HLAAI: 33

15 0 0
                                    


CHAPTER 33:

RIN POV

Naglalakad ako papunta sa locker room ko.

Pagbukas ko ng pintuan nito ay may nahulog na sulat.

I get the letter

Dear Diwata,
         Meet me at the front of the gate in our school. Sabay tayong umuwi. :)

Yan ang nakasulat. Ibinalik ko ang sulat sa locker tsaka naglakad patungo sa Classroom.

"hi Bitch" bati sakin ni Amber

"hello witch" balik kong bati sa kanya. Oh oh mukhang napikon siya.. Ang bilis naman.

"im not a witch, sa ganda kong to" depensa niya. Napatawa naman ako.

"taas ng confident...anyway. im not a bitch...cause im not a dog." nagsmirk ako sa kanya bago umupo sa upuan ko.



"ATTENTION TO ALL STUDENTS.. TOMORROW IS THE START OF OUR FIGHTING GAME... GOOD LUCK TO ALL OF YOU" saad mg speaker.. Nagsasalita ehh.

Biglang nagkaroon ng bulungan sa paligid.


"bukas na pala yun" Cheska.

"edi si Amber na ang panalo dun" Zehla.

"ano pa nga ba" pagsang ayon ni Cheska.

Fighting game?? Anong klaseng laro ba yun.  Tumingin ako sa may bintana. May nag iisparing, base sa suot ng mga ito na uniform. Taga taekwando club sila.

"iniisip mo ba kung ano ang Fighting game" biglang sumulpot si Glai.

"oo"  mahinahong saad ko.

"alam mo kung ano" tanong ko. Napakamot siya sa ulo.

"hehe hindi eh" napairap ako. Akala ko pa naman alam niya.

Napabuntong hininga ako.

"tatalunin kita sa Fighting game bitch" Amber. Ang hilig ng babaeng to na maghanap ng away. Sadya ba talagang mainit ang dugo niya sakin.

"dream on Witch"  Balik ko sa kanya.

Ako matatalo?? Kahit anong laro yan. Hinding hindi ako matatalo. Never in my whole life .

Inirapan niya ko bago umupo sa upuan niya.

Pumasok na ang teacher namin.

Science subject pala namin. Its Physic. Its boring. Walang thrill.. Mas maganda pa nga ang Math eh..

Nakapangalumbaba ako habang nakikinig sa teacher ko.

Boring talaga..

"Okay class. Good luck to all of you for tomorrow. Dismiss" saad ng teacher namin.

Parang dinaanan ng bagyo ang buong classroom namin.

Naglakad na rin ako palabas. Ako na lang kasi ang naiwan.

May nakita akong babae. Siya yung babaeng nakita ko kaninang umaga. Yung humarang sakin. Ang wierd niya talaga. May kausap siya sa phone tapos parang galit pa siya. Naramdaman niya ata ang tingin ko kaya naman napatingin din siya sakin. Kung kanina galit ang makikita sa mukha niya naging kalmado ito ng makita ako.

Ang weird niya. Mukhang may tinatago ang babaeng ito. Ako na ang unang umiwas ng tingin at nagpatuloy sa paglalakad.

Bumili ako ng apple sa Cafeteria. Pagkatapos ay dumiretso ako sa garden. Umakyat ako sa puno at doon nag pahinga

He's Loving An Angel InsideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon