[CHAPTER 11]
mangiyak ngiyak na nakatingin ang babae sa front desk! bullshit siya. akala ko pa naman namatay sila! langhiya! ako tuloy napapahiya dahil sa kabobohan nitong babae! letche!! dumiretso akong naglakad patungong kwarto ko't napasunod naman ang babaeng finired out ko na mangiyak ngiyak. ramdam ko namang sumunod din sina mine at jerson na patawa tawa. "sir? please! talk for me! i dont know why you out me of the work! im duty is very good and excellent" seryosong pagpapaliwanag ng babae habang nakasunod sakin. peste! gusto ko ng matawa sa pinagtatalak niya. hindi ba siya dumaan sa ENGLISH 101? or basic english? the subject verb agreement? niyeetaa! napahinto ako sa paglakad at gayun din ang mga buntot ko na kanina pa sumusunod. tinignan ko ng napakatulis ang babae! hindi pa nga ako nagsasalita pero parang takot na siya! "meet me in my room!" napanganga naman ang babae na napatulala! hindi ko na inabala ang expression niya't naglakad ulit.
"si-sir? ano po ang gagawin natin dito sa room mo?" pagtatanong niya pagdating namin sa loob ng kwarto ko. its just two of us. hindi ko na pinapasok ang dalwang ungas na akala kong patay! dahil sa naiinitan ako't hinubad ko ang polo ko't ngayo'y nakasando nalang. "si-sir? ano po ang gagawin natin dito? bakit ka po naghuhubad ng damit? sir? huwag niyo po gawin sakin ito. hindi ko pa po kayang maging ina, hindi ko pa po kayang makuha ang virginity ko. si-sir? ipagawa niyo nalang ako ng kahit ano. huwag niyo po akong rirapen!" she looks terrified and innocent. tinanguhan ko siya na nakakunot noo! anong akala niya sakin? rirapen siya? the f! hindi kami talo! "sir? huwag niyo po akong pilitin! hindi pa po ako handa! gwapo nga kayo, mayaman at seductive! pero huwag muna po!" mas lalong naningkit ang mga mata ko. ano bang tumatakbo sa isip nitong babae.? ibibigay ko ang sarili ko sa kanya! psh never!
"tumahimik ka! may ipapagawa ako sayo!" pagbubulong ko sa kanya!
---MINE'S POV---
"miss? aalis muna kami saglit." pagpapaalam ni sonson sa babaeng andun sa front desk. sonson ang tawag ko kay jerson. alangan namang JERJER? ang sagwa pakinggan eeh diba? "you're outing sir? take care!" ngiti ngiting talak ng babae. napatango tango nalang kami ni sonson at naglakad ng konti dahil may kausap siya. pero ang totoo? nagsibulwakan na ang aming tawa nang magsink in saming mga utak ang sinabi ng babae. "anong sinabi niya? YOU'RE OUTING SIR? HAHAHA" pangangatsaw namin! para kaming mga baliw na nagtatawanan! letche! "son? ang ibig niyang sabihin! aalis tayo! so you're OUTING gandang english aah!" patawa tawa namin ni sonson at nang makita naming wala na syang kausap ay tumango kami ulit doon! pero pigil na pigil ang pagtawa. "hi?" pagpapansin ko sa babae't napangiti naman siya na parang walang problema. patawa tawang nasa likod ko si sonson hindi niya siguro mapigilan ang pagtawa. ako nga dito ay pigil na pigil na kahit gusto ko ng tumawa ng sobra. "sir? i thought you're OUTING there everywhere! then why you caming back to me?" seryosong talak ng babae! nyeetang babae to! gusto ko ng masuka sa tawa. hindi muna ako nagsasalita dahil pinipigil pigilan kong matawa.
"ahmm--eehh! andyan ba boss niyo?" pagtatanong ko baka hindi niya alam ang boss niya. "ayy? sorry sir, sir yuri is not circle, he is going here now. he called here and seeking you both. i tod him, you passed away because you're outing!" walang tigil na talak ng babae and this time? gusto ko ng bumulwak ng tawa. ramdam ko namang tawang tawa na si sonson sa likod ko! nyyeetaa! nadadala na ako. "excuse me lang miss" kinaladkad ko na si sonson palayo sa babae't bumulwak ng tawa. letche! maturuan nga ng english 101. "asang---planeta---galing---yung---babaeng-- yun mine?" patawa tawang tanong ni sonson. hindi na din ako makasagot dahil nilamon na ako ng tuwa't tawa. napakapit na nga ako sa braso ni sonson at napahawak sa tiyan. sobrang sakit na sa pagtawa. "anong sabi niya? we passed away? paksheet! ginawa tayong patay!" patawa tawa kong talak. hindi talaga ako makarecover sa english niya. infairness huh? ang lakas ng sense of humor niya.
