Chapter 1

154K 4.7K 465
                                    


Jhoace POV

Nakataas ang Noo ko habang naglalakad ako papasok sa Academy na pagmamay-ari ng magulang ko. Tama! Ang Saint Paul International Acedemy ang Pag-aari namin. At dahil Anak ako ng nagmamay-ari ng Academy kailangan nila akong Igalang Much Better kung Sambahin nila ako. Well! Well! Hindi ako Santa. Pero ako ang Dyosa. I'm Queen of Upgrated Maldita ng SPIA. Oh? bakit aangal ka?

"Jhoace, nasaan ba ang Kuya King mo? Akala ko ba Kanina pa sila nandito?" Tanong sakin ni Shin Lorraine.

Huminto kami saglit at umupo sa ilalim ng puno ng narra. Nilagyan kasi yon ng upuan upang maging tambayan ng Mga estudyante dito. "Nasira ang manicure ko Shin. LOOK! ang mahal pa naman ng pagpapagawa ko!" Sagot ko.

Umikot ang Mata niya habang ang nakacross Arm siya. "Connected ba yan sa tanong kong Bruha ka!"

Inirapan ko siya. She Said Bruha to me. Kung hindi ko siya Bezy baka kanina ko pa siya nginudngod sa inidoro ng Female comfort room. I'm a Queen of Goddess of SPIA no one can Talk to me that Way. Only my Bezy. Siya lang ang allowed. Okay?! Bawal umangal kung ayaw yong tumimbuwang sa daan na wala nang buhay. Kuha mo!

"I fuckin Love you Bezy! You're so sweet talaga! You call me Bruha?! So ikaw mangkukulam na." Sabay irap ko sa kanya.

Tumawa siya sakin. "I like you Bezy. You look so Ugly kapag galit ka. Can you imagine. The Goddess turns to the ugly duckling Swan."

"Damn you Bitchy Bezy!" Sagot ko.

"I fuckin love you too Bitchy Bezy." She replied and She smile to me.

Ganyan kami mag usap. Diba ang sweet naming dalawa.

"Anyway Bitchy Bezy, Let's go puntahan natin ang Dream boy ko. Baka nakarating na yon." Sabay tayo ko. Masyado kasi kaming napaagang pumasok sa Academy.

Iritang-irita ako habang naglalakad kami dahil habang papalapit kami sa Entrance ng School. Kitang-kita ko na ang mga estudyanteng nakaabang sa pag dating ng mga casanova.

"Kyaahhh! Pababa na ang Casanova!" Tiling sigaw ng babae nasa kaliwa ko. Tinapunan ko siya ng matalim na titig ng magkatitigan kami. Ayun putlang-putla siyang umalis sa lugar na yon.

"Kyaaahh!! Boyfriend koo Clarence Miguel Lugen!!" Tiling sigaw ng babae.

Nagpantig ang tenga ko sa Narinig ko. Agad kong hinanap ang babaing magnanakaw ng pag-aari ko. At nang makita ko siya. Isang babae na mas matangkad pa sakin. Maputi, half Chaka at full gorilya. Nakapameywang akong lumapit sa kanya habang kasing taas ng Building ang kilay ko. "What did you say?" Irita kong tanong.

Saglit na huminto ang mga babae sa paligid namin. Dahil samin sila nakatuon. Ngumisi ang babae at matalim na nakatingin sakin. "I said; Clarence Miguel Lugen is my Boyfriend. He kissed me yesterday."

Gigil na gigil kong pinalipad ang palad ko sa mukha niya. "Ouch! How dare you!" Sige niya.

Inirapan ko siya. "Eww! yuckie Oily Face. Hindi ba uso sayo ang Cleanser? Anong sabon ba ang gamit mo? Olive oil? Nagkamantika ang palad ko sa pagsampal ko sayo! Yuck! Eww!" Pang-aasar ko."

"Bwiset kang Babae kaa!!" Galit niyang sigaw sakin. Tatangkain nya sana akong sampalin din. Pero syempre papayag ba naman ako. Walang pwedeng palad ang didikit sa mukha ko. Agad ko siyang sinangga ng kamay ko at pinisil ko ang pulso niya upang sumigaw siya sa sakit. Sabay Tulak ko sa kanya. "Kailangan mo na bang Regaluhan ng Kape at tinapay Half Chaka Full Gorilya?! Don't Dare me! KUHA MO!" Sabay tatalikod ko sa kanya. "Let's go Shin." Sabi ko. Saglit muna akong huminto upang isa-isahing titigan ng matalim ang mga Chismosa. "ANO AANGAL PA!!" Sabi ko. Isa-isa silang nagsialis sa Paligid ko. Napangiti naman ako sa kanila.

MALDITA VS GANGSTER BOOK 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon