Chapter 31

55.7K 1.8K 224
                                    


Jhoace's POV;

NAPAMULAGAT  ako ng marinig ko ang Malakas na tili ni Shin.  Namumungay pa ang mga mata ko nang tapunan ko siya ng tingin.

"Ang ingay mo!" Nakataas pa ang kilay ko sa kanya.

"Nagising si Sleeping Jhoace  lagot ka Shin."

"Tumigil ka Lucy!" Pagtataray ko sa kanya na siya namang kinatuwa ng mga kasama ko sa loob ng ko van.

"Bakit ka ba kasi tumitili Bitchy Bezy" Tanong ko.

"Yung Crush ko kasi nag comment sa status ko sa Facebook."

"How about Matt Xander? Anong status nyo?" Ngumunguya si Lucy ng chihiria.

Napangiwi ako ng tumingin siya samin na hugis puso ang mga mata at abot hanggang tenga ang ngiti niya. "Matt is my longlife pArtner and future father of my child."

I rolled my eyes. Gusto ko kasing pagtripan si Shin. Tutal naman nasira ang beauty sleep ko dahil sa tili niya.

"Pangarap mo sya? Ang tanong. Ikaw ba ang pangarap niya?" Ngumisi pa ako sa kanya.

"Kung hindi ka titigil bitcy Bezy! Ikaw ang mawawalan ng pangarap! Try me!" Sabay irap niya sakin.

Humalaklak ako na lalong kinainis ni Shin. Siniko na lang ako ni Lucy upang ipaalam sakin na hindi na nagbibiro si Shin dahil pikon na ito.

"Fine! Matutulog na lang ulit ako. Wag kang titili ulit Bitchy Bezy."
Inarapan niya lang na ikinatuwa ko naman.

"Excited na akong makarating ng boracay Lucy. First time nating makakasama silang lahat." Narinig kong sabi ni Faye.

"True!" Inilagay pa ni Lucy ang Headset sa tenga niya.

"Girls!!"

Bago pa kami makapasagot napasigaw kami sa pagkagulat ng bigla kaming banggain ng isang itim na kotse. Halos tumagilid ang van na sinasakyan namin dahil sinadya kaming pagbanggain. Nang ihinto ni mang tony ang kotse. Nag-uunahan kaming bumaba. Mula kasi sa malayo huminto ang kotseng bumangga samin. Kitang-kita namin ang apat na lalaking nasa harapan nakangisi sa tapat ng bintana ng kotse.

"BANG! BANG!"

Namilog ang mga ko ng makita ko ang tatlo kong kasama na pinapaputukan ng bala ang nasa loob ng kotse.

"Lucy! Shin! Faye!"

Tumingin sakin si Faye. "Calm down Quenn Jhoace. Bibigyan lang namin sila ng leksyon."

"What the hell! Baka mapatay nyo sila!" Halos lumundag ang puso ko sa takot sa ginagawa nila. Calm down? Eh, sila nga itong bigla-bigla na lang nagpapaputok ng baril. Damn!

"Shin. Faye.. Lucy!" Namilog ang mga mata ko ng makita kong may hawak din silang baril.

"Magtago tayo!" Sigaw ko tapos mabilis akong nagtago sa likod ng kotse. "Hoy! Ano ba kayo! Mababaril kayo!"

"Sino nagsabi sayo Bitchy Bezy!" Itinaas ni Shin ang  suot niyang Miniskirt. Sa gilid ng hita niya may mga tig-dadalawang Baril na nakasukbit. Nang lingunin ko si Faye at Lucy at si Mang Tony ay may hawak na baril. Gulong-gulo ang utak ko sa pag-iisip ng mga sagot sa mga katungan ko.

"Bitchy Bezy! Catch!" Hinagis sakin ni Shin ang kalibre kwarenta isingko na Baril. "Pumatay ka para sa kaligtasan mo."

"Shin!" Humalakhak lang siya pagkatapos nakikipagsabayan ito sa pagpapaputok ng baril. Nanginginig pa ang mga kamay ko habang kinalalabit ko ang gantilyo ng baril. Malditah ako. Nanakit din pero hindi ko pa nagawang pumatay kahit nga ipis di ko kayang patayin. Nang tingnan ko sila tuwang-tuwa pa sila. Parang akala mo naglalaro ng crossfire.

MALDITA VS GANGSTER BOOK 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon