Para saan naman?]daming tanong netong taong to.
[Pumunta kayo dito sa St.Clarence. Di pa kasi umuuwi si Cy hanggang walang nag babantay kay Kei. Wala pang ligo,kain at pahinga tong si Cy.] sabi ko di na ako nag abalang pahabain pa.
[Sige sige. ako na bahal.] at binaba ko.
Ugok kasi ee di nag iingat. Diba niya alam pag naikakasal na sila kayadi nag iingat? Tsk. Pero alam ba nila yung date? Kasi ang alam ko Surprise yun sa kanila e. Psh basta ba ko ba iniisip yun?
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
Ano hahahaha!? isn't okay?? HAHAHA GHAD Hirap mangapa.. ooh naka bawi na ba ako?? Oh kulang pa?? Ano kaya yung susunod na chap??Hahahah!
Thank You for Everything! See yaah! till next Chapter. Love Lotss.
BINABASA MO ANG
R18: The WIFE's Suffer (EDITING)
RomanceTanga na kung tanga. E sa Mahal ko siya. Mahirap man pero kakayanin ko. Ganya naman diba lagi? Ikaw taga Adjust. Kahit nahihirapan at pagod kana. Pero di ko inaasahan nadadating pa sa point na.. Eto siya.. siya pa mismo ang mag t...