CHAPTER 12

2.3K 39 0
                                    

[CHAPTER 12]

nagulat ako sa pagksalampak ng pinto ni mine ni hindi man lang marunong kumatok. hindi ko na natuloy ang aking pagfofootspa sa dahil dinukot na ni mine ang aking attension. pinabalik ko na sa trabaho si ms. english at naglakad lakad kami ni mine dito sa tabing dagat habang kinikwento niya kung bakit niya nagawa yun! the hell? anong akala niya sakin? ganun kalibog para patulan ang babae na yun! okay sana kung si mine! pero kung yung babae man lang? huwag na.

nakatitig lang ako kay mine na nakatingin sa kagandahan ng dagat. kung ganito lang ang magiging boyfriend ko!juicecolored! di koto pagsasawaan! kung kinis at puti lang ang pag uusapan? kotang kota na si mine jan! walang laban ang mga nagpapabelo. "anjan lang pala kayo!" napatingin naman kami ni mine sa nagsasalita! nyeetaa! makalaglag damit ang suot ni jerson! puuteek! i could almost drop my saliva. "akala ko ba naliligo ka?" pagtatanong ni mine pero nakatugun  ang lahat ng senses ko sa mang aakit na katawan ni jerson!letche. napatingin ako mula ulo hanggang hita! oo hita lang kasi mukhang nasabit sa bulubunduking larawan sa katawan ni jerson! naka trunks lang ang letche! para naman akong tinatawag at gustong umakyat sa bulubundukin na yan! tirik na tirik na nga ang araw at may padagdag init patong gago! nakakapanglaway.

"oh! bibig mo! nakanganga!" ngiting talak naman ni mine sabay hawak saking baba na kanina lang pala nakanganga't binalik sa pagsasara! nakuha naman kaagad ang attensiyon ko't napabalik sa realidad. hindi pa nga ako nagsasalita't nagpakitang gilas naman itong si mine! hinubad naman niya ang kanyang suot pangtaas. hindi ako kaagad nakapagsalita. ang sarap pala maarawan ang mga pandesal na namumuo sa katawan ni mine. kala ko tapos na't walang awang hinubad niya ang kanyang pambaba! nyeeta! talagang wala siyang awa! hindi ba niya inisip na maaakit ako? hindi ba niya iniisip na masasarapan ako. brief lang ang tinira! kung nakikita ko kay jerson ang mayon volcano, nakikita ko naman kung gaano kalaki ang mount everest! letche! he looks hot like jerson! "whoooo!" paglalabas ko ng pagka amaze! pakiramdam ko'y pinapaligaran ako ng malalaking anaconda.

"ohh? eyeball mo malalaglag na!" pagsasaway ni jerson sa pagtitig ko kay mine! at ngayon? palipat lipat na ang tingin ko sa kanilang dalawa! kung makikita mo ang kanilang ka sexihan,kagwapuhan,kayummihan! manhid lang ang hindi malilibugan! "hubad ka na rin" napahinto na ako saking ginagawa't napalunok ng sobra sa pagkasabi ni mine. "a-a-ako?" napangiti naman sila. "OO!" sabay nilang talak! wala akong magawa kundi maghubad din pasalamat nalang ako at nakaboxer! wala ng daming satsat at kinaladkad na nila ako pariho patungong dagat at inihagis. sa dahil mga gwapo sila nakihiram ng bola sa babae't kami ang naglalaro! mga gago talaga! nagpasapasahan ba daw kami ng bola and worst ako ang ginawa nilang taya. kaya pabalik balik ako't hinahabol ang bola. "dito son!/dito mine" yan lang ang palagi kong naririnig sa kanila maliban sa tawa. ginagawa nila akong laruan.

habol parin ako ng habol sa bola ni hindi ko makuha kuha! "mine saluin mo!" pagsisigaw na patawa tawa ni jerson. nakakunot na akong nakatingin sa kanila!nyyeeta.kanina pa kaya ako nakataya dito habang sila'y libang na libang. sa paghagis ni jerson sa bola and luckily hindi umabot sa poder ni mine! napangiti ako na nakaharap ngayon kay mine. the ball is in between with meand mine. walang pag alinlangan kong nilangoy ito't naalarma naman si mine at lumangoy din patungo sa bola. "yyyesss!! ito na!"pagsisigaw ko nang mahawakan ng mahigpit ang bola habang nakatingin sa  kaharap ko na nakanganga't namumula! ayyyy teka! something wrong! napatingin naman ako sa gilid at nakita ang bola na masayang palutang lutang! napabalik agad ang tingin ko kay mine na namumula na't nakakunot noo. ano ba tong nahawakan ko? "YORS? junjun ko yang nahawakan mo" agad naman akong kumiwalas sa pagkakahawak at nanlaki ang mga mata! napahawak naman si mine sa kanyang junjun na nahigpitan ko sa paghawak. letche! ang laki! hindi rin kami nagtagal sa dagat at bumalik sa kwarto para magbanlaw.

pagktapos kong magbihis ay agad akong sinundo dito ni jerson sa kwarto! hindi ko na nadatnan si mine dahil may hinahabol pa daw siyang klase. "yors?" biglang paglapit sakin ni jerson. nyeetaa! nangingilabutan ako sa paglapat ng balat niya sa balat ko. "a-a-ano?"pautal utal kong sagot nang maramdaman ko ang kanyang kamay na nakapulopot ngayon sa bewang ko. ramdam na ramdam ko ang pagpitik ng kanyang puso. ang maiinit niyang katawan. pero bakit hindi ko parin magawang ngumiti? hindi ko parin magawang kiligin. gusto ko siyang ipabitiw pero hindi ko yun nagawa nang humigpit pa ang kanyang pagkayakap sakin patalikod at sinandal ang kanyang mukha sa braso ko. mas lalong bumilis ang pagtibok ng puso ko. nyeeta! this is not what i expected.

"im sorry? im sorry because i wasnt there to get you!" malungkot niyang pagkasabi. mas humigpit pa ang kanyang pagkakayakap hanggang sa maramdaman ko ang kanyang lahat lahat. mula sa pagpitik ng puso niya't pag iinit ng kanyang katawan.

[flashback]

sa paggawang pangako namin ni jerson dati na sabi niya'y walang iwanan, na sabi niya'y hahanapin niya ako pagnawala ako sa kanya. tumatak iyon sa puso't isip ko. at sa paghalik niya nun! ay nadatnan kami ng mama ko't nagawang ipaghiwalay. yung araw na pinakamasaya ko'y yun din ang araw na pinakamalungkot. wala akong magawa kundi umiyak! at mag isip kung ano ang magagawa ko. batang bata pa ako noon para mag isip pero my mind set is no longer fit for my age. i can think like what matured peope do. pinalaki kasi ako ng parents ko na puro business and in my very early age, they already taught me how to run some business kaya my brain grows as it is. "why are you kissing with jerson? LALAKI kayo at hindi babae. from now on! you will never ever attouch to that boy again! hindi ka bakla anak! and i will not accept it!" walang pakindungang sabi ni mama't umalis sa kwarto ko. pakiramdam ko tuloy na tinusok tusok ang puso ko sa karayom.

when i heared my mother that we will going to states tommorrow para doon na manirahan ay bigla akong naalarma. para akong baliw na balisang balisa.nyyeeta! kailangan ba niyang gawin ito? napag isip isip ko na tumakas sa bahay! i brought the important things with me at walang pagdadalwang isip na umalis. it was 11pm. dahil sa malapit lang ang bahay namin ni jerson ay agad ko siyang pinuntahan sa bahay nila't kumatok. akala ko tulog siya pero inaabagan pala ako na lumabas sa bahay.

"anong ginagawa mo?" kunot noo niyang talak sakin. "sumama ka sakin, aalis tayo dito dahil dadalhin ako ni mommy sa ibang bansa para ilayo sayo! kung hindi tayo aalis ngayon, ako ang mawawala sayo kinabukasan." sa pagkasabi ko nun ay parang nagdadalwang isip si jerson na sumama sakin. "aahh--ehhh-si--sige maghahanda lang ako ng gamit ko't mauna ka na sa terminal ng bus!" hinalikan niya ako sa noo't sinunud ang kanyang sinabi. nakaupo lang ako noon sa terminal habang napalingon lingon sa orasan. lumampas nalang ang alas 12 ay wala pa si jerson, hanggang sa mag ala una't alas dos ay wala parin. napapikit nalang ako't napabuntong hininga. hindi siya dumating!! napaluha nalang akong bumalik sa bahay, puros hinanakit ang aking nadarama. id expected na pupunta siya.

kinabukasan! tinotoo talaga ni mommy ang kanyang sinabi na aalis kami. bawat hakbang ko patungong labas ng bahay ay umaasa na pipigilan kami ni jerson, na umaasang gagawa siya ng paraan. but then? wala akong nadatnang jerson sa labas ng bahay. kaharap ko nalang ang aming kotse ay hindi parin sya nagpapakita sakin. kahit sa paglabas lang ng bahay nila ay hindi niya ginawa. "mom? give me a second please" pagmamakaawa ko ni mama habang nakatingin sa bahay ni jerson. tumango tango lang siya't wala akong pag alinlangang tumango sa bahay ni jerson. hindi ko na kinatok ang bahay nila pero may iniwanan akong papel sa labas ng pinto't bumalik din sa poder ni mama't sumakay na sa kotse. i hope mababasa niya yun!

napatulo nalang ang luha ko habang nakatingin sa bahay ni jerson na unti unting naglalaho sakin paningin. i cant describe what i felt, i cant describe my emotions!

[end of flashback]

"goodbye yun lang ang nagawa kong bitawan na salitang iyon habang tinitingnan ang bahay niyo na naglalaho" pagtatalak ko kay jerson. hindi ko na pala namamalayan na nagsiunahan na pala tong mga luha ko sa pagpatak! pinaharap naman ako ni jerson sa kanya't unti unting pinupunasan ang aking luha. ramdam ko ang kanyang maiinit na kamay na pinupunasan ang luha ko. "im sorry! kung nasaktan kita. but now that im here. i wont leave you!i wont and i will not!" paninigurado niyang saita niya sakin. ayoko ng maniwala pa sa mga pagtatalak niya! letchee! "how sure you are? 50 percent below? hindi mo nga nagawang magpakita sakin that day!" naitulak ko si jerson sa kalungkutan ko! nyeetaa! bakit ba ako umiiyak ngayon? napaka arte ko naman! napaka emosyonal ko. "diba sabi ko sayo? im here. liligawan kita! and i will not giving up until you're mine"...

lumapit siya sakin at may dinukot sa kanyang bulsa't nilapag sa palad ko. "a-a-ano to?" pagtatanong ko. "gusto ko mapasaya ka! pupunta tayo sa ECHANTED KINGDOM, diba gusto mo yun?" pagtatalak niya. oo! gustong gusto ko yun! pinapangapangarap ko yun na makapunta doon kasama si jerson. "ka-kailan ?" pagtatanong ko!

"ngayon!"

TO BE CONTINUED. . .

ROOMMATE (BOYxBOY)Where stories live. Discover now