[CHAPTER 23]
gulat na gulat si mine sa pag abot ko sa kanya ng cellphone, nakakunot noo lang naman itong inabot ang cellphone at tiningnan ang putaang mensahi ni jerson. gigil na gigil na tong mga kamao ko, nanginginig natong kalamnan ko sa galit. "ahh--eehh--yors. yors. it's not what you think it is" panginginig na pautal utal na boses ni mine. nyeettaa. umuusok na itong ulo ko sa galit. kung nakikita lang sana ang usok ay napuno natong apartment ko. "then what it is mine? may relation ba kayo ni jerson?" pagdadalwang isip kong pagtatanong. ayaw kong marinig na oo. ayaw kong marinig na may relation sila. i aint prepared for this stuff. ano nalang ang sweetness overload nyeetaang putang pinapakita ni mine sakin? peke? pakitang tao? laro laro? "WALA! okay? wala kaming relation ni..." hindi na natapos ni mine dahil biglang bumungad ko sa harapan ang partner in crime ni mine. nang iinit tong kalamnan ko na nakikita ko si jerson. "wala kaming relation but he knows from the start that i liked him, kaya nga pumuyag akong maging alipin mo dahil gusto ko si mine. inutosan niya ako at ang kapalit ng lahat lahat ay ang confirmation niya na maging kami" walang pag alinlangang talak ni jerson.
gusto ko ng manapak ng tao, gusto ko ng manapak ng hayop! mga hayop! hindi ko kinaya ang sakit ng puso ko, ang kirot na unti unting sumisikip sa dibdib ko. i cant breath! and now im breaking!! hindi ko pala namalayan na tumatagaktak na itong munting mga luha ko sa harapan nila. "so what it is all about mine? paglalaro? nyeettaaa! binulag moko sa katotohanan!" tinulak tulak ko si mine dahil hindi ko na kayang tumayo lang at walang ginagawa! i thought evertyhing is true. everything is real. but everything is just an illusion! nanaginip siguro ako ng gising! nanginginig natong panga ko't bibig! "yors. yors. listen to me! totoo na inutusan ko si jerson na maging alipin mo, na liligawan ka niya dahil alam kong siya ang una mong minahal. siya ang inakala mong magmamahal sayo. but i fall for you, i liked you, i loved you yors dati pa!" pagkatapos ng ginawa niya sakin? mahal? liked? putteek lang! akala ko pa naman ang haba haba na ng hair ko dahil pinag aagawin ako.! peke lang pala!
hinablot ko ang papel na nakatago sa bulsa ko't wlang pag alinlangang sinampal iyon ni mine. "ano na naman ito? bakit nasa sayo yan?" dumikit ang papel sa mukha niya sa lakas ng pagkakasampal ko. kinuha naman niya ito't tiningnan. palunok lunok siya ng sobra na nanlalaki ang mga mata.
[MINE'S FLASHBACK]
bata pa lang ako. bata palang kami ni jerson at bata palang kami ni yuri. minahal ko na siya. hindi nga lang ako makalabas ng bahay at makipagkilala sa kanya dahil duwag ako, dahil baka hindi niya ako magustuhan. kaya si jerson ang naging kalaro ni yors at hanggang nauwi ito sa hindi inaasahang pag iibigan. sakin pa nagpapaturo si jerson ng kanyang isasalita kay yuri.lubos akong nasaktan, halos mawalan na ako ng pag asa. wala akong magawa kundi turuan si jerson ! selos na selos ako nang makita silang dalwang dikit na dikit. durug na durug ang puso ko. nilakasan ko ang loob na puntahan ang mommy ni yuri sa bahay nila't sinumbong! agad kong tinuro kung saan sila yuri at jerson. sa hindi inaasahan. nakita ko at nakita ng mommy ni yuri ang paghalik ni jerson sa labi ni yuri.
