083014- Second update for today. Dedicated to the one I LOVE THE MOST, Ate Denise. Again. Haha. I just love you and Erika. Enjoy!
------Lance’s P.O.V.------
Bakit ba di nagrereply ‘tong girlfriend ko?
“Pare, kanina ka pa tingin ng tingin sa screen ng cellphone mo ah.” Tanong ni Ram.
“Hindi kasi nagrereply si Cherry.” Sabi ko.
Nakakainis din minsan yung feeling na dine-deny ka ng isang tao. Oo, inaamin ko. Girlfriend ko na si Cherry at 6 months na kami. Kaso, hindi man lang niya ako kayang ipakilala sa mga kaibigan niya at kahit sa magulang niya. Kaya akala nila, magkaibigan lang talaga kami.
Bakit niya ako dine-deny? Ewan. Siguro dahil sa miyembro ng sindikato ang tatay ko kaya’t nahihiya siya. Kanang kamay ni Mr. Garza ang tatay ko, si Mr. Laurel. Siguro, natatakot din si Cherry na baka mapahamak siya o baka madamay siya sa transaction ng Dad ko. Pero kaya ko naman siyang protektahan eh. Ganun ko siya kamahal.
Slr bee, nagdinner kasi kami. Sorry.
Nagningning ang mga mata ko nung nakita kong nagreply siya.
Siguro, magiging mas masaya ako kapag naging public na ang relationship namin.
“By the way, tutuloy ka ba talaga sa Harvard?” tanong ni Ram.
“Ewan. Siguro oo. Pangarap ko talagang makapag-aral doon. Kaso, ayaw ni papa.”
“Hanggang LVVU ka lang kasi talaga.”
“Ewan ko sa’yo bro.”
“Nangarap ka p---” hindi ko na siya pinatapos dahil sinapawan ko na siya kaagad.
“In 1636 a college was founded in Cambridge by the Great and General Court of the Massachusetts Bay Colony. It was opened for instruction two years later and named in 1639 for English clergyman John Harvard, its first benefactor. The college at first lacked substantial endowments and existed on gifts from individuals and the General Court. Harvard gradually acquired considerable autonomy and private financial support, becoming a chartered university in 1780. Today it has the largest private endowment of any university in the world. Isang malaking pribilehiyo ang makapag-aral sa Harvard bro.”
“Sige nga. Harvard o Cherry?” napaisip naman ako bigla. Ang hirap pumili sa dalawa.
“Kiss my ass.” Patawa kong sagot.
Pa’no nalang kaya kung papipiliin nga ako sa pagitan nung dalawa? Anong gagawin ko?
------3rd Person’s P.O.V.------
Nagdesisyon si DJ na makipagkwentuhan sandal kay Seven at sa mga kasamahan nito sa cottage. Mabilis niya naming nakuha ang puso ng apat na prutas. Kahit sa gabing ‘yon, nagkamabutihan na din sila.
“By the way, how is your ate?” tanong ni DJ kay Seven habang umiinom ng coke.
“Okay naman si ate sa Europe. Balita ko, uuwi daw siya ditto sa Pilipinas. Pero, di ko pa alam kung kailan.” Sagot naman ni Seven.
BINABASA MO ANG
I'm Taken by a Man Named Seven
ChickLit[Ongoing Series] Happiness, Sadness and everything na may "ness" ang nararamdaman kapag in love. Ito nga naman ang gustong iparamdam nina Apple, Cherry at Strawberry sa kanilang NBSB bestfriend na si Peach. Eto naman si Manang, family oriented at na...