CHAPTER 14:
RIN P.O.V
Bumaba ako sa sala dahil sa narinig kong ingay. Naabutan ko si Glai na sinasabunutan ang kambal nya. Kagabi pa nandito si Quin. Kwenento nya samin yung nangyari sa dinner nya w/ his fiance at sa totoo lang hndi ako natutuwa nung nalaman ko kung sino .
"good morning Rin" hyper na saad nung kambal
Kagabi lang parang gustong pumatay ni Glai pero ngayon ang hyper hyper nya. Tinanguan ko lng sila, nakakatamad magsalita.
"ayy Rin, si Alecer pala nasa labas" Quin said na ikinahinto ni Glai.
"di nga nandun sya..anong ginagawa niya dun Half" taning ni Glai.
"inaantay niya ang Diwata ng buhay niya" Quin
"bakit naman daw"
okay! Silang dalawa lang ang naguusap, nakakahiyan naman kung iistorbuhin ko.
Lumabas ako ng bahay. I saw him, nakalean siya sa kotse niya.
Anong ginagawa niya dito ng ganitong kaaga. Binuksan ko ang gate at lumapit sa kanya
"lumabas ka rin sa wakas" bungad niya tsaka tinanggal ang sunglasses niya.
"what are you doing here, 6am na may pasok pa tayo mamaya"
"*smile* wala tayong class ngayon Rin"
"Huh"
"*smile* sabi ng dean, sabi daw ng owner ng school"
"ahh, okay, stop smiling"
"why Diwata"
"diwata?? " tanong ko
"yup, from now on I call you Diwata, unique right *smile*"
"i said stop smiling, its irritating" asar kong saad sa kanya.
"bakit ba"
"ayoko ng pekeng ngiti Jayne" nawala ang ngiting kanina lang ay nakapaskil sa mukha niya
"problem" i ask
"can you come with me" he said
Ngayon naman bakas sa mukha niya ang lungkot at pangungulila.
"where"
"kahit saan basta kasama ka, can you come, please"
"in one condition" i ask. Tsk.
Kailangan kong malaman kung ano ang problema niya
"ano yun"
"sabihin mo sakin kung anong problema mo"
"family problem Diwata"
"wait me here" pumasok ulit ako sa bahay.
Naghaharutan pa rin ang kambal. Umakyat ako sa kwarto at nagpalit ng damit. I wear a sky blue fitted sleeveless and black fitted jeans and black converse.
Bumaba na ko at diretsong lumabas ng bahay at hindi pinakinggan ang pagtawag ni Glai. Pinagbuksan ako ni Jayne ng pinto ng kotse tsaka siya sumakay at pinatakbo ang kotse.
"nagbreakfast ka na" he ask.
"nope"
Nagdrive thru siya sa Jolibee. He ordered spaghetti, burger and coke. Pano niya nalaman ang paborito ko, eh, hindi ko naman yun sinabi sa kanya.
"eat" he command. I eat my food. Gutom na ko eh
Dumaan kami sa isang flowershop at bumili ng violet flower. Huminto ang kotse namin sa isang cementery. Sinundan ko lang siya at huminto siya sa isang lapida. ALEENA MICE ALVIOLA, ang nakalagay na pangalan sa lapida. Hinila niya ko para rumabi sa kanya.
BINABASA MO ANG
He's Loving An Angel Inside
ActionHe meet a Living Goddess Opss Mali ! I mean a Living Demon ACTION/MYSTERY/LOVE