HLAAI: 66

17 0 0
                                    


CHAPTER 66:

GLAIZA POV

unti unti kong minulat ang mata ko. Napahawak ako sa ulo ko. Shit bakit ang sakit.

"AYOS LANG BA KAYONG LAHAT" sigaw na tanong ni sir Alexis

"yes sir" sagot ng mga kaklase ko.

"Sir,  nawawala po si Rin" saad ni Xonan.

Napatayo ako at agad na pumunta sa pwesto nila.

Wala dun si Rin. Napatingin ako sa baba ng upuan.

"Xonan,  tumayo ka muna" saad ko.

"huh.. Sige"

Pag alis niya lumuhod ako para kunin yung nakita ko.

"wait,  bracelet yan ni Rin diba " gulat na saad ni Xonan. Tumango ako.

"nasa panganib siya" siguradong saad ni Xonan.  Tama..  Nasa panganib nga si Rin. Hindi basta basta natatanggal ang bracelet na to kung walang nagtanggal. 

"Sir, i guess, nasa panganib siya" saad ko kay sir.  Linagay ko sa bulsa ko ang bracelet

"sir. Anong gagawin natin" tanong ng iba kong classmate.

"malamit na tayo sa Farm,  so didiretso tayo dun tsaka tayo hihingi ng tulong to find Rin"

"okay sir" pagsang-ayon naming lahat.  Naupo ako sa inupuan ni Rin.

"paano natin siya mahahanap" bulong ni Xonan.  Nagkibit balikat ako.

"i dont know" sagot ko.

Mahihirapan kaming hanapin siya lalo pa at hindi na niya suot ang bracelet niya na may tracker.

Alam ko naman na okay lang siya.  Ramdam ko. Mag iingat lang sila kay Rin.  Baka dalhin sila sa impyerno.

Nang makarating kami sa farm ay agad na kaming bumaba.  Sinalubong kami ng mga tauhan nila dito sa farm.

"Good Evening Sir Alexis, Sir Alecer" saad ng mga tauhan at nagbow pa sila.  Tinanguan sila ni Sir t alecer

"Students,  pumasok na kayo sa loob,  may mga maids na sasalubong sa inyo" Sir Alexis

Pumasok na kami sa loob ng Mansion.  Sobrang laki ng Mansion na to.  Mayaman talaga.

Napahinto kami sa paglalakad ng may isang matandang lalaki ang bumaba sa hagdan.  Ramdam mo ang pagiging strikto nito.  May isang nurse na nag aalalay dito.

"Good Evening Student" bati nung matanda.

"Lolo" saad ni Sir Alexis.  Inalalayan din niya ang Matanda para tuluyang makababa ng hagdan.  Yinakap ni Sir Alexis ang matanda.

"kamusta ang biyahe niyo" tanong ng matanda. Lumapit din si Alecer at yinakap ang lolo niya.

"hindi maganda Lo" sagot ni Sir.

"bakit naman" tanong ng matanda

"may mga nakabangga kami.  May dalawang kotse ang humarang samin at may taong nagtapon ng poison bomb sa loob ng bus" pagpapaliwanag ni Sir

"may nasaktan ba sa inyo"

"wala naman Lo,  pero may kinuha silang isang estudyante"

"ganun ba..  Sino naman ang estudyante na yun"

"her name is Rin lolo"

"Rin??  Familiar..  Yun ba yung girl na gusto ni Lec"

"hmm yes Lolo"

He's Loving An Angel InsideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon