Chapter 7

488 9 10
  • Dedicated kay Seven
                                    

------Peach’s P.O.V.-----

Kaibigan ni Seven si Ram, kaibigan ko rin si Ram at ngayon, sa iisang lugar kami magsa-sama?

Eh pa’no yan? Pati ba dun magpapanggap kami? Eh ang alam ko, nandoon din si Paul, mga kakilala ni Ram na baka nanggaling sa SCHOOL namin at alam ang tungkol dun sa ka-eklayan namin ni Seven at siyempre, ang nanay ni Ram na ang alam eh NBSB talaga ako. Eh nagpromise ako dun na pagmagkakaboyfriend ako eh sasabihin ko sa kanya.

“Eh kung ide-deny din kasi natin, baka may mga kakilala si Aria dun at sabihin sa kanya na nagkukunwari lang ako.” –Seven

“Eh nandun din naman sina Strawberry, Cherry at Apple. Sigurado yan.” –Ako

 

“Ito na ang simula nung sinasabi ko sa’yo na hindi lang ang mga tao sa school ang makaka-alam.”

 

“Anong gagawin natin?”

 

“As is. Be my girlfriend and I’ll be your acting boyfriend. Sinimulan na natin eh, kaya ipagpapa-tuloy.”

 

“Tssss. Sige na nga.” –Ako

Para sabihin ko sa inyo, kanina pa kami dito sa labas ng bahay nila Ram. Nagdedesisyon lang kami. Kaya ngayong tapos na, tinulungan niya akong bumaba sa kotse niya.

“You’ll enjoy this day girlfriend.” –Seven

Nakakakilabot naman tung lalaking ‘to. But still, I’m so lucky! Gwapo’t aheeem, gentleman.

Pumasok kami dun sa bahay nila at as expected, may mga tao na rin. Mga kakilala ni tita at mga selected friends ni Ram.

“Happy birthday po Tita Janette. More birthdays to come and, Godbless po. Stay pretty and blooming tita.” –Ako

“Eh? Nambola pa. Salamat Peachy!” –Tita Janette

“Oh Tita. Maligayang kaarawan po. Eto na gift ko.” Sabi ni Seven tas binigay niya ang isang box (ewan ko kung anong laman, basta, regalo yun) kay Tita Janette.

“Oy! Salamat Seven. Teka, ba’t magkasama kayo?” tanong ni tita.

Uh-oh

Tiningnan ako ni Seven sa mata tapos...

“Nakalimutan kong sabihin tita. Peach is my girlfriend.” T_T
Trololol. Kinilig na ako na kinakabahan na naiihi na di maintindihan.

“Oh? Talaga? Congratulations sa inyo!” sabi ni Tita na parang ang saya-saya.

“Di ka ba galit tita Janette?” –Ako

“Bakit naman ako magagalit? Haay nako! Ang swerte mo dito sa batang ‘to Peachy. Maalaga yan.”

I'm Taken by a Man Named SevenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon