CHAPTER 61:
ALECER POV
"Dude, wala ka bang napapansing kakaiba" tanong ni Ricky sakin.
Siya lang ang kasama ko dito sa condo.
Pagkatapos kasing may tumawag kay Diwata, umalis siya agad. Sumunod naman sa kanya ang mga kaibigan niya. Si Miguel naman ay pinatawag ng Mommy niya at si Yohann.. Hindi ko alam kung nasan siya.
Ininom ko ang wine ko.
Tinignan ko si Ricky seryoso ang mukha niya habang nakaharap sa laptop niya.
"anong ibig mong sabihin" balik kong tanong.
"alam kong alam mo Lec... Nakakapagtakang nagkaroon ng mga tauhan si Glaiza.. Nakakapagtakang nagkaroon ng shuriken si Xonan.. At parang simple lang kay Rin ang pagsasabi ng 'si Glaiza lang pwedeng pumatay sa babaeng yan' .. Hindi ba nakakapagtaka Lec"
Masyado talaga siyang mapagmasid. Napailing na lang ako.
Napahinga ako ng malalim.
Tama.. Nagtataka na rin ako. Naghihinala. Pero masyado kong mahal si Diwata para pag isipan siya ng masama.
"Alecer" agaw niya sa atensyon ko.
"anong balak mong gawin" tanong ko.
Masyado ko ng kilala si Ricky. Alam kong may gagawin siya. Pero sisiguraduhin kong hindi mapapahamak ang Diwata ko.
"alaming kong sino sila.. Kilalanin sila.. "
Umiling ako
"no"
"alam ko kung bakit ayaw mo Lec.. Pero ayaw mo bang malaman kung ano ang pagkatao ng babaeng mahal mo"
Napatigil ako.
Tama siya.. Pero
"may tiwala ako kay Diwata... Hihintayin ko ang araw na siya mismo ang magsasabi sakin ng pagkatao niya.. I trust her..very much"
"grabe.. Iba pala talaga pag tinamaan ng pana ni Kupido" naiiling niyang saad. Sinarado niya ang laptop niya tsaka ako tinignan.
"hindi ko rin pala magagawang hanapin ang pagkatao niya.. I remember nung ginawa ko yun.. Sumabog lang ang conputer ko" natatawa niyang saad.
"haha" napatawa na lang din ako.
Knowing Him. Mas mahal niya ang mga computer niya kaysa sa mga babae.
*KRINGGGG~~~*
"Hello" sagot ko sa phone. Linoudspeak ko para marinig ni Ricky.
"sa St. Lukes, nandun si Glai"
agad na nwala ang kausap ko sa kabilang linya.
"lets go.. Kontakin mo si Yohann" Saad ko.
"okay" Ricky.
Dinala niya ang laptop niya pababa ng parking lot.
Pagkasakay namin ay agad kong pinaandar.
RIN POV.
Agad kong pinarada ang kotse ko pagdating sa building ng St. Lukes.Tinawagan ako ni Kaiser kanina.
Pagkatapos niyang sabihin ay agad kaming pumunta dito.
"sa tingin niyo okay lang ba si Glai" tanong ni Xonan.. Alam kong nag aalala siya. Kahit din naman ako.
BINABASA MO ANG
He's Loving An Angel Inside
AksiHe meet a Living Goddess Opss Mali ! I mean a Living Demon ACTION/MYSTERY/LOVE