nakita ko kung paano siya ipatiwalag kay jerson. kung paano kinaladkad si yuri patungong bahay. nalulungkot ako na sana hindi ko nalang ginawa ang bagay na yun! sa gabing kumatok si yuri at itatanan si jerson ay naalarma ako. rinig ko ang pag uusap nila kasi nasa loob ako ng bahay nila jerson noon. mag iimpaki na sana si jerson ng mga gamit niya pero nakatulog siya dahil pinainom ko ng sleeping pills. hanggang sa mag umaga't nadatnan ko ang sulat na alam kong kay yuri galing. itinago ko ito't kailan ma'y hindi pinakita kay jerson.
ilang buwan ang lumipas. jerson confess his feelings for me. nagulat ako noon! pero hindi ko kaya siyang sagutin dahil hindi ko siya mahal. dahil si yuri lang ang kaya kong mahalin.
[end of flashback]
sa pinagsasabi ni mine ay nagulat ako. na hindi ako makapaniwalang ginawa niya yun lahat. "selfish! duwag!" panggigigil kong wika ni mine. nyeeta! kaya pala nawalan ako ng kaforever dahil sa kanya. "hey yors, yors! makinig ka! hindi ko yun sinasadya! nagseselos lang ako dati. nagseselos ako dahil dati pa mahal na kita." pilit akong yinayakap ni mine pero tinulak ko siya hangga't sa makakaya ko. "putaa ka! ang lakas din pala ng loob mo eeh! hindi mo lang ako pinaglalaruan at sinaktan. ginawa mo pa akong tanga!" sinusuntok suntok ko siya. oo walang awa kong sinusuntok suntok siya. hanggang sa kaya pa ng lakas kong suntukin siya'y banat ako ng banat na halos ginawa ko na siyang punching bag. hindi naman siya lumalaban at hinahayaang dumampi ang mga kamao ko sa kanya.
duguan na si mine sa kanyang mga labi. tinugunan naman ako ng pansin ni jerson at pinigilan sa pagsusuntok kay mine. naitabig ko siya dahil na rin sa galit ko. "isa ka pa!!! manloloko!" at sinampal ko siya. nyeeta. wala na akong paki kung naghehesterical na ako sa galit. kung makapatay ako ng tao! oohh wait? tao ba sila!! no! hayop! "ngumiti lang ako ng pilit sa kanya. "masakit diba? mas sobra pa ang ginawa ninyong dalawa sakin! sobra pa" dahil sa galit ko! sinuntok ko sa tiyan si jerson at ngayo'y namimilipit sa sakit. "kabayaran yan ng ginawa niyong panloloko! kulang pa ang physical na sakit! kahit sugat sugatan ko man kayong dalawa! maghihilom at maghihilom din yan at mawawala!! pero ang ginawa niyo sakin? tumatak na dito sa puso't utak ko!" gigil na gigil kong sangyaw sa kanila.
nakita ko namang tumayo si mine at niyakap ako. "yors! sorry! sorry! sorry!" walang hanggang paghihingi ng sorry ni mine. nyeeta siya! sorry lang? ganyan lang pala kadali mag sorry. tumagaktak ang luha na akala kong akin. humagolgol na itong si mine habang yakap yakap ako! "pinabitiw ko siya't nabitawan naman niya ako! humunat ako ng isang malakas na sampal at idinampi sa mukhka ni mine. halos mabali na ang kanyang ulo sa pagsampal ko!
ngumiti ako ng pilit habang ramdam na ramdam kong tumutulo ang mga luha ko.
"HMM! sorry din!" pagsasalita ko't kinaladkad sila palabas ng apartment.
"WE ARE DONE!" pagtatapos ko samin ni mine. .
TO BE CONTINUED. . .
YOU ARE READING
ROOMMATE (BOYxBOY)
Romancea story of an unordinary love in which a guy fall inlove with a guy. love doesn't care about gender, love strikes anytime, you will never know that the one you're searching for can only be seen around you, beside you and even in your place. it coul...