CHAPTER 26:
THIRD PERSON P.O.V
isang nakaputing babae ang naglalakad patungo sa Hell Ville.. Tirahan iyon ng mga halang ang kaluluwa..
Naglalakad ito habang nakalagay ang katana sa kanang balikat nito. Sumisipol sipol pa.
Napapalingon ang ibang mga gangster sa babae. Pero kahit alam nilang kalaban ito.Hindi nila pwedeng atakihin habang wala pa itong ginagawa sa kanila. Iyon ang kanilang batas. Kaya naman kampante ang babae. Nasa lugar na to ang sunod nyang target.
Isang gang na under ng 666 Mafia Gang.
Patuloy lang sya sa paglalakad hanggang marating nya ang kinaroroonan ng target nya. Dahan dahan syang pumasok sa isang bahay. Walang nakapansin sa pagpasok nya.
Naabutan nya ang mga target nya na naglalaro ng baraha. Yung iba naman ay umiinom ng alak at yung iba naman ay nanunuod ng tv.
"hi" malamig na bati ng babae.
Napalingon sa kanya lahat. Halata ang gulat.
"sino ka" tanong ng lalaki sa babae .
Inihanda na ng babae ang katana nya at isa isang pinutulan ng kamay, binti at ulo ang mga target nya. May iniwan syang isang buhay. Pinutulan lang nya ito ng isang kamay.
"s-sino k-ka b-ba" utal na utal na saad nito.
"IM THE KILLER, IM THE ANGEL.. THEY CALLED ME.... ANGEL OF DEATH" madiing saad ng babae
"a-anong k-kailangan m-mo-" utal nitong saad..
Dahil na din siguro sa sakit ng sugat nya at sa dami na din ng dugong nawala dito. Umupo ang babae para pumantay sa lalaki.
"simple lang... Gusto kong sabihin mo sa pinuno mo" pinutol ng babae ang sasabihin nya.
"Maghanda sila... Gaganti ako... Lahat sila... Mawawala" bawat salitang lumalabas sa bibig ng babae ay may diin.
"yun lang" isang demonyong ngiti ang pinakita ng babae..
May tinurok yung babae sa lalaki para makatulog ito.
May iniwang isang simbolo ang babae.. Isang personalize bullet. May nakaukit na FDM. wala itong pulbura.
"malapit na... makikita ko din kayo" nasabi na lang ng babae..
Lingid sa kaalaman ng babae ay may nakakita sa mga ginawa nya. Isang tao...
Hindi inaakala ng lalaki ang makikita. Isang brutal na pagpatay.
"sya na nga kaya" naibulong ng lalaki sa sarili
"angel of death... The demon angel huh."
"makikilala din kita Angel of Death...
Sisiguraduhin ko lang na tama ang hinala ko" saad ng lalaki bago umalis.
RIN P.O.V
"tara na Rin, punta na tayo sa Cafeteria, nagugutom na ko" saad ni Glai habang hinihila ako.
Kanina pa siya ganyan simula nung umalis yung teacher namin. Tinatamad kasi akong tumayo. Pero dahil naiirita na ko sa bunganga niya.
"oo na.. Tara na"
Nauna na kong naglakad sa kanya.
"uyy intay na naman" saad niya.
Napadaan kami sa Soccer Field. Nakakapagtaka kasi ang daming tao.
"Rin, tignan muna natin kung anong meron"
BINABASA MO ANG
He's Loving An Angel Inside
ActionHe meet a Living Goddess Opss Mali ! I mean a Living Demon ACTION/MYSTERY/LOVE