CHAPTER 27

1.3K 35 1
                                    

[CHAPTER 27]

puno ng galit ang papa ni mine sakin at sa kanya dahil sa paghalik na ginawa niya sa harapan nilang lahat. pati ako nagulat na nasasarapan. nyeeeta! ang sarap sarap sa pakiramdam na wala siyang takot na ipahayag ang totoong siya, ang totoong mine. andito parin ako sa poder niya. sa bahay nila kinakausap ang mama niya. "alam mo yuri. ikaw ang kauna unahang pinakilala ni mine na boyfriend niya. kahit girlfriend wala." napangiti naman ako na nahihiya sa sinabi ng mama ni mine. "mabuti naman po. si mine lang din naman ang kauna unahang boyfriend ko" halos malaglag ang panga sa mama ni mine sa pagsasalita ko. "seriously?" napatango tango nalang ako habang siya'y gulat na gulat na nakatingin sakin. she touches my chin at pinalingon lingon side by side. "sa gwapo mong yan? i really can't beieve! kuhang kuha mo ang mukha ng papa mo. may pagka intsik!" pangiti ngiting wika niya. napangiti narin ako!

"gusto mo makita ang mga picture ni mine noong bata pa siya?" nagulat naman ako na naeexcite. hindi pa nga ako nakapagsalita ay tumayo na siya agad "just wait here. kukunin ko lang" napatango tango nalang ako. nyyeeta! para akong pepe nito palaging nakatango tango. ilang sandali lang ay dumating na ang mama niya na may dala dalang kay laki laking photo album. "ito na." pagsasangyaw ng mama niya. parang excited pa nga siya sakin eeh! sinimulan na niyang muklatin ang photo album. bumungad kaagad ang imahi niyang nakahubad habang naliligo sa swimming pool. napaptawa nalang ako na napapangiti. ang cute cute. "dito kami palagi naliligo. tinuturuan ko ditong lumangoy si mine." pagpapaliwanag ng mama niya. sa baba nito ay ang picture ni mine na kumakain ng chocolate cake na halos matakpan na ang mukha nito. ngumiti naman ang mamaya niya. "ang takaw takaw niya sa mga chokolate. kaya nga halos imudmud niya ang ulo sa cake at doon na kumain." napapangiti naman ako. nyeeta! ang taba taba ni mine. ang laki laki ng mga pisnge. nakakapanggigil.

nahinto kami saglit dahil bumungad bigla si mine samin at umupo katabi ko. "ma? picture ko yan aah!" gualt na talak ni mine.  ngumiti naman ang mama niya. humablot nalang ako ng juice at ininom. "anak naman! pinapakita ko lang sa mapapangasawa mo" nabilaukan ako sa pagsasalita ni tita na halos maitapon ko na lahat ng juice na nainom ko.nyeeta! kumuha naman kaagad ng towel si mine at pinunasan ako. "okay kalang?" pag aalalang tanong ni tita. "oo--oo opo." napangiti ako't nagpatuloy si tita sa pagmuklat ng album. hindi ko pa nga nakikita ay napahagikgik na ng tawa si tita. kaya nagkainterest akong tingnan iyon. sa pagtingin ko'y napatampal ako bigla. nyeeta! hubot hubad si mine habang hinahawakan ang titi niya. sobrang cute pa ng alaga niya pero ngayon nanunuklaw na! naptawa naman ako't pilit inaagaw ni mine ang album. "ma. nakakahiya na! akin na to!" nagkakahtakan ng album ang mama niya't si mine. "anak! naman! huwag ka ng mahiya." pagrereklamo ng mama ni mine.

pilit ko namang pinipigilan si mine na hablutin ang album pero hindi ito nagpapapigil. natatawa nalang ako sa mukha niya. nyeeta. sobrang pula na! pula na may pagka pink! mistiso nga naman.  sa paghihilaan nila'y kumiwalas at tumatagaktak ng hindi inaasahan ang mga imahi. "mama naman! ayan tuloy!" pagrereklamo ni mine. napatawa ng parang bata ang mama niya. nyeeta! di halatang masayahin si tita. tumango nalang ako sa sahig at pinupulot isa isa ang mga pictures. pagkapulot ko sa isa'y nakuha ang attensyon ko. ako bato? napatingin naman ako sa mga pictures na napulot ko sa sahig. napalunok ako na nanlaki ang mga mata. putteek! sangkadakdak na mga pictures ko noong bata pa ako. napalingon naman ako ni mine na ngayoy kagat kagat ang kanyang labi. "are you stalking me?" hindi siya agad nakasagot at kagat kagat parin ang kanyang labi. "oo yuri! kinukunan ka niya ng mga imahi. he is your great stalker." patawa tawang talak ni tita. nyeeta! makalaglag puso na tong si mine.

