Elle's POV
Pagkatapos nun ay bumalik na kami sa kaniya-kaniyang upuan. Hayy wala pa rin ang teacher namin. Nagulat nalang ako nung may sumipa ng pintuan. At iniluwa ang limang lalaki na feeling nila ang astig nila. Wala akong pakialam sa kanila kaya nagdrawing nalang ako.
"Hoy bata, umalis kayo diyan sa upuan niyo kung ayaw niyong suntukin ko kayo"Tiningnan ko kung sino ang nagsalita at nakita ko yung batang lalaki na kung akala mo siga. Psh, I'm stronger than you.
Pumunta siya sa direksyon ni Era at hinampas ang table niya. Tiningnan ko naman si Era na takot na takot. Tsk, 1st day of school may mambubully agad.
"Hoy batang babae, sabi na ngang umalis kayo eh, at kayo*points each one of us* umalis na kayo kung ayaw niyong masuntok"Sabi nung chinito na lalaki.
Kinalabit naman ako ni Aya.
"Elle tara na huhuhu, ayaw kong masuntok sa 1st day of school, sige na tara na"Takot na sabi saakin ni Aya.
Tsk! I can't take this anymore.
"Don't worry, I can handle this"Tumango naman siya.
Pumunta ako kung saan andun yung chinitong lalaki.
"Diba kasama mo tong batang babae? Umalis na kayo humanap kayo ng ibang maupuan, kasi amin tong upuan nato"Sabi nung chinitong lalaki.
Ang iba kong mga klaklase nakatingin lang saamin.
"1st come 1st serve, di nalang pwedeng basta basta mo nalang kami paalisin bata, at ano yung sinasabi mong sainyo ang upuan nato, bakit may pangalan bang nakalagay sa mga upuan?"Sabi ko naman sakanya sabay smirk.
"Huwag mo kong pagsabihan ng bata, di na ako bata, di mo ba ako kilala?"Inis na sabi ng chinitong lalaki.
"Malamang hindi"-ako
"Kami lang naman ang may pinakamayamang kompanya sa Philippines"-siya
"So?"-ako
Ang mga kasamahan niya ay nakatingin lang din saamin. Susuntukin niya na sana ako nung napigilan ko ang kamao niya.
"Bakla ka pala eh, nanununtok ng mga babae"Sabi ko sabay mapang-asar na ngiti.
"Hindi ako bakla!!"Sabi niya at susuntukin pa sana ako nung nahuli ko ang isa niyang kamao.
"Weak" sabi ko sakanya.
May naramdaman akong presensya sa likod ko at nakita ko naman yung isa pang chinitong lalaki na susuntukin sana ako kaya binitawan ko yung kamao nung isang chinito at inunahan ko na ng suntok yung nagtangkang susuntukin ako.
Sinuntok ko siya sa kanyang braso. Ayaw ko namang masira mukha niya nuh. Nagulat ang mga kaklase ko sa ginawa ko.
"Arrrgghh"Sigaw nung lalaki
"Isusumbong ka namin mamaya kay teacher"Sabi nung maputing lalaki.
"Bakla pala kayong lima eh, isusumbong niyo ako kay teacher ang weak niyo"Sabi ko naman sa kanila.
Sinamaan lang nila ako ng tingin. Naghanap na lang sila ng iba pang mauupuan.
"Kayo! Pagisusumbong niyo ito kay teacher mga weak talaga kayo kapag isusumbong niyo!"Sabi naman ni Hera na nakakuha na ng lakas upang magsalita.
Natakot naman ang kaklase ko at tumango nalang sila. Pero yung limang lalaki, ang sama parin ng tingin sa amin.
At tamang tama pumasok na ang teacher namin.
"Sorry class, may dinaanan lang ako sa pricipal's office, I'm Ms. Arya Eloise Reyes, ako ang magiging adviser niyo for the whole school year." Sabi naman ni Ms. Arya at tumango naman kami.
"Okay, to formally start our class may I request everyone to stand, Good morning class"-teacher
"Good morning Teacher Arya!"Pagkatapos nun ay umupo na kami.
"Okay class, introduce yourselves starting from this row*sabay turo sa 1st row*"Tumayo naman yung nakaupo doon at nagpakilala.
"Good morning everyone my name is Reil Tolentino, 10 years old, old student here"Pagpapakilala niya.
Sumunod ang iba. 3rd Row na at ang unang nagpakilala ay yung sinuntok ko sa braso.
"I'm Kenzo Ryker Yu, 10"Sabi niya sabay tingin saakin ng masama
Yu? Yu parang familiar, saan ko nga yan narinig? Ay basta bahala na.
"Pierce Rocco Smith, 10"
"Waid Ulger Hyung, 10"
"Eero Xen Jhung, 10"
"Cyder Wren Gomez, 10"
Ang titipid naman nila magsalita. Last row na ang magpapakilala. Bigla akong kinabahan. Unang nagpakilala sa last row ay si Era.
"Hi my name is Harleth Hera Dela Cruz, 10 years old, I'm from Willows Elementary School"-pagpapakilala ni Era.
"Konnichiwa my name is Nachelle Nuri Sasaki, 10 years old, from Willows Elem. School"
"Hi I'm Caia Camdyn Kim, 10 years old, from Willows Elem. School"
"Good morning my name is Therza Toniah Willson, also from Willows Elem. School"
Tumayo na ako at nagpakilala.
"Kon'nichiwa I'm Princess Ellebasy Eleta Tanaka,10 years old, from Tanaka Elem. School"
"So ikaw ang anak ng may-ari ng school?"Tanong ng teacher namin.
"Yes"Matipid kong sagot.
Nakita ko namang nanlaki ang mata ng limang lalaki at yung bago kong bestfriends. Pero masama pa rin nakatingin sakin yung limang lalaki.
Bumalik nako sa upuan.
"Elle hindi mo man lang sinabi na ikaw pala ang anak ng may-ari ng school na to, at ang tapang mo pa kanina, I wanna be like you, at thank you nga pala"Sabi sakin ni Era
"It's nothing, hindi ko lang kasi gusto na binubully nila ang bestfriends ko"Sabi ko sakanila ng nakangiti.
"Thank you Elle"Sabay na sabi nilang apat.
To be continued...
YOU ARE READING
That Girl Is A Gangster(Hiatus)
Novela JuvenilShe's a sweet little kid. She's only 10 years old. She's smart. But if you mess her or her loved ones. She can kill without hesitation. She is a gangster at that very young age. She's the heiress of the mafia. Everyone calls her Queen Atramentous!!