Elle's POV
Nandito na kami ngayon sa school.
"Bye mga bes, by the way Elle, mukha kang zombie "Sabi ni Chelle
*glare*"Hehe joke lang, so bye ulit"Sabi ni Chelle sabay kaway.
"Kami rin, bye"Sabi naman ni Era at Erza
Nang nakapasok na kami sa classroom ng first subject namin ay dali dali akong pumunta sa likod, umupo at sinubsob ang ulo ko sa desk. Hindi kasi ako nakatulog ng maayos kagabi. Ang laki ng eyebags ko ngayon. Gusto niyo bang malaman kung bakit hindi ako nakatulog kagabi?
**Flashback**
Nang matapos kaming magkwentuhan at maglaro sa playground ay nagdecide na kaming umuwi na. Pumunta nako sa bahay at pumunta na sa room ko. Binuksan ko ang Macbook ko at nagskype kay mommy at daddy, nasa Europe kasi sila ngayon. Si daddy inaasikaso ang kompanya, at si mommy inaasikaso ang tungkol sa mafia.
"Goodmorning mommy"
[Good evening little Elle]Sabay na sabi ni mommy at daddy. Kahit malaki nako little elle pa rin tawag nila saakin.
"So mommy, natanggap mo na ba ang gift ko sayo last week?"Tanong ko.
[Yes little Elle, thank you pala sa gift mo, sorry kasi hindi pa kami makauwi diyan, busy pa kasi kami eh]
"It's ok mom, I understand, sorry rin kasi ngayon lang ako nakapagskype sainyo ni dad"
[It's ok little Elle, so by the way, kamusta kana diyan?]
"I'm ok mom"
[Eh kamusta naman ag lovelife?]biglang sulpot ni dad.
Naalala ko na naman yung nangyari kanina.
"U-hmm wala po akong lovelife dad"
Biglang naging malungkot ang itsura nila.
[Ah okay, basta pag may nanligaw sayo sabihin mo kaagad ha, at magpapakasal na kaagad kayo, yiee]Excited na sabi ni mama. Kahit matanda na childish pa rin. Tsk.
"Di naman kayo excited masyado ma no?"Sarcastic kong sabi.
[Hehe di naman, so bye little Elle, we love you, mag-ingat ka ha]
"Bye mom and dad I love you too"
Pagkatapos nun ay sinara ko na ang macbook ko at humiga.
Pinikit ko ang mga mata ko. Naalala ko na naman yung nangyari kanina.
Dinilat ko ang mga mata ko. Haayy di ako makatulog. Pinikit ko ulit ang mga mata ko, pero kahit nakapikit ako si Enzo ang nakikita ko. Hinding hindi ko malilimutan yung yakap niya na binigyan ako ng comfort and warm embrace. Yung feeling na safe ka kapag kayakap mo siya. Yung feeling na parang matagal na kayong magkakilala. At yung amoy niya, nakakaddict. Ayy basta.
Gumulong gulong ako sa kama. Di ako makatulog. Isip lang ako ng isip kay Enzo. I shook my head. Ugghh. Bakit di ko matanggal ang kaiisip ko sayo. Enzo, ano bang ginawa mo sakin bakit hindi ako makatulog.
Nagbilang lang ako ng sheep para mabilis akong makatulog.
"1 little sheep, 2 little sheep, 3 little sheep"Hanggang nakaabot na ako sa 100 hindi pa rin ako makatulog. Anong oras na ba? Oh it's 3:30 am na pala. Di ko namalayan ang oras. Nung saktong nag 4am nakatulog na ko.
Riiingg!!Ringggg!!
Ugh ano ba yan, natutulog pa ang tao eh.
Riinggg!Ringgg!!
YOU ARE READING
That Girl Is A Gangster(Hiatus)
Teen FictionShe's a sweet little kid. She's only 10 years old. She's smart. But if you mess her or her loved ones. She can kill without hesitation. She is a gangster at that very young age. She's the heiress of the mafia. Everyone calls her Queen Atramentous!!