"akin na nga yan." at pilit inaagaw ni mine ang mga imahi na puro ako ang laman. tinago ko naman ito sa likod ko't ngayoy nakapulopot na ang kamay ni mine sa katawan ko. "akin na!" pagsasangyaw niya. umiling iling lang ako. tita! kunin nyo po." paghihingi ko ng tulong. nyeeta. para kaming mga batang naglalaro. "kung hindi mo yan ibibigay hahalikan kita." napatigil ako ng wala sa oras. halik na naman? nakakarami na siya. ngumiti lang ako at ako na mismo ang humalik sa kanya. "nakakarami ka na! ako naman!" mukha siyang statwa na hindi gumagalaw. ilang segundo pa ang lumipas tsaka pa siya nakarecover sa halik ko't napasimangot na nakayuko. hala? galit? napatungo naman ako sa kanya. "galit ka mine? sorry!" paghihingi ko ng tawad pero hindi siya umimik! pinalingon ko siya sa pamamagitan ng aking kamay. "bakit?" pagtatanong ko ulit. napangiti naman siya pero konti lang. "nabitin ako eeh!" walang pag alinlangang sinapak ko siya sa ulo. "landi mo!" pagngingiti ko. hahalikan sana ako ni mine pero napigilan ko siya nang maidlipan ang isang imahi na nasa sahig.

kinuha ko ito't tiningnan. napakunot noo akong napatingin. bakit andito ang papa ko? dhil medyo may pagkablurred ang picture kaya nilapitan ko pa ng tanaw. and now im surely si papa to. napatingin naman ako sa kahalikan niya. biglang lumakas ang kutob ko. ang dibdib ko na parang kinakabahan. si tita? at sa baba naman nito ay dalawang kambal na bata. para silang nagfafamily picture. napalunok ako na medyo may pagka alala. tumango ako sa mama ni mine at tinanong. "tita? kayo poba ito ng papa ko?" tsaka ko inabot sa kanya ang imahi. napangiti naman siya na parang wala lang. na parang walang reaksyon. "oo yuri. papa moto. at ito ang naging anak namin si mine tsaka si mandu" walang pag alinangang talak ni tita. nyeeta! seriouso? bigang napatingin sakin si tita na siguroy ngayon lang nagsink in sa utak niya ang kanyang pinagtatalak. napatingin naman ako kay mine na nagugulat din.

mas lalong lumakas ang kaba ko. "tita? anak ni papa si mine?" pagtatanong ko sa kanya. nyeeta. bakit ako kinakabahan? bakit ako simulang nanginginig.hindi naman agad nakasagot si tita at parang nag iba ang reaktion ng mukha niya. napahawak siya sa braso ko. "oo yuri. anak ng papa mo si mine." napaluha ako bigla. pakiramdam ko'y pinag uulanan ako ng sangkatutak na kutsilyo. "pe--per-pero? paano? bakit? kailan?" sunod sunod kong pagtatanong sa kanya. "yuri. ganito kasi yun. i am your father's mistress. but that time? i dont know that he is already married. he court me. at sinagot ko siya. kaya lumalim ang pagsasamahan namin at nakabuo ng dalawang bata. at yun ay si mine at si mandu." napatayo na ako't napatingin kay mine. napailing iling ako habang tumatagaktak ang mga luha.

"hindi-- hindi!! this is all a joke. hindi kami magkapatid!" panghihinakit kong talak. i cant believe na magkapatid kami. this is all a mistake. "yuri.! yuri! listen!" pagpapahinahon ng mama ni mine sakin pero wala na akong tenga para pakinggan siya. and i realized kung bakit nandito si papa kanina! not for business but to see his other son! nyeeeta!! tulo ng tulo ang luha ko habang nakatingin kay mine. tumango naman si mine sa kinatatayuan ko. . "do you have an idea whats going on?" pagtatanong ko kay mine, at ang masakit sakin. umiling iling lang siya. napapikit ako sabay sa pagtakbo ng aking luha. "this cant be true. right?" mangiyak ngiyak kong talak kay mine. nyeeta. ang hinahalik halikan ko, ang pinag gagawa ko ng kaligayahan ay ang kapatid ko? naitulak ko si mine at tumakbo palabas habang humahagolgol! kinuha ko kaagad ang kotse ko't pumasok at walang pag aalinlangang pinaandar ito at lumayas.

habang nagpapatakbo ako sa daan ay iyak ako ng iyak. this isnt happening. this is not real! ayokong maging kapatid si mine. never! tumango ako kaagad sa bahay. ilang oras lang din ay dumating nako't hinahanap si mommy o si daddy. pumasok ako sa bahay na mangiyak ngiyak. pilit ko mang pigilan ay kusa itong lumuluha. nakita ko si mommy sa may sala na nakatayo'y masamang tinitingnan ako. wala akong pag alinlangang lumapit sa kanya. hindi pa nga ako nakakapagsalita ay nakatanggap na ako ng isang malakas na sampal.

"you will not going to have that mindu!! you are not gay! and i know u know that! and besides! you two cant be a lover because that MINDU is YOUR BROTHER." mas lalong tumatagaktak ang luha ko sa pagkarinig ko sa mga salita ni mama. and now. my question answered by her.

HE IS REALLY MY BROTHER. :'(

TO BE CONTINUED. . .

ROOMMATE (BOYxBOY)Where stories live. Discover now