Chapter 34: Joined Gangs(Part 1)

917 28 1
                                    

Elle's POV

It's been 5 months since nanligaw si Wang. Hanggang ngayon 'Maw at Wang' pa rin ang endearment namin. And today, napagisip-isip ko na ngayong araw ko na siya sasagutin. Because I know na mahal na mahal na mahal niya talaga ako. At pinatunayan niyang deserving siya at determinado siyang maging boyfriend ko. Boto naman ang parents ko sakanya pero hindi pa rin nila maiwasang mailang sakanya dahil parang may similarities sila ng actions ni Kean, kung paano daw magsalita kung paano daw ngumiti at iba pa. At isa pa raw parang younger version daw ni Kean si Enzo. Eh sabi ko naman sa parents ko na malayong kamag-anak niya lang yun at kung bakit magkamukha sila ay sinabi ko na baka malakas lang talaga ang dugo ng lahi nila. Naks galing ko mag-isip😂😂.

Nandito kami ngayon ng mga bes ko sa private playground at naglalaro. Nang biglang tumunog ang improvised watch ko.

*1 email received*

Binuksan ko ang message.

"Queen Atramentous, the Wrestle Gang and the Fearless Gang joined together to have a fight with your gang, you need to find another gang and will join in your gang so that the battle would be legal, this will be called Joined Gang Battle, do you agree with that Queen?"

Yun ang nakalagay sa message. Sa pagkakaalam ko ang Wrestle Gang at Fearless Gang ang Top 3 and 4 sa Gangsters Land. Dahil of course ang Top 1 is our gang then top 2 yung gang nila Enzo or ang Dark Crushers Gang. Gusto kong itry ang Joined Gang Battle so pinindot ko yung AGREE button.

"The Joined Gang Battle will be tomorrow night, 9pm Queen"

At pagkatapos ay naging yellow na ang improvised watch ko meaning nainform na ang gangmates ko. Sabay sabay naman silang tumingin saakin at ngumisi.

"So Elle sino ang gusto mong makijoin sa ating gang?"Tanong saakin ni Erza.

"I was thinking na ang gang nalang ni Enzo ang makijoin saatin"simpleng sabi ko.

"What??"Parang gulat na tanong ni Aya.

"What's wrong?"Nakakunot na tanong ni Chelle.

"Kung makipagjoin ang gang nila Enzo saatin it means makakasama ko yung GGSS na Waid na yun?" Sabi ni Aya na nanlalaki ang mata.

"Of course"sabi ko.

"But--"

"No buts."sabi ko at tumayo na.

"Saan ka pupunta Elle?"Tanong nilang lahat.

"Pupuntahan ko lang muna si Enzo, alam niyo na"nakangiti kong sabi dahil alam kong gets na nila yung sinabi ko. Sinabi ko kasi sakanila na ngayon ko na sasagutin si Enzo..

-------
Nandito kami ngayon ni Enzo sa park. Umuupo kami ngayon dito sa bench habang kumakain ng cotton candy.

"Bakit tayo pumunta Maw?"tanong ni Enzo habang kumakain ng cotton candy.

"Are you sure you want to court me, di ka ba napapagod sa ilang months na pagligaw mo?"tanong ko nang hindi ko sinagot ang tanong niya kanina.

"I'm definitely sure I want to court you and I will never get tired of courting you even though I will court you forever just until you say yes."seryosong sabi niya saakin habang nakatingin deretso sa aking mga mata.

"You sure?"paninigurado ko.

"300% sure"he said with full of determination.

"What if I say Yes?"sabi ko habang nakangiti.

"Yes?"nagtatakang sabi niya.

"Oh sige no nalang kasi parang di mo gets yung sina--"he cut me off.

"Yes?Sure, sinasagot mo na ako?"sabi niya habang malapad na nakangiti.

"Yes sinasagot na kita 301% sure"I said then smiled at him.

"Yes yes whoooo yes yes kami na whooo"sabi niya habang tumatalon talon na parang bata, marami namang tao ang pinagtitinginan siya pero wala siyang pake haha😂😂.

Binuhat niya ako at saka inikot ikot.

"Whooo yes kami na, thank you thank you Ela, you make me feel so happy, whooo grabe ang saya saya ko na ngayon, yes girlfriend na kita whoo"sabi niya habang iniikot ikot parin ako.

Ako rin, ang saya saya ko rin. Supeeeeerrrrr!!!

"Whoo boyfriend na kita Enzo, thank you for making me feel this, I'm soo happy"sabi ko rin nang ibaba na niya ako at niyakap ko siya, niyakap naman niya ako pabalik.

"Whooo sila na hahahaha, lalanggamin naman tayo dito mamaya oh"rinig naming sigaw na isang pamilyar na boses.

Nilingon namin kung sino yun at nanlaki ang mga mata namin nang makita sila. Ang buong gang ko at ang gang ni Enzo, si Waid yung sumigaw kanina at kita mo naman oh may hawak pang camera.

"Who f*****g told you to go here?"sabi ni Enzo/Wang.

"Ah hehe sabi kasi ni Caia, Kenzo, sundan daw namin kayong dalawa."sabi ni Waid habang tinuturo turo si Aya.

"Anong ako? Ikaw kaya ang nagtext saamin kanina na sundan namin silang dalawa"sabi naman ni Aya.

"Ikaw kaya"
"Hindi ako, ikaw"
"Ikaw"
"Ikaw"

Hayyy nag-aalitan naman ang dalawa.

Pinabayaan nalang namin sila doon at magkahawak kamay na lumakad palayo sakanila.

"Don't dare to follow us"malamig na tugon ni Wang habang sinisway ang magkaholding hands naming kamay.😊😊

-----------------------------

That Girl Is A Gangster(Hiatus)Where stories live. Discover now