Author's POV
Nang nakapasok siya sa V.I.P Watch Room ay dali dali siyang pumunta sa pamilya niya at humagulgol siya sa iyak. Ang ibang naroon sa W.R ay nagtataka kung bakit umiiyak si Queen. Lumapit naman ang kanyang pamilya and comforted her.
"Why? Why did he betrayed us?"Umiiyak na sabi ni Queen.
"Of all the people bakit siya pa?"Sabi din ng ate niya na humagulgol din sa iyak.
Lumapit ang mga high-rank gangsters sakanila to give them comfort too. Only high-ranked gangsters and some important persons knows their identity and their story. Kaya open sila sa lahat ng problema nila.
Kahit naka mask silang apat, makikita mo pa rin ang pain and sadness sa kanilang mata.
"Bakit naging ganyan na si kuya Andy? Satin, sakin?"Umiiyak na sabi ni Queen.
"Ahh Andy, he used to be a good boy" Sabi nung isang high-ranked gangster.
Tumango naman silang lahat.
"All these years, pinagplanuhan niya pala to, na hahamunin niya si Queen at papatayin, siguro nahirapan siya sa paghanap ng 99 na kasamahan. Pero their useless. Hindi nila matatalo si Queen."Sabi naman ng isang high-ranked gangster.
"Let's forget it, let's go"Sabi naman ng mom nila at nagpaalam na sila sa mga gangsters upang umalis.
Nang nakarating na sila sa bahay, ay dali dali siyang pumunta sa kwarto niya at nagkulong.
Elle's POV
Tinanggal ko na ang outfit ko, nagshower ulit at pumunta sa isang cabinet. Doon sa cabinet na yun ay yung mga albums, small paintings, at iba pang remembrance ni kuya Andy sa akin. Kinuha ko ang isang album. Binasa ko ang nakasulat.
ME AND KUYA ANDY PART 1.
Tiningnan ko ulit yung mga pictures nung bata pa kami. Mayroon pictures na natutulog si Andy na tumutulo ang laway. Mayroon din kaming pictures na naghahabulan kami. Mayroon din pictures na nung natutulog ako ay drinawingan ni kuya Andy ng ballpen ang mukha ko. Memories.
Binalik ko na yung album at kinuha yung pendant na heart. Naalala ko naman yung dati.
Flashback..
Naghahabulan kami sa park ni Kuya Andy. Kami lang dalawa ngayon ang pumunta kasi si ate Edria ay hindi sumama. I'm 7 years old at that time and maiyakin ako noon.
Habang naghahabulan kami ay may nabunggo ako.
BOOGGSHH!!
"Oh crap! Tumingin ka nga sa daan mo, tingnan mo ang shirt ko, basang basa na dahil sayo!!"Sigaw sa akin nung lalaki. At tinulak ako.
Napaupo ako. At humagulgol ako sa iyak. Bigla naman tumakbo si Kuya Andy at pumunta sa direksyon ko.
"Tingnan mo yung bata, pinaiyak mo!Shh Cess don't cry"-pagpapatahan ni Kuya Andy.
Cess kasi tawag niya sakin. Para daw maiba.
"It's her fault, yan kasi naghahabulan kayo, tingnan mo nga oh, basang basa na, ang mahal pa naman nito!"Sabi nung lalaki. I think mga 12 years old siya.
"Eh pwede mo naman pagsabihan yung bata, hindi yung sumisigaw ka sakanya, tingnan mo oh, she's just a kid"Sabi naman ni kuya Andy.
"Do you know how this shirt cost? It's 2,000 pesos, tapos babasain lang pala!" sabi nung lalaki.
"It's your fault too, kung hindi ka kasi tumitingin ng cellphone mo habang nagbubukas ka ng water bottle, edi sana hindi ka nabasa!"Sigaw ni kuya Andy.
YOU ARE READING
That Girl Is A Gangster(Hiatus)
Teen FictionShe's a sweet little kid. She's only 10 years old. She's smart. But if you mess her or her loved ones. She can kill without hesitation. She is a gangster at that very young age. She's the heiress of the mafia. Everyone calls her Queen Atramentous!!