121414- Merry Christmas in advance. This chapter is a VenCh no more chapter. LOL. Dedicated to one of my beshies, Roanne. Who's really good at criticising my work and voting. Thanks to you.
-----Aria’s P.O.V.------
“Huy! Kanina ka pa naka-tingin diyan.” Rinig kong sambit sa’kin ni Jaja.
“Kitang-kita ko siya dito.” Bigla naman akong napangiti.
Nasa may terrace kami ng building namin. Tanaw na tanaw ko tuloy si Seven mula dito sa ibabaw. Mga lalaki naman ang kasama niya, panatag na ang loob ko.
“Obsessed.” Rinig kong bulong niya.
“Aba? Inggit ka lang.”
“Ako? Maiinggit? Asa.” Siniko ko naman siya.
“Sus, kunwari ka pa. Alam ko namang crush mo ‘ko eh.” Tiningnan ko siya at nakita kong sinamaan niya ako ng tingin. “Jokey! Haha. Ikaw talaga.”
“Assuming. Ba’t din naman daw kita magiging crush?”
“Ang defensive mo. May pinaglalaban ka?”
“Ah, yun na nga. Wala nga diba? Haha.”
Binalik ko naman ang tingin ko doon kay Seven sa baba.
Ang gwapo niya talaga kahit paano. Seven---forever and always.
“Ang ganda ng view.” Sabi ko.
“I love you.” Napa-lingon naman ako kaagad sa binulong ni Jack.
“Ano?”
“I love the view. Nag-expect ka na naman.”
“Tse, akala ko kasi----”
“Akala mo ano? Hahaha. Mahirap mag-expect, nakakamatay.”
“And?”
“Kaya’t ‘wag ka nang mag-expect na babalikan ka pa ni Seven. Masaya na siya. Kung ano ang katapusan nung inyo, yun na talaga yun. May mas better pa kay Seven at !@#$^&(*)”
“ANO?” Hindi ko na marinig yung huli niyang sinabi. Ayan, sa lahat ng binulong niya, eto na ang di ko marinig.
“Sabi ko, may mas better pa kay Seven.”
“Eh! Hindi ‘yan, pagkatapos niyan.” Ibinaling niya bigla ang tingin niya sa langit.
“Nevermind.” Huminga siya ng malalim.
“Uy, nage-emote.” I tapped his back, “Okay lang ‘yan dude. Makaka-move on ka rin.”
Bigla siyang humarap sa’kin, “Say that to yourself.”
SPEECHLESS.
“Iba ang case ko. Okay?”
“Sus, alibi mo.”
“May maliit na chance parin kasi.”
“May maliit na chance kapag ipipilit mo pa ang sarili mo dun. Alam mo Ria, ampanget para sa isang babae na sila ang naghahabol. Guys like chase. Guys like chasing women for two primary reasons, for their ego and to actually understand if they want the girl.” Napa-poker face naman ako.
BINABASA MO ANG
I'm Taken by a Man Named Seven
ChickLit[Ongoing Series] Happiness, Sadness and everything na may "ness" ang nararamdaman kapag in love. Ito nga naman ang gustong iparamdam nina Apple, Cherry at Strawberry sa kanilang NBSB bestfriend na si Peach. Eto naman si Manang, family oriented at na...