Elle's POV
"Elle huyyy"nagising ako sa diwa ko nang binatukan ako ni Aya. Sinamaan ko siya ng tingin.
"Oh no, don't give me that look, kanina pa kita kinakausap, kanina ka pa tulala mabuti nalang naisipan kong batukan kita."Sabi ni Aya na umiling iling.
"Mind sharing your thoughts to me?"Sabi ni Aya kaya napabuntong hininga ako.
Sinabi ko sakanya ang nakita ko kanina.
"Mabuti ka pa, nagpaparamdam si ate mo, eh si ate nga hindi nagpaparamdaman, I mean magparamdam in a good way hindi yung parang nanakot, basta yun."Sabi ni Aya.
"Pero sana totoo nalang yung nakita ko kanina"Mahinang sabi ko.
"Tara na Elle, sunduin na natin yung tatlo, at sabi ng kaklase natin na wala daw klase ang buong BlueAqua Academy dahil may meeting na magaganap mamaya."Sabi ni Aya habang nagaayos ng mga gamit.
Tumango naman ako. Sinundo naman namin ni Aya yung tatlo at pumunta kami sa private playground namin.
Naglalaro kami ni Chelle sa see saw ng magvibrate ang phone ko. Tiningnan ko kung sino ang nagtext at nakita ko si Enzo pala.
"Saglit lang Chelle"Sabi ko at tumayo sa see saw.
"Nakss si Enzo yan noh?"Tanong ni Chelle.
Hindi na ako nagatubiling sumagot kay Chelle at dali daling binuksan ang text message.
*beep*
From: Enzo
[Hi Ela!!]
To:Enzo
"Hello"*sent*
*beep*
From: Enzo
[Uhmmm are you busy?]
To:Enzo
"Not really why?"*sent*
*beep*
From: Enzo
[Uhmm...can we talk?]
To:Enzo
"Uhmmm what are we going to talk about?"*sent*
*beep*
From: Enzo
[I'll tell you if you'll come]
To:Enzo
"Where?"*sent*
*beep*
From: Enzo
[Susunduin nalang kita, where are you?]
To:Enzo
"I'm here at my house"*sent*
*beep*
From: Enzo
[Okay, I'll be there in 10 minutes]
Hindi na ako nagreply at dali daling tumakbo palabas ng private playground namin...Ugghh I look haggard.
"Where are you going Elle?"Narinig kong sabi ni Erza.
"Somewhere"tipid kong sagot pero bago paman akong nakalabas sa private playground namin ay narinig ko pa ang sabi ni Chelle.
"Sabi ko na nga ba na si Enzo yan eh, baka may date ata hihi"-Chelle.
Napailing nalang ako at dali daling pumunta sa bahay namin at dali daling pumunta sa kwarto.
Ewan ko ba kung bakit ako nagmamadali at kung bakit ako kinakabahan, baka date ito, pero siyempre ayokong mag assume baka masasaktan lang ako sa huli.
YOU ARE READING
That Girl Is A Gangster(Hiatus)
Fiksi RemajaShe's a sweet little kid. She's only 10 years old. She's smart. But if you mess her or her loved ones. She can kill without hesitation. She is a gangster at that very young age. She's the heiress of the mafia. Everyone calls her Queen Atramentous!!