Chapter 30:Move

1K 35 1
                                    

Elle's POV

It's been 2 days since nangyari ang scene na yun. And two days na rin akong inaasar ni Enzo. Hindi ko nga alam kung bakit. Tapos hanggang ngayon di pa rin nila sinasabi kung bakit hindi namin mahack ang security nila.

[Flashback]

Sabay sabay na kaming pumunta sa parking lot.

"So ano nga pala ang pinunta niyo sa gangsters clinic?"Tanong ni Waid.

"Wala"I lied. Di namin pwedeng sabihin sakanila dahil secret lang namin yun.

Tumango nalang sila.

"So how come di namin mahack ang security niyo?"Sabi ni Erza.

Yeah she's right, bakit hindi namin mahack ang security nila.

"For now, it's a secret, and sainyo rin nga di rin namin mahack ang security niyo"Sabi ni Pierce na nakasmirk.

"And it's the 2nd time we encountered this"Dagdag na sabi ni Pierce.

"Parehas din pala tayo, 2nd time din tong nangyari saamin"Sabi din ni Erza.

"First  nakalaban namin ang HANDSOME KILLERS, yun ang first encounter namin na hindi namin mahack ang security nila ,then 2nd kayo."Sabi ni Era at ikinuyom ang kamao niya ng sinabi niya yung unang sentence.

Nakita kong nagulat sila sandali pero bigla rin itong nawala.

"So kayo how come di namin mahack ang security niyo"Sabi ni Xen na parang iniiba ang topic.

"For now, it's a secret too."Nakasmirk na sabi ni Era.

Tumango rin sila.

"Uy Ela, di mo man lang sinabi na ikaw pala si Queen Atramentous, di kasi bagay sa itsura mo"Natatawang sabi ni Enzo.

"At bakit mo naman nasabi yon?"Nakataas na kilay na tanong ko sakanya.

"Kasi palagi kitang nakikitang umiiyak, at talaga pang nasasarapan ka pang yakapin ako."Nakangising sabi niya.

"Grabe, basang basa talaga yung shirt ko, parang naligo lang ako sa ulan, dahil sa iyak mo."Nakangisi niyang sabi.

Naasar na tiningnan ko siya at inirapan.

"Tsk..bahala ka na nga"Sabi ko at akmang aalis na ng kunin niya ang braso ko.

"Sorry, I'm just teasing you, it's just that you look cute when your face turned red"Sabi niya at umiwas ng tingin.

Parang  umakyat lahat ng dugo ko sa mukha ko, napaiwas naman ako ng tingin. And may biglang sumagi sa isip ko.

"Ikaw nga may tinetext ka pang 143 143 na yan, di ko naman alam kung ano ang ibig sabihin niyan.!!"Sabi ko sakanya.

Umiwas ulit siya and I saw how his face turned red habang iniiwas niya ang tingin niya.

"Hala Enzo, anong nangyayari sayo, bakit ang pula ng mukha mo?"Nag-aalalang tanong ko sakanya. 

"Wieee si Kenzo oh nagblublush"Kantyaw ni Waid.

"At alam mo ba Ella kung ano ang ibig sabihin ng 143?"-Waid

"Ano?"-ako.

"Ang ibig sabihin ay I lo--"Hindi niya na natuloy ang sasabihin niya ng pinutol ni Enzo ang sasabihin niya.

"Shut up Waid, or else I'll kill you" Cold na sabi ni Enzo at masamang tiningnan si Waid.

Si Waid naman ay itinaas ang kamay niya as a sign na tatahimik na siya.

"Yeah yeah, huwag mo akong patayin dahil baka iiyak si Caia pag namatay si gwapong ako."Sabi ni Waid na nakangiti.

"Wow ha!!Ako iiyak?Imposible baka nga pagtawanan pa kita pagnamatay ka eh"Sabi naman ni Aya with matching gestures pa.

"Oo naman, baka kasi hindi kana makakita ng kagwapogwapong nilalang sa mundo pag namatay ako"-Waid.

"Tsk..ang GGSS mo talaga"Sabi ni Aya at inirapan siya. Napatawa naman ng mahina si Waid.

"Sige na alis na kami"Paalam ko sakanila. Tumango naman sila. Lumalakad na ako patungo sa kotse ko habang kumakaway.

" Aray"Sabi ko at hinimas himas ang ulo ko. Nabangga ko ang poste.

"Tsk. Stupid and clumsy girl, hindi ka kasi tumitingin sa daan eh"Naiiling na sabi ni Enzo at tinulungan akong tumayo.

"Tsk..thanks"Sabi ko.

"Ok bye, mag-ingat ka, clumsy ka pa naman"Sabi ni Enzo at kumaway na.

"Bye!!"Padabog kong sabi at pumasok na sa kotse.

[Flashback Ends]


Nandito ako ngayon sa kama ko nakahiga, wala kasi kaming pasok.

Knock..Knock..

"Come in"

Pumasok sa loob si mom. Di ko pala kayo nainform, umuwi kaninang umaga si mom and dad. 

"Little Elle"Sabi ni mom.

"Mom!"I said.

Napatawa naman siya ng saglit.

Niyakap ako ni mom, kaya ginantihan ko din siya ng yakap.

Kumalas ako sapagyakap sakanya at tiningnan ko siya.

I looked at her straight to the eyes. Nakita ko ang pag-aalala sa kanyang mga mata.

"Why do you look worried mom?"Tanong ko sakanya.

"Little Elle, I just received an email yesterday and someone sent me that your life is in danger, kailangan mong magdoble ingat anak, kahit marami ka nang natatanggap na mga death threats sayo pero parang iba to, iba ang nararamdaman ko nung natanggap ko ang email. Kaya nung malaman ng dad mo iyon ay nagbook kami ng flight at pumunta kami dito as soon as possible para mabantayan ka namin anak, we can't afford to lose another child. So please Little Elle mag-ingat ka."Sabi ni mom na puno ng pag-alala.

Tumango ako at niyakap ulit siya. I feel comfortable when mom's embracing me. 

"And by the way, ang nagsend ng letter ay nangangalang Z.K, triny kong maghanap ng impormasyon sakanya, pero nagpro-process parin ang paghahanap sakanya ng information."-mom

"Z.K?"-ako

"Why?"-mom

"Nothing"I lied. Hindi ko muna sasabihin kahit sino yung Z.K na yun. I just want to confirm it first.

"Basta Little Elle, you should have body guards from now on."-mom

"But mom I don't want any body guards around me, and I'm Queen Atramentous"Pagtututol ko.

"I know you're Queen Atramentous but, kailangan mo paring magdoble ingat, pero ang body guards mo ay magdidisguise na parang estudyante lang para hindi naman magtaka ang mga estudyante na naroon."-mom

Tumango nalang ako. Wala na akong nagawa. Before siya lumabas ng room she kissed my forehead at lumabas na.

Nahiga na ulit ako. At di ko namalayan nakatulog na ako.

SOMEONE'S POV

Hahaha...!! Everything as planned. Malapit nakong magpakita sainyo. Konting tiis lang, I will soon be the ruler of the underground society. Hahaha*evil laugh*

"Andy, dagdagan mo ang spies, kailangan di dapat nila mahalata na kumikilos na ako."Sabi ko na naksmirk.

"Yes master"Malarobot niyang sabi.

Hahahaha!!Malapit na.

QUEEN ATRAMENTOUS, I'LL MAKE SURE YOU'LL DIE.


That Girl Is A Gangster(Hiatus)Where stories live. Discover now