Elle's POV
*yawn*Good morning sunshine!!!*stretch* Good morning Philippines!!
Bumangon nako at humarap sa salamin. Waaahhh mukhang zombie ako..Puno pa ng muta ang mata ko..Kaya naligo nalang ako para hindi nila malaman na umiyak ako buong magdamag.
Nagbihis nako, nag-ayos ng buhok. I'm ready. Pero bago ako bumaba nakita ko yung letter at album sa bed ko. Kaya binalik ko na ito sa cabinet.
I need to move on. And forget what happened.
Pagbaba ko ay pumunta agad ako sa dining table.
"Good morning mom, Good morning dad!!"Masayang bati ko.
"Good morning too our Little Elle"Sabay na sabi nilang dalawa.
(fast forward)
Nandito ako ngayon sa secret garden dito sa school ng mga bestfriends ko. Dito kami tumatambay kapag wala ang teacher namin. Ang sarap kasi ng hangin dito. May small waterfalls, mga iba't ibang uri ng bulaklak na namumukadkad, mga butterflies at iba pa. Basta parang pang fairytale. Natuklasan kasi namin ni Erza ito nung naghahabulan kami.
"Laro tayo ng Pak Ganern!!"Sabi n Era.
Kaya naglaro kami at nabored ulit kami.
"Laro nalang tayo ng Pokemon Go!!"Sabi naman ni Aya.
Naglakad lakad kami para makahanap ng pokemon hanggang sa napadpad ako sa isang fountain. Umupo ako doon at naglaro-laro. Kumuha ako ng maliit na bottle sa bag ko at kumuha ng tubig.
"Ouch!!"
Dali-dali ko naman pinuntahan kung nasan yung ingay na nanggagaling. Nakita ko Chelle na nasugat ang kanyang tuhod.
"Chelle ok kalang ba?"Tanong ni Erza
"Ok lang naman, di kasi ako tumitingin sa daan, kaya ayun nasugatan ako."Sabi naman ni Chelle.
Iinumin ko sana yung bottle na nakuha ko sa fountain kaso pagbukas ko ng bottle ay na out of balance ako at tamang-tama nabuhusan ng tubig ang tuhod ni Chelle.
Pagkatapos nun ay unti-unting nawawala yung sugat ni Chelle.
"Hala Elle, paan mo nagawa yan, thank you!!"Sabi ni Chelle at niyakap niya ako.
"Ahh nakuha ko lang to sa fountain"Sabi ko sabay turo sa fountain.
Pumunta kami doon at nagsikuha kami ng tubig.
"Gagamitin niyo lang ito kapag kailangan, huwag niyo ito pagaksayahan."Sabi ko sakanilang apat with my low voice.
Tumango silang apat.
(fast forward)
Nandito kami ngayon sa cafeteria at kasalukuyan kaming kumakain.
"Hmmm saraaapp!!"
"Elle anong pangalan ni ate mo?"Tanong ni Erza
"Edria"Sagot ko
"Full name niya"
"Pritisha Edria Elise"-ako
"Ahh, parang may kapangalan siya eh!"-Aya
"Oo nga"-Erza
"Bakit?"-ako
"Wala"-Era
"Ahh okay!"
(fast forward)
Nandito kami ngayon sa room at tinitingnan namin nayon sa blackboard ang kung sino ang makakapair namin para sa duet namin sa music.
Therza Toniah Willson & Pierce Rocco Smith
YOU ARE READING
That Girl Is A Gangster(Hiatus)
Teen FictionShe's a sweet little kid. She's only 10 years old. She's smart. But if you mess her or her loved ones. She can kill without hesitation. She is a gangster at that very young age. She's the heiress of the mafia. Everyone calls her Queen Atramentous!!