Chapter 10

415 5 6
                                    

------Nathan’s P.O.V.-----

“I brought it here. I thought it’s yours.” –Ate Shenn

“Paano naman ‘to makakaabot sa Swenson ate? Ang layo ata?” tinitingnan ko naman yung notebook na may nature prints. Weird. Hindi naman talaga ‘to akin.

“Hahaha! I think you should check that notebook. Ang daming nakasulat eh. Plus, ang ganda ng handwritings. So girly.” Na-curious naman ako habang dinedefine ni Ate Shenn yung laman ng notebook.

“Oh, sige ate. Baka hanapin rin ‘to ng may-ari. Itatago ko na lang.” –Ako

“Okay then, aalis na ako ha? Be good Niel.” Sabi niya sabay gulo ng buhok ko.

“Uhh, Ate! Ano ba?” sumakay naman siya sa kotse niya.

“I’ll be going. Haha! Bye.” At pinaharurot na nga niya ang sasakyan niya.

Hmmm, what’s with this notebook?

I flipped the pages to see it’s content.

Ay? College Algebra?

It is not so easy to isolate the variable on one side of an equation in which more than one degree of the variable appears. Quadratic equations are the simplest such equations.”

Math notebook lang pala ‘to eh.

Iniscan ko pa yung mga pages ng notebook baka may nakalagay na pangalan.

Pagdating sa likuran na parte, may nahuli ang mga mata ko.

“Ang boring ng dinidiscuss ngayon notebook. Wala akong ganang makinig. Nako~ Hindi rin naman naa-apply yang mga x times x squared churvaloo sa pagtatrabaho eh. By the way, alam mo ba notebook, feeling ko, may pag-asa ako dun kay Nathan. Oy! Wag kang aangal. Pwede pa rin akong mangarap. Biruin mo, kapag lumalapit ako sa kanya, di na siya gaanong lumalayo. O diba? Improving! Hahaha! Kaya ko ‘to notebook. Fighting! Alam mo, hindi naman siya manhid diba notebook? Showy naman ako sa feeling ko, kasi nga diba totoo naman na may gusto ako dun sa bestfriend kong di man lang ako pinapansin, pero bakit ganon notebook? Hindi man lang niya ako binibigyan ng konting halaga. Kahit konting sabi lang na, “Ang cute mo ngayon.” Yung mga ganyan? Ajujuju. BA’T PA KASI AKO LANG ANG PINANA NI KUPIDONG KYOOT? PWEDE BANG KAMI NAMANG DALAWA? LAGI NA LANG AKO EH. <//3 Ayan, nage-emote na ako. Basta, yun na yun. Oyy notebook, wala kang pagsasabihan nito ha? Secret natin ‘to. Okeh? Labyo. :*”

 

Ano daw? NATHAN? Ako ba yun?

Nagflip pa uli ako ng page para mabasa ang ibang laman ng notebook.

Panget ang math...

 

Panget..

Panget.

Pojbrdxrsedkw hkvftcexzdetjnzhuf.

 

Reyes <3

 

Nathanieeeel heart heart

 

F.L.A.M.E.S.

[N][a][t]h[a][n][i][e][l] C[o][n]c[e][p]c[i][o][n] R[e]y[e]s  -ENEMY
[A]pp[l][e] [T][o][l][e]d[o] [A]qu[i][n][o] –SWEET

I'm Taken by a Man Named SevenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon