Elle's POV
Nandito ako ngayon sa kwarto ng*beep*
Oh my text pala kaya umupo ako sa kama at binasa ang text.From:Enzo
[Good evening Ela, I just want to say thank you for making me happy tonight even though the scenes a few hours ago are scary, I know you're tired so sleep well and goodnight😊😘]I immediately replied.
"Your welcome and thank you too for making me happy and for making me safe while the zombies are chasing us😂😂. I know you're tired too, sleep well okay? and goodnight😊"
*sent*
Binasa ko ulit yung message niya. Wait bakit may blush na emoji at yung kinikiss ang heart na emoji (😊😘) waahh.. nagpagulong gulong ako sa kama. Ewan ko ba pero para yatang kinikilig ako.
*beep*
From:Enzo
[Ginaya mo lang ang sinabi ko eh]To:Enzo
"Kasi yan rin dapat ang sasabihin ko sayo eh inunahan mo lang."From:Enzo
[Haha I know so sleep tight Ela goodnight 143]To:Enzo
"Sleep tight too Enzo goodnight]Pero wait!! Ano ang meaning ng 143?
Hindi ako makatulog dahil hindi ko pa rin alam kung ano ang 143.Haay. May 143 ba na number sa tm, globe or smart?Baka namistype niya lang. Pero binabagabag pa rin ang isip ko sa 143, hayyss matanong na nga lang sila bes bukas.
--kinabukasan--
Nandito na ako ngayon sa school but still hindi pa rin matanggal sa isip ko kung ano ang 143? Hayyss yung kami pa ni Boom hindi niya naman binabanggit yan or kahit sa mga bestfriends ko hindi rin nila nababanggit o nasasabi ang 143. Aist.
Umupo nalang ako sa pinakalikod katabi ng bintana. Wala pa si Aya dahil may kinuha pa siya sa locker niya. Kaya nauna na ako. Tinanaw ko ang labas ng bintana. Isa itong malawak na field marami ang mga taong nagiistambay, nag-aaral naglalaro at iba pa. Binuksan ko ng konti ang bintana. Nararamdaman ko ang simoy ng hangin na dumadampi sa balat ko. Nawala ang atensiyon ko ng may biglang nagsalita.
"Elle oh, kainin mo na yang fries habang wala pa ang prof natin, tulala ka na naman diyan"Sabi ni Aya. Alam na alam niya talaga ang gusto kong kainin pag tulala ako. Kinuha ko naman ang fries at kinain.
"Mind to share your thoughts to me?"tanong ni Aya. Nagbuntong hininga ako. Sa lima naming kaibigan si Aya ang pinakaclose ko.
"Spill it"dagdag na sabi niya.
"*sigh* Aya"-ako
"Hmm?"-Aya
"A-ano ba ang meaning ng 143?"tanong ko.
"Huh?Parang yun lang pala eh, akala ko kung ano na talaga,hayy Elle kung palagi kang nakatulala tapos tatanungin kita kung ano ang bumabagabag sa isip mo tapos ang sasabihin mo mga weird questions, haayy Elle kung madali lang sana basahin ang iniisip mo!"mahabang sabi ni Aya.
"Eh ano na? Alam mo ba?"-ako.
"Ah hehe, hindi, ano ba ang ibig sabihin ng 143 ha Elle?"-Aya.
Binatukan ko siya.
"Aray naman Elle, bakit mo naman ako binatukan?"sabi ni Aya habang hinihimas himas ang kanyang batok.
"Eh binalik mo lang saakin yung tanong ko kanina eh"sabi ko.
"Peace✌"sabi ni Aya with matching gestures.
"Tsk. Oo na, matitiis ba kita"-ako.
"Thank you bes, kaya mahal na mahal kita eh"sabi ni Aya sabay pisil ng pisngi ko. I rolled my eyes.
YOU ARE READING
That Girl Is A Gangster(Hiatus)
Novela JuvenilShe's a sweet little kid. She's only 10 years old. She's smart. But if you mess her or her loved ones. She can kill without hesitation. She is a gangster at that very young age. She's the heiress of the mafia. Everyone calls her Queen Atramentous!!