Aya's POV
Nandito na kami ngayon sa gym ni Elle, dun muna kami magprapractice or magwawarm-up kasi may event daw na nangyayari doon sa basketball court and only V.I.Ps are only allowed to enter. Di ko nga alam kung anong gaganaping event doon at bakit sa basketball court pa talaga.
----
Papunta na kami ngayon ni Elle sa parking lot. Wala kaming class ngayon, preparation na kasi mamaya at bukas ng umaga para sa Halloween party na magaganap. Kaya bago kami pumunta sa parking lot, nagshower muna kami at nagbihis, siyempre amoy pawis kami noh. I'm wearig a purple longsleeves shirt then skinny jeans and purple converse shoes. Si Elle naman ay black crop top then jagger then black converse shoes then black earrings. Ewan ko ba diyan kay Elle ang sabi niya black and white daw ang favorite color niya tapos black ang palaging sinusuot, yung totoo nasan yung white? Haayy, mahirap din kasi siyang basahin eh, I mean basahin ang iniisip niya.
Pagkadating namin sa parking lot ay nagulat kaming dalawa at sila rin. Andito kasi sila Era, Erza,Chelle, Ulger, Enzo, Wren, Xen at Rocco.
Ganito reaction namin oh --> 0_0.
"Oh what a coincidence, nandito pala tayong lahat"Mapaglarong sabi ni Ulger.
"Oh hi Caia, looking fresh and beautiful today huh, what can you say about me? I'm too handsome?"Dagdag na sabi niya.
Argghh I'm starting to get pissed. Relax Aya, breathe in breathe out, pinatawad mo na siya at friends na kayo at dapat di na kayo mag-away so relax Aya relax. Sabi ko sa sarili ko. Di ko nalang siya pinansin. Baka di ako makapagpigil at baka mahalikan ko siya.
Hala ano yung sinabi ko. Erase erase.
Ibibigay ko na yung POV kay Elle kasi baka hindi nako makapagtimpi sa GGSS na lalaking yan.
Elle's POV
"So andito naman tayong lahat, why don't we hang out para makabonding tayo?"Tanong ni Wren.
"Sige"
"Sure"
"So saan tayo pupunta?"Tanong ni Chelle.
"Ahh alam ko na lakad nalang tayo para mas maenjoy natin ang view tapos kain tayo kapag dumaan tayo sa mga stalls at para naman we can get to know each other kasi diba nga friends na tayo?"Sabi ni Era.
Hmm.. I think it's a good idea.
Tumango naman kaming lahat. Iniwan namin ang kotse namin sa school at babalikan nalang namin ito mamaya.
Nagsimula na kaming lumabas ng gate at nakarating na kami sa city. Grabe kahit pagod kaming lumakad ay enjoy pa rin. Kalog pala si Xen, ngayon ko lang nalaman kasi ang ang pagkakilala ko sakanya ay silent type .
"Guys hanap tayo ng partner tapos magpasyal kayo kung saan niyo gustong pumunta magkita nalang tayo dun sa park malapit sa fountain, dapat before 7pm dito na tayo ha? It's 4pm palang naman so may time pa para magpasyal"Sabi ni Aya kaya tumango kaming lahat.
"Elle partner tayo"Dagdag na sabi ni Aya. Magsasalita pa sana ako ng putulin ni Enzo ang sasabihin ko.
"No, partner na kami ni Ela, hanap ka ng partner mo, diba Ela partner na tayo right?"Tumango nalang ako. Well pwede rin para mas makilala ko pa siya.
"Caia ako nalang ang partner mo"Sabi ni Ulger.
"Che! Ayaw ko sayo, Era partner tayo"-Aya.
"Sorry Aya, may partner na ako"-Era
"Ikaw Erza, Chelle?"-Aya.
"Sorry pero may partners na kami"-Chelle at Erza.
"Oh tingnan mo lahat sila may partners na ikaw at ako nalang ang wala, alam ko namang nagwagwapuhan ka lang sakin kaya nahihiya kang maging kapartner ko, atsaka ikaw ang nagsuggest na magpartner partner tapos ikaw lang pala ang walang partner"-Ulger.
YOU ARE READING
That Girl Is A Gangster(Hiatus)
Teen FictionShe's a sweet little kid. She's only 10 years old. She's smart. But if you mess her or her loved ones. She can kill without hesitation. She is a gangster at that very young age. She's the heiress of the mafia. Everyone calls her Queen Atramentous!!