CHAPTER 58:
RIN POV
Isang linggo na ang nakalipas. Simula nang pumunta kami sa Middle Class City.
Okay na rin ang Relationship namin ni Glai kay Xonan.
Speaking of Xonan.. Sa A.J.A University na rin siya nag Aral.
"Good Morning Rin" masayang bati ni Miguel sakin pagpasok namin ng school.
"morning"simpleng bati ko. Kasama niya si Ricky.
"good morning din sa inyo" bati pa niya sa mga kasama ko. Tinanguan lang siya ni Glai at ni Xonan.
"nasa Canteen si Alecer" saad ni Ricky.
"so , anong pake ko" Pabalang kong saad. Rinig ko ang pigil na pagtawa ni Xonan at Glai. Tinignan ko sila ng masama.
"tara na" saad ko.
Sa canteen kami dumiresto.
Maaga pa naman. Kaya wala pa yung prof.
Napatigil ako sa entrance ng canteen.
Napataas ang kilay.
What a nice view.
What a nice show
"oh oh... Bitch mode is on" bulong ni Xonan.
I saw Jayne flirting with a girl. A beautiful girl to be exact. Ngayon ko lang nakita ang babaeng yan dito.
"uyy Rin are you okay.. Tulala eh" Glau.
"im fine. im just shock..ang pangit ng view" mataray kong saad.
Nagpatuloy ako sa paglalakad. Dumaan ako sa gilid nila.
"Diwata" tawag ni Jayne . Hindi ko siya pinansin. Nagpatuloy lang ako sa counter.
I ordered spaghetti and hot chocolate .
Umupo ako sa dulong upuan. Umupo sa tabi ko yung dalawa
"uy, selos ka noh" pang aasar sakin ni Glai.
Tinitigan ko siya ng masama. Ayoko ng inaasar ako pag bad mood ako.
"aminin mo na.. Wala naman mawawala" dugtong pa niya
"kung pinapatay kita ngayon" saad ko
"hindi mo magagawa yun" confident niyang saad
"talaga.. Nakakasigurado ka" saad ko
"naman.. Dami kayang students dito..madaming witness.. Pag may witness, may kaso dba"
Naparoll eyes na lang ako. Bakit napunta sa kaso. Napapailing na lang si Xonan.
"amini mo na kasi.. Inamin mo na ngang mahal mo siya" binulong lang ni Glai yung 'mahal' na word.
"im not inlove with him.. Understand"
"tsk.. You know what Rin.. Masasaktan ka lang niyan sa ginagwa mo" Glai
"bakit naman"
"kung sinasabi mo na kasing mahal mo siya.. Edi sana hindi siy naghahanap ng babaeng lalandi sa kanya.. " sabay na tumawa yung dalawa.
Seryoso sila.. Anong nakakatawa dun.. Wala naman diba..
"uy.. Ayun na yung Jayne mo oh" saad ni Glai. Papunta nga si Jayne sa pwesto namin. kasama yung flirt na yun tsaka sina Ricky and Miguel.
"bakit hindi mo ko pinansin Diwata" may himig ng pagtatampo ang boses ni Jayne. He kiss me on my cheeks. Tumabi siya sakin. He hold my hands. Napataas ang kilay ko.
BINABASA MO ANG
He's Loving An Angel Inside
ActionHe meet a Living Goddess Opss Mali ! I mean a Living Demon ACTION/MYSTERY/LOVE