Chapter 3

464 15 2
  • Dedicated kay Paul Lozada
                                    

--------------------------------> Apple baby <3

-----Peach’s P.O.V.-----

“Card na lang mamaya Paul. Namumulubi na ako sa’yo ah.”

 

“Eh ang mahal ng mga pinabibili mo eh. Ferrero? Pwede namang cadbury lang diba?”

 

“Wala kang paki-alam! Basta, cards na lang mamaya. Ikaw na ang bahalang magsulat.”

 

“Anong ako?”

 

“MA! May chika ako sa’yo!” sigaw ko. Kunyari, isusumbong ko si Paul na may girlfriend na siya.

“Shhhh! Ate! Hooy! Sige na nga! Ako na ang bahala!” tapos, nagpout pa siya.

“Ano yun Aielle?” sabi ni Mama.

“Alam mo ma? Si Eiden? Ang tataas ng grades.”tapos, nag wink ako kay Paul.

“Wow! Ang galing naman ng mga anak ko. Ipagpatuloy yan! Ikaw Aielle?”

 

“Ako ma? Ahmm, okay naman po. Lagi na akong nakakakuha ng matatas na scores.”

 

“Wow! Ang gagaling niyo talaga! Nagmana talaga kayo sa akin.”

 

“Sa’yo talaga Honey? Hahaha! Ang mabuti pa, sumakay na kayo sa kotse at sabay na tayong aalis.” Sabi ni Papa.

Hay salamat! Di ako magje-jeep.

[School]

Pagdating ko kanina dito sa school, na shock ako nung nakita kong dinagsa ng mga students ang Architecture/Computer Science/Accountancy Building.

Ewan ko kung anong meron dun.

Baka yung list ng mga top students?

“PEACHY!”

Ay peachy!

“Ano yun Che, Berry, Apple?”

 

“Dumating na si Transferee. And, he’s a guy.”—Strawberry

“Ang gwapo-gwapo niya girl!” –Cherry

“Pero, anliit naman.” –Apple. Ay! Hahaha!

“Hindi naman as in maliit! Pero, bumabagay sa kanya yung height. Uyy! Ka-height lang kaya natin siya.”—Strawberry.

“Oh? Talaga?” Hahaha! Landi mo Peach! Behave.

I'm Taken by a Man Named SevenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon