[CHAPTER 22]
walang puwang kaligayahang namumuo sa puso ko. ang sarap sarap kapiling ng isang taong alam mong nagmamahal sayo. kahit walang bulaklak o ano mang suprisang dala ni mine ay sapat na sakin ang ilahad ang kanyang sarili sakin at iaamin ang nararamdaman sa harap ng sangkatutak na tao. ilang araw na din ang lumipas simula sa gabing pinakilala ako ni mine sa lahat ng tao. naging maganda ang takbo ng aming relasyon, masaya, makulit na may halong kaharutan, at siympre halos gabi gabi kaming gumagawa ng bata. kahit pagod galing sa paaralan ay kumakayud parin siya.
andito ako ngayon sa trabaho't ginagawa ang tungkulin bilang photographer. gusto ko ng makita si mine. maaga kasi ako umalis sa apartment at hindi ko na nagawang gisingin siya sa kanyang tulog. "break muna tayo" pagsasangyaw ko sa modelo't tumugun din naman sila. kanina pa kaya ako kumukuha ng kanilang mga imahi, kakapagod din kaya. tiningnan ko agad ang cellphone ko't puno ang inbox sa mga mensahi ni mine. "yors? aga mo atang pumasok sa trabaho, hindi na kita nahalikan :(/ yors? wag kang magpagod masyado jan, i love you/ yors? txt moko pagbreaktime niyo na aah? miss na kita" abot tenga ang ngiti ko't abot langit ang kilig ko sa pagkakabasa ko sa text niya. nyeeta! kung nakakain palang ang ka sweetan ni mine ay halatang halatang mataba na ako ngayon. tinext ko naman si mine na breaktime na namin at bumalik na din agad sa trabaho. pinag iigihan kong kumuha ng mga imahi para mabilis lang ako matapos. dadaan pa kasi ako sa resort.
4:20 na natapos ang aming pictorial at agad na akong kumaripas ng takbo patungong resort. "welcome sir" pagwewelcome ng isang crew doon at bumungad naman saking paningin si miss english i mean si missy! "hi sir!" ngiti ngiti niyang talak sakin at sumunod sa lakad ko patungong kwarto. ginawa ko kasi siyang secretary dahil natutuwa ako. "anong problema!?" pagtatanong ko't napatingin naman siya sa hawak niyang folder. "sir? we are the problems! our mini bar is out of stock. and our shower is malfunctioning." napakunot noo naman ang akong nakatingin sa kanya! "bakit mo sakin yan sinasabi? asan ba ang mga managers?" napakamot kamot naman siya sa kanyang ulo at pilit na ngumiti. "eehh because sir. . sir ronnie. kasi.. ahmm. he is the hospital and mr. ben is outing with family." napabuntong hininga nalang ako. psh! "tawagin mo nalang si mr. ben at sabihin na tawagan ang suppliers natin at ang mag aayos ng mga shower, okay? aalis muna ako't may pupuntahan. ikaw na bahala dito" pagbibilin ko sa kanya't umalis patungong apartment.
kahit kailan ang ganda parin ng english ni missy! no improvements! pagdating ko sa apartment ay napahiga muna ako sa kama't napahinga ng malalim. nagpahinga muna ako saglit. nakuha naman ang attensiyon ko sa pagtunog ng celphone ko't kinuha sa bulsa . si mine tumatawag? kaya wala akong alinlangang sinagot ito. "hello mine?" ngiti ngiti kong sagot sa linya. as if nakikita niya akong nakangiti. "asan ka na? pupunta ka pa dito sa school? kung hindi maglalakad nalang ako patungo sa apartment" hala? shitt! anong oras naba? napabangon ako bigla. "oo mine. hintay ka muna jan.".... "sige. papalabas na ako ng gate. antay nalang ako sa daan. bilisan mo aah! miss na kita" pagpapasweet niyang talak. hindi ko na pinatagal at inend call ko na pagkatapos naming magpalitan ng ALDUB you. . i mean i love you! tatango na sana ako sa closet ko pero napalingon ako sa closet ni mine na katabi sakin. hindi ko alam but my curiosity comes kung anong nasa loob ng closet ni mine. wala naman sigurong masama kung titignan ang mga gamit niya.
binigyan ko ng oras ang paghahalungkat ng mga gamit ni mine. para naman akong magnanakaw nito. ano ba ang hinahalungkat ko dito? nyeeta! isasara ko na sana ang kanyang closet pero may umagaw sa paningin ko ang isang maliit na pulang box. dahil hinalungkat ko na ang mga gamit ni mine ay sinusulit ko nalang. kinuha ko ang box at unti unting binuksan. napataas nalang ang kilay sabay pout. pabango lang ang halos nandito! kaya hinalungkat ko pa sa kinalaliman and i saw a white paper. napkunot noo naman ako't kinuha ito at binuksan. akin to ah. dahil sa pinanghihinala ko, binasa ko ito hanggang sa matapos. "ito ang sulat ko kay jerson na iniwan sa labas ng bahay nila sa araw na paalis na ako patungon states" pagbubulyaw ko sa hangin. napakunot noo naman akong nakatingin dito. nawala lang ang attensiyon ko dahil tumunog naman ang celphone ko. hindi ko nalang iyon pinansin at ibinalik ang box pero kinuha ko ang sulat at ibinulsa. "hello mine?" pagsasagot ko agad sa telepono pagkatapos itago ang papel.
"saan ka na?" pagtatanong niya. "malapit na. intay ka nalang jan" pagkukunwati ko't pinutol na ang linya. umalis na ako sa apartment at tumango sa school ni mine. pagkakita ko sa kanya na nakatalikod ay napangiti nalang. bumaba na ako sa sasakyan at tinanguhan siya. i poked him at napalingon. hahalikan ko na sana siya pero may humila sakin. "kapatid ko yang hahalikan mo!" napatingin naman ako't napangiti. "sorry! akala ko ikaw." napangiti nalang siya't niyakap ako at hindi pa nakontento ay hinalikan. "EEWWWWWW!!" pangingiwi ni mandu nang makita kaming naghahalikan. napatawa naman si mine. "eww mo mukha mo!" pagpapalag ni mine nang magkahiwalay ang aming labi't pinulupot ang kanyang kamay sa leeg ko. "alis na kami" pagpapaalam ni mine at kinaladkad na ako patungong kotse't doon ako pinuno ng halik.
shit! i can't resist! parang namiss ko ang halik niya. hindi ko inasahan na mas lalo pang lumalim ang aming paghahalikan. he bite my lower lip na parang gigil na gigil ito. "aahhh!" i moaned. "sorry! miss ko lang eeh!" he apologizes at ngumiti. akala ko tapos na pero hinila na naman niya ang mukha ko't hinalikan na naman ulit, shitt mine! baka hindi ako makapgpigil ay dito ko na ilalatag ang sarili ko para ppatungan mo. napahawak na ako sa maiinit niyang mukha't patuloy akong binibigyan ng kasiyahan. sa hindi inaasahan. the pleasure again started building up. nang iinit ang kalamnan ko. nyeeta! in no time. hinala na ni mine ang buo kong katawan at pinalipat sa driver seat and sit on top of him. naramdaman ko nalang ang unting pagbaba ng upuan at gayun din kami. i cant stop!lalong lalo na nung bumaba ang halik ni mine sa leeg ko. nararamdaman ko na ang pagtayo ng kanyang alaga na buhay na buhay sa ilalim ng zipper niya. mas lalo akong ginaganahan, mas lalo akong naiinitan at nalilibugan. why i cant stop my self? hindi ko na mapigilan ang sarili ko na makipagtalikan sa kanya. hindi na namin kayang tumigil o baka ako lang ang hindi makapagppigil. napahinto naman kami agad nang may kumatok sa salamin. nagkatinginan muna kami ni mine and for the second time, kumatok ulit at walang pag alinlangang bumalik sa passengers seat.
umayos ayos muna kami't bago binuksan ni mine. "mine may 50 kaba? uutang lang sana" paghihingi ng pabor ni mandu. tumango tango naman si mine at dumampot sa bulsa't binigyan ng 50. "sige salamat" wika ni mandu't umalis na din. napangiti nalang si mine na nakatingin sakin. "mamaya nalang, nabitin ako" tumango tango nalang din ako't sinimulan na ni mine sa pagpapaandar sa kotse't umalis. gosh! nabitin ako dunn aah!
pagdating namin sa apartment ay napahiga ako kaagad sa kama't si mine dumiretso naman sa cr at mukhang naliligo. now i smell the nextt step! sa paglingon ko'y naidlipan ko ang closet ni mine at naalala ang papel na tinago ko sa bulsa. nyeeta. nakalimutan kong itanong kay mine. naglalandian pa kasi kami. nakuha ang attensiyon ko sa pagvibrate ng celphone niya. napabangon naman ako't napatitig dito. sino kayang nagtxt! at dahil sa curiosity ko na naman. kinuha ko't tiningnan kung sino. i open the inbox at halos puro akin at kay jerson. hmmm! nagtitxt pala sila.
dahil dinadala ako sa curiosity ko'y binasa ko. "mine? ingat ka jan" napangiti nalang ako and i scrolled it down. "mine? kumain ka naba?" napakunot noo na akong nagbabasa. caring pala si jerson sa bestfriend niya aah! patuloy ko pa ding iniscrolled down. and this time? naniningkit na ang mga mata ko. "mine? txt ka naman ooh? miss na kita/ mine? alam mo namang kahit txt mo lang ay sapat na sakin/ mine? pupunta ako sa apartment ni yuri. kita tayo jan. :) naninikip na ang dibdib ko dala ng aking paghihinala. nyeeta? magbestfriend pa ba ang ganito.. im just praying na mali ang hinala ko sa kanilang dalawa. lalong lalo na ng mabasa ko ang dalawang txt na napamuo ng aking kamao.
"sinabi mo na ba ang totoo?/ i love you mine" sikip na sikip na ang dibdib ko sabay sa pagsingkit ng aking mga mata't pagkunot ng aking noo!!!! hinintay ko siyang lumabas sa cr. at ako'y gigil na ipakita sa kanya ang txt nato.. ilang minuto akong nanggigil at naghintay at ngayoy lumabas na siya. sumugod ako kaagad habang pigil na pigil ang galit at pilit pinapakalma ang sarili.
"EXPLAIN?"
TO BE CONTINUED. . .
YOU ARE READING
ROOMMATE (BOYxBOY)
Romancea story of an unordinary love in which a guy fall inlove with a guy. love doesn't care about gender, love strikes anytime, you will never know that the one you're searching for can only be seen around you, beside you and even in your place. it coul...