"isa pa mine! anong circle ang sinasabi niya?" pagtatanong ni sonson at sinapak ko ng mahina sa ulo. "ULOL! he is not around yun!HAHAHA!" hindi ko talaga mapigil ang sarili kong matawa. paulit ulit sa utak ko! parang sirang plaka na pabalik balik! shitt lang!maya maya nalang ay biglang bumulaga sa paningin ko si yors. "son.son.son! si yors andito!" pagtatawag ko sa patawa tawang nakayukong jerson. napaayos naman kami kaagad nang ramdam naming malapit na siya. nabigla ako nang kinapkapan niya ako buong katawan! kulang nalang ay galawin tong junjun ko! nagplayback naman ang kataga ng babae. "I TOLD HIM YOU PASSED AWAY!" napangiti nalang kami kay yors na sobrang nag aalala samin ni sonson. nang malaman niyang okay lang kami't napatango naman sya kaagad sa babae't tinanggalan ng trabaho. napatakip nalang kami ng bibig!
sumusunod sunod lang kami sa lakad ni yors kasama itong babaeng puno ng english! "sir? please talk for me! i dont know why you out me of the work! im duty is very good and excellent" pagpapaliwanag ng babae na sobrang seryoso. hindi ba siya natatawa sa pinagsasabi niya dahil kami ni sonson ay halos mamatay na sa pagtatawa! nakasunod parin kami hanggang sa labas ng kwarto ni yors.! peste! hindi man lang kami pinapasok! nagpaalam sakin si sonson na maliligo muna daw siya. tinanguhan ko lang at nanatiling nasa labas ng kwarto ni yors. sa dahil wala akong magawa or lets just say im bored. minabuti ko nalang na makinig kung ano ang kanilang pinag uusapan ni ms. english!
sa pagdikit ko ng aking tainga ay agad napatakip ng bibig! shiitt! ano ba ang ginagawa nilang dalawa sa loob? "sir? huhubarin ko na po" nanlaki kaagad ang aking mga mata "ang laki po at maputi pa" natutuwa paba yung babae? "sir? lalagyan natin ng padulas?" pagtatalak ng babae't napaOO naman agad si yors. nyeetta! what the hell are they doing?! hindi ko parin tinanggal ang aking tenga at nakikinig sa usapan! "sir? ang lambot na matigas na mataas at malaki po! hindi ko kaya yan! hindi ako sanay!" nanlaki ang mga mata ko sa naririnig ko. pakssheet! are they having an affair? "hawakan mo nalang at himas himasin!" nang init naman bigla ang ulo ko sa pag uutos ni yors! pero nanatili pa din akong nakikinig! "aaahhhh!! yan! masarap!" pag uungol ni yors na parang kay sarap na sarap. fuckshit! they really having an affair! "ipasok muna yan!" mas lalo akong naintriga sa pag uutus ulit ni yors. letche! ang sagwa niya!
rinig ko namang may gumalaw sa kanila't napaungol ulit si yors ng AHHHHH!SHIIT!. bumilis bigla ang pagtibok ng puso ko't tumaas ang dugo. nyeeta! ako na naman tong hinihighblood! "sir didiinan ko pa ba?" pagtatanong ng babae. "oo! sige! idiin mo pa! para ka namang walang kain." pagcocomand ulit ni yors sa babae! mga bastos! mga walanghiya! hindi nila alam na may nakikinig pala sa kanila! hmmm! init na init natong dugo ko! sobrang sagwa na huh? "sir? malapit na." mas lalo akong na alarma! hindi na ako makapagpigil at inalis ang tenga ko't hinawakan ang doorknob. SIR? malapit na?" pagtatanong ng babae ulit. sa pagikot ko ng doorknob para buksan ito and i am lucky na hindi nakalock at walang pag alinlangang binuksan ito!
"MGA BASTOS KAYO! WALANG HIYA! MGA...." hindi ko na natapos ang aking pagsasalita nang makita ko silang nakaupo't nakaharap sakin.
"WHAT THE HELL?" pagsisigaw ni yors! napapikit nalang ako sabay takip sa mukha ko.! letche!!
NAGPAPA FOOTSPA LANG PALA!!!!
TO BE CONTINUED. . .
YOU ARE READING
ROOMMATE (BOYxBOY)
Romancea story of an unordinary love in which a guy fall inlove with a guy. love doesn't care about gender, love strikes anytime, you will never know that the one you're searching for can only be seen around you, beside you and even in your place. it coul...