HLAAI: 52

17 0 0
                                    

CHAPTER 52


RIN POV

its already Saturday,  its mean walang klase.  Im here at sofa,  nakaupo habang nanunuod ng Action Movie. Title.  RED

"Ma'am Sir Alecer is Here" biglang sumulpot yung maid.

Ano naman kaya ang gagawin ni Jayne dito.

"Good Morning Diwata" tumabi sakin si Jayne. Kumuha siya ng pop corn na kinakain ko.

"what are you doing here"  tanong ko.

Sabi niya kasi,  tutulungan niya daw muna yung Dad at Kuya niya sa Company.  May problema daw kasi.

"inviting you"

"inviting, where? "

"in my house.  Ate Rianne likes to see you"

"bakit naman"

"i dunno"

Tumingin ako sa kisame na tila ba nag iisip.

Bakit gusto akong makita ni Ate Rianne.
Dont tell me,  hindi naman siguro.

"ayaw mo" malungkot niyang saad. Nagpout pa sya. 

Bakit bagay sa kanyang magpout.  Hindi siya mukhang pato. He looks......

Cute.

"fine.  Just wait"

Umakyat ako sa kwarto. Nagbihis ako.  Simpleng damit lang. Tinanggal ko ang kwintas ko. Tinali ko yung buhok ko.

Tinignan ko muna ang sarili ko sa salamin. And i smile.

Parang nakikita ko yung sarili ko nung bata pa ko. A kid who always smile. 

"I've change,  im really change because of that guy" Parang tangang saad ko sa salamin.

Bumabalik na nga ko sa dati.  Pati yung pakikipag usap sa salamin ay ginagawa ko na. 

Nung bata kasi ako.  Lahat ng hinanaing ko.  Kapag nagtatampo ako.  Kinakausap ko yung sarili ko sa pamamagitan ng salamin.  See..  Baliw talaga ako.

Bumaba na ako at naabutan ko si Alecer na nakikipaglaro kay Jarin.

"pwede natin siyang isama" tanong ko.

"oo naman.  Namimiss ko na rin naman ang asong to" nakangiti niyang saad.

'mukhang nabago namin ang isa't isa" saad ko sa isipan ko.

Tumakbo siya papalapit sakin.  Inalalayan niya kong bumaba ng hagdan.  Such a gentleman.

Kinarga ko si Jarin.

"yaya,  pasabi na lang kay Tita na umalis ako" bilin ko

"yes Ma'am"

Sumakay kami sa kotse niya. Walang traffic kaya naman madali lang kaming nakarating sa baha--este Mansion nila.

Inalalayan akong bumaba nung butler ata nila.

Nilibot ko ang paningin ko sa buong lugar.

Masyadong malaki ang Mansion nila.  Mas malaki pa kaysa samin.  Maraming sport car ang nakaparada. May fountain sa may bukana. Maganda din ang Garden nila.  Maraming bulaklak. Halos lahat ay kulay Violet ang bulaklak.  Siguro dahil ito yung paboritong kulay ng Ate niya. Hanggang 4th floor pala ang Mansion nila.

"lets go inside Diwata" pag-aaya ni Jayne. Tipid akong ngumiti. Kinuha niya sakin si Jarin at siya ang nagkarga.
Sinalubong kami ng mga maids at Butler nila. Napahinto ako sa paglalakad ng maramdaman kong madaming malalakas na aura ang mga taong nakatira dito.  Gangster nga lang ba talaga si Jayne.

He's Loving An Angel InsideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon