[CHAPTER 25]
singbilis pa sa bula naglaho ang aking galit kay mine, sorry kung ganoon ako kalandi pero nadala narin ako sa emotion na pinapakita ni mine.i need to face the fact that everything goes in past remains in the past. and the present? yan ang aatupagin ko. aanhin ko naman ang galit ko? hindi naman yan makakain, hindi naman yan makakabuti kung papairalin. and later on you'll realize that if you will not going to fight for what your heart says, you might regret in the future. kaya nga dito ako mahina. madali akong madala. madali akong pasukuin sa mga galit ko. but the scar will remain unforgettable until i lose breath! but then patuloy parin ang buhay, ang buhay kapiling si mine. ayaw ko namang magpaligoy ligoy pa at baka ako lang ang mawalan ng kaforever at baka'y sila pa ni jerson ang magkatuluyan. never that happen!
"yors?" pagtatawag ni mine sa pangalan ko. hindi naman ako makalingon sa mukha niya dahil todo subsub ako sa dibdib niya. tama nga ang sabi nilang the best pillow for girl is lying in the man's arm. oohh? wait? may mali! hindi pala ako babae! the best pillow for me is lying on top of mine. landi ko nyeetaa! "yup mine?" pagrerespondi ko sa kanya. ramdam ko namang humahagud hagud ang kanyang isang kamay sa likod ko. nakapulupot kasi ang kamay niya sa katawan ko na parang ahas! i miss this. "pwedi ba kitang dalhin sa bahay ko, ipakilala lang kita kay mama." nanlaki agad ang mga mata ko't bumugso ng husto ang puso ko. nyeeta! mama agad? di pweding friends muna. "ahh-eehhh! kai--kailan?" pautal utal kong tanong sa kanya. "bukas" seryoso niyang talak. wala man lang preno prenong salita! puutteek! bukas agad? napabangon ako sa kama't napaalis sa pagkakayakap niya. "WHAATT?" napataas ang boses ko't napakunot ang noo! nyeeta! makalaglag panga naman tong pinagtatalak niya.
"oo! huwag kanang magulat diyan, sinabi ko na kay mama pupunta tayo bukas." hindi pa nga ako napa oo, sinabi na niya agad kay mama. ay este! sa mama niya. sorry. nadala ako sa emotion eeh kaya naki mama na rin. hinila na niya ako pabalik sa kanyang braso't pinahiga. wala akong magawa kundi tumugun sa sinasabi ni mine. hindi narin ako makapagsalita dahil yakap yakap niya ako't pinasubsub sa malalaking masasrap na dibdib. napahalik naman siya sa noo ko bago pumikit "I LOVE YOU" antok niyang datdat. "I LOVE YOU TOO" at yumakap din sa kanya't pumikit narin.
kinabukasan. ay tinotoo ni mine ang kanyang sinabi. aga niya akong ginising at pinahanda para umalis na. kaya andito ako ngayon sa passenger seat nanginginig sa kaba. kahit hindi pa nga kami dumating ay ramdam na ramdam ko na ang aking kaba sa dibdib! hindi rin naman lumampas ng dalwang oras ay dumating na kami sa bahay nila. akala ko mahirap sila? dumaan pa kami ng tatlong gate tsaka nakapasok ng tuluyan sa kanila. nyeeta! daig pa ang bahay ng artista aah! putteek! "mine bahay niyo to?" napangiti naman siya sakin sa pagtatanong ko. "hindi! bahay NATIN to!" muntik ko ng makain ang salamin ng kotse sa pagsasalita niya. inihinto naman niya ang kotse sa harap ng bahay nila't bumaba na kami. ito na! puteek! ramdam ko na naman ang unti unting pagtakbo ng mabilis ng puso ko. aatakihin na ata ako sa kaba! "relax? hindi aso ang mama ko para kabahan ka! walang mangangagat sayo! maliban sakin!" now he looks seductive at inaakit ako. nyyeeta!
i shake my hands dahil sa kaba. halos nga namanhid ang buo kong katawan dahil hindi ko na nararamdaman ang feelings ko maliban sa kaba. napalingon na nanlalaki ang mga mata ko nang hawakan ni mine ang kamay ko na sing lamig pa sa binabad sa snow. "chill yors. andito ako tsaka mabait si mama. hindi ka naman papaluin noon! babarilin kalang!" patawa tawa pa niyang pagsasalita. nyeeta! nagpapahinahon ba siya sa kaba ko o nagpapadagdag? nabitiwan ko naman ang paghahawak niya sa kamay ko't hinampas siya ng mahina. "neknek mo! umayos ka jan. kinakabahan na ako!" kinuha naman ni mine ang kamay kong kumiwalas para hampasin siya. "kaya nga hawakan moko! somehow, mawawala ang kaba mo!" pagngiti ngiti niyang tingin sakin habang hawak hawak ang kamay ko. sa pagpasok namin sa bahay nila ay halos nag aalangan ang mga paa ko na tumuloy. nyeeta! nanginginig ito eeh! halos si mine na ang kumakaladkad sakin sa pagpasok sa kanila. para namang may preno tong paa ko upang huminto ito ng kusa.
mas lalo pang bumilis ang pagptik ng aking puso nang makita ko ang isang babae na nakatayong nakatalikod sa sala. nyeeta. habang palapit kami ng palapit ay nagpepreno ang paa ko sa paglakad. "mine? uwi nalang tayo! may oras pang magback out" taranta kong bulong sa kanya habang hila hila ang kamay niya't pahinto hinto sa paglakad. "yors. andito na tayo. kaya ipagpatuloy na natin." napakuno naman ako ng noo! nyeeta! kung pwedi lang tumakbo palabas ay ginawa ko na! pumipreno preno parin ako sa paglakad na pra bang ayaw nalang. si mine nalang ang kumaladkad sakin. oo kinaladkad na ako ni mine. ayaw ko na kasing makita ang mama niya. nahihiya ako. natatakot ako. nang maramdaman kong malapit na kami'y huminto na ako ng tuluyan. napakagat naman ng labi si mine. "tara na!" pambubulabog ni mine na siyang nakakuha ng pansin sa kanyang mama para tumugun samin. nyeeta! napatayo ako ng maayos habang hinatak ako ni mine ng kay lakas lakas sa kanya. kaya ang nangyari? nadapa ako sa harapan ng mama niya. putteek! kakahiya!
"OH MY GOSH!"napatampal naman ang mama ni mine at napatingin sakin sa baba. dahil sa kaba ko ay nagmamalfunction na naman itong utak ko. tumingala akong tumingin sa mama niya't kumawaykaway ang isang kamay. "hello po, magandang umaga" abot tenga kong ngiti sa kanya. hindi nako makatayo. mas gugustuhin ko pang manatili dito sa sahig nila! puttek! tinulungan naman ako ni mine sa pagtayo at umayos ayos ako ng konti. pakiramdam ko kasi hindi ako maayos. hindi ako normal! ngumiti naman ng kay ganda ganda ang mama ni mine. puteek! nakakainlove ang ngiti ng mama niya. may pinagmanahan pala tong si mine. maputi, tamang tama ang katawan, actually my shape pa nga eeh! niyeeta! she is gorgeous with his white dress. wala naman masyadong wrinkles ang mama niya. kung titingnan mo nga'y nasa 30 pa. no make ups. totoong ganda talaga! shit!
"ito ba si yuri?" nyeeta! babaeng babae ang boses ng mama niya. ang ganda rin pakinggan ang boses. nakakapanghumaling. "oo ma" pagsasagot ni mine na buong buo't may kasamang ngiti. "hello po tita." pagpapansin ko ulit at ngumiti. bigla akong hinila ng mama niya't hinagkan. nabigla ako ng sobra. akala ko beso beso. "welcome to the family" buong pusong pagsasalita ng mama ni mine. ilang saglit lang din ay kumiwalas na ito sa pagkakayakap at tiningnan ako ulit. nyeeta! i cant stare at her. pakiramdam ko'y hinihila ako't kinukunan ng hininga. hindi ako makahinga. i need air. i need space!"ahmm! mom? baka matunaw yang mahal ko tama na!" binawi naman ako sa kamay ng mama niya't inakbayan. ilang minuto lang din ang lumipas ay nakahinga na ako sa dahil tumango na ang mama ni mine sa kusina't pinapahanda ang mga pagkain. dumiretso kami ni mine sa kwarto niya't napahiga. pumatong naman si mine sa taas ko't tiningnan ako ng napakalandi.
"okay ka lang?" pagtatanong niya sabay halik sa labi ko. tumango tango lang akong nakangiti. "mas mabuti! dahil may gusto akong gagawin sayo." nag iba ang expression ng mukha niya. expression ng nalilibugan. nyeeta! "mine? huwag ngayon. huwag dito!" napataas naman ang isa niyang kalay at ngumiting nang aakit. "bakit naman! andito ka sa bahay ko, kaya kahit pagrirapen kita't paghahalikan magdamag ay wala kang magagawa." then he licked the side of my ear. and i moan in pleasure. shitt! ang sarap maramdaman ang kanyang maiinit na basang laway. napalunok ako sabay sa pagpikit ng aking mga mata. hindi pa nakuntento si mine at pinaglalaru laruan ng dila niya ang tenga ko. nakakalibug. nakakadala! nyeeta! ang sarap! "oooohh" pagsasangyaw ko sa hangin nang hindi ko na mapigilan ang sarap.
bigla kaming napahinto sa ginagawa nang agad naming mapansin ang pagbukas ng pinto. "OH MY GOSH!" pagbubulyaw ng salita ng mama ni mine. shitt ! nakita kami? rinig ko namang naisarado ito ulit. "AHHMM--EHH! sorry mine. gusto ko sana kayong imbitahan sa hapagkainan. o sumunod nalang kayo pagkatapos niyo jan" pagsisigaw ng mama ni mine sa labas ng kwarto. nanlaki ang mga mata ko na matatawa. "seriously?"i cant believe na hindi man lang nagalit ang mama niya. napangiti lang si mine at napatango tango. "she'll understand". pinatayo na ako ni mine at sumunod na kami sa hapagkainan. kaya obviously hindi na natuloy ang pagkakayud namin. paglabas na paglabas ko sa kwarto'y nagulat ako nang makita ang papa ko sa bahay nila..
"DAD?"
TO BE CONTINUED. . .
YOU ARE READING
ROOMMATE (BOYxBOY)
Romancea story of an unordinary love in which a guy fall inlove with a guy. love doesn't care about gender, love strikes anytime, you will never know that the one you're searching for can only be seen around you, beside you and even in your place. it coul...