Elle's POV
Pagkaalis ko sa puntod ni ate ay pumuta ako sa secret hideout at nagbihis. Nakasuot ako ng black dress, black boots and black mask. Pagkatapos ay pumunta nako sa Underground Base.
--(Underground Base)--
Pagkapasok na pagkapasok ko sa underground ay nagsitayuan sila at nagbow.
"Good morning Queen Atramentous"Bati nilang lahat.
Nandito kami ngayon sa underground base upang magpulong-pulong para mapabilis ang paghahanap kay Kuya Kean at ang bestfriends niya. Tinawagan ko ang mga gangsters, assassins, at ang iba't ibang mafia. Malaki naman itong underground base kaya kasya kami lahat.
Umupo nako sa royal chair ko at sila naman ay nagsiupuan rin.
"So shall we start?"Seryosong tanong ko.
Tumango naman silang lahat.
Alam nila mommy at daddy ang binabalak ko. Sinubukan nilang pigilan ako, pero wala na silang magagawa.
"Kailangan natin mahanap kaagad si Kean at ang mga kasamahan niya as soon as possible"Ngumiti ako ng mapait.
Pinakita ko sakanila ang blueprint.
"All the assassins, you are assigned here"Turo ko kung saan sila na-assign.
"All the gangsters, you are assigned there, and the rest of the mafia, doon kayo sa ibang bansa naka-assign, hindi natin alam baka nakalabas na pala sila dito sa bansa, hanapin niyo sila, dead or alive"Seryoso at may awtoridad kong sabi.
"Yes, our Queen"
"Wait till I get my revenge on you Kean"bulong ko.
---------
Author's POV
Kinaumagahan ay nakaprepare na si Elle at pumunta sa dining table.
"Good morning Princess Elle"Bati sakanya ng butlers at maids.
Inirapan lang ito ni Elle atsaka derederetso pumunta sa upuan niya.
As usual doon parin palagi ang kanyang mga magulang sa kitchen, nagluluto at nagpre-prepare.
"Good morning our little Elle"Bati ng kanyang mga magulang.
"Morning"Sagot niya in a bored tone.
Madaming nagbago kay Elle simula nung namatay ng kanyang ate. Hindi na siya ang Elle na kilala nila, hindi na siya si Elle na palaging masayahin. Malimit na lang nila ito nakakausap.
"Mom, aren't you finished cooking?"Iritadong tanong ni Elle.
"Malapit na Elle"
"Ughhh"Tumayo na si Elle at nagsimulang maglakad.
"Where are you going little Elle?"Tanong ng dad niya.
"Pupunta nako sa school, I already lost my appetite"Sagot niya atsaka dumeretso sa kanyang sasakyan.
Madali na rin siyang mainip. Kumbaga nagiging short-tempered na siya.
Nagkatinginan naman ang mom at dad niya, atsaka tumango nalang.--(School)--
Habang naglalakad si Elle sa hallway ay nakasabay niya sa paglalakad ang kanyang mga bestfriends. Halata parin sakanilang lahat ang lungkot at galit.
"Elle"Sabay nilang sabi atsaka yumakap kay Elle.
"Sorry"Sabi ni Elle
"For what?"Tanong ni Erza.
"Dahil tinaboy ko kayo, yung time na pumupunta kayo sa bahay, pero binabalewala ko lang kayo, sorry dahil dapat nandoon rin ako para damayan kayong lahat, sorry dahil di ko nailigtas ang mga ate natin"Malungkot na sabi ni Elle na parang iiyak na siya.
"Naku kalimutan mo na yun Elle, basta andito lang kaming mga bes mo, at isa pa don't blame yourself, wala kang kasalanan, unexpected ang nangyari."
"Thank you bes"Sabi ni Elle atsaka yumakap ng mahigpit sa kanilang lahat.
Ang mga bestfriends lang niya ang makapagbalik ng dating siya.
Elle's POV
Pagkaupo ko ay may nakasulat na note sa upuan ko.
"Hey, thanks for helping me to be happy kahit konti, hinding hindi kita makakalimutan.......
R.Y "
Habang binabasa ko ang note ay napangiti ako. Pero I'm wondering, sino si R.Y? Bahala na nga, I'll keep this note nalang.
Pagstart ng class namin ay nakita ko ang mga bakanteng upuan sa harap namin. Wala sila Kenzo.
"Erza bakit wala sila Kenzo at ang kasamahan niya?"Tanong ko.
"I don't know, sabi nga ng iba nating mga kaklase hindi sila pumasok since last week"Sagot naman niya kaya tumango nalang ako.
----------------------------------------
Nandito kami ngayong lima sa secret underground base ko. Pursigido silang mag-training para sa self-defense at para sa kanilang mga ate. Ikwinento ko rin sakanila na sila ang nangunguna sa lahat ng gang sa GL. Basta ikwenento ko ang lahat lahat. We will change from now on.
And we only have one goal that is To Avenge Our Sisters.
YOU ARE READING
That Girl Is A Gangster(Hiatus)
Teen FictionShe's a sweet little kid. She's only 10 years old. She's smart. But if you mess her or her loved ones. She can kill without hesitation. She is a gangster at that very young age. She's the heiress of the mafia. Everyone calls her Queen Atramentous!!