CHAPTER 14

1.9K 34 3
                                    

[CHAPTER 14]

napatingin nalang ako sa kanya na naglalakad na napatulala. ano ang sabi niya? SELOS? nyeetaa!! bakit parang masaya pa akong marinig ang salitang iyon na galing kay mine. letcche! parang kinilig ang matitigas kong buto. ilang oras lang din ang lumipas ay naligo na ako't nagbihis magkikita kasi kami ni kent yung bestfriend ko. dumiretso na ako sa mall dahil andun daw siya. and here i am infront of him as usual nakikipagchikahan. kinwento ko naman about sa kanilang dalwa ni mine at jerson. "hala! ganun ba? so kung sakaling papapiliin ka. sino sa kanila?" napanganga naman ako sa tanong niya. i cant think clearly, parihas naman ang nararamdaman ko sa dalawa. pwedi silang dalawa nalang? "i dont know" yan lang ang nasagot ko sa dahil hindi ko rin naman alam kung anong isasagot. "pagsabayin mo nalang kaya silang dalawa para bongga!" napasama naman kaagad ang tingin ko sa kanya! haaist! palibhasa kaya niya yang padalawa dalawa! na kahit may boyfriend na lumalandi pa sa iba. paano ko yun magagawa ni isang ex boyfriend ko nga ay wala!

sa paglakad lakad namin ni kent dito sa mall ay bigla nalang may sumalubong sa amin na gwapong lalaki! infairness! matangkad! maputi! gwapo! kaso hindi akin! boyfriend ni kent!i mean isa sa boyfriend ni kent! marami kasi sila kaya naguguluhan ako sa mga pangalan! "hi jimmy!" pagpapansin ko sa kanya habang siya'y nakaakbay kay kent! ang swerte swerte talaga tong bestfriend ko! may ka forever na nga! pinaglalaruan pa! nanlaki naman ang mga mata ni kent sa pagkarinig sa binanggit kong pangalan! "it's alex yors! and by the way sino ba yung jimmy?" kunot noong tanong ni alex sakin! patay na! i poke kent's arm para tulungan ako! alam niya hindi ako sinungaling! "ahh--eehh babe! manliligaw ni yors! oo tama! suitor niya!" napakamot nalang ako sa ulo't nanlaki ang tingin kay kent! letche! dinamay pa ako sa kalaswaan niya! napangiti nalang ako't napatango tango.!

pinasyal pasyal ko nalang ang aking tingin habang naglalambingan naman itong dalawa! nyeeta! sana andito si mine o si jerson para may kalandian din ako! "hey kent?" napalingon naman kaming tatlo sa likod at hinarap ang nagsasalita! bigla naman akong hinila ni kent "siya si jimmy! siya! magpanggap ka dali!" tarantang bulong niya't binalik sa pagkakatingin kay jimmy! pilit na ngumiti si kent at pilit na pinipigilan ang paglaki ng mata! good timing! two boyfriends at one place! "ha-hai jim!" pag aalangang bati ni kent. sumingkit ang mga mata ng lalaki't napakunot ng noo! "hi hi ka jan! sino yang kasama mo? kung makakapit ka parang tuko!" hindi naman kaagad nakapagsalita si kent! wahaha! patay ka na ngayon! manloloko kasi! "eeh! sino ka rin? kung makaasta ka para kang boyfriend ni kent" pag aangal nung alex! hindi na hinintay ni kent na may magsalita pa sakanila't hinila ako patungo sa jimmy guy! "si-si-siya si jimmy ang suitor ni yors" pagpapakilala ni kent sa boyfriend boyfrienan niyang walang kaalam alam! dinilatan niya ako sa dahil wala akong reacton sa sinabi niya!

"aahh--oo!sui-suitor ko. oo! si jimmy! siya! oo siya nga!" taranta kong pagsasalita! nyeeta! nabubulol na naman tong dila ko! hindi kasi ako sanay sa mga ganitong pangyayari! love affairs with all the mistresses! putteek! napatingin naman ang lalaki ng napakasama! as if gusto ko ding magpanggap sa kanya! letche! "aahh! siya ba si jimmy! suitor mo?" ngiting talak sa walang kaalam alam na alex! magsasalita na sana ako nang biglang nakuha ang attensiyon ko sa tagiliran. "he is taken by me!" hindi pa nakuntento't inakbayan pa ako't hinatak patungo sa kanya! wala akong alinlangang suminghot sa bango niya! putteek! ang bango ng kilikili! sorry naman, napasubsub ako dito eeh! shitt! kinilig ang kilikili ko! "who are you?" sabayng talak ni alex at ni jimmy! i blink for how many times bago nakaalis sa nang aakit na bango at nakapagsalita. "aaa--ee--he is mine!" napangiti naman si mine sa pag iintroduce ko sa pangalan niya! letche! hindi ba niya alam na kinikilig ang buo kong pagkatao? na binubulabog niya ang kalulu wa ko, na pinapaangat niya ang pwet ko! nyeeta! "ohh? see?? i am his! so get rid of my boyfriend now!" pagtatalak ni mine na parang tinatakot si jimmy! as if boyfriend ko talaga siya! kahit hindi pa pero gusto ko. pasubsub nga ulit sa kilikili mo! nyeeta ang bango kasi!

ROOMMATE (BOYxBOY)Where stories live. Discover now