[CHAPTER 20]
---JERSON'S POV---
pagpasok na pagpasok ko palang sa apartment ay iba na ang pakiramdam ko, pakiramdam na may dalang paghihinala! nagpatuloy ang paglakad ko patungong kwarto ni yors at biglang napayuko ako nang makita ang mga damit na nagkalat sa sahig! sinundan ko ito ng tanaw and came to my surprise! napalunok ako't nanlaki ang mga mata ng hindi inaasahan! si yors at si mine ay magkatabi't nagyayakapan! napapikit nalang ako para pigilan ang aking paninikip ng dibdib! nyeeta! are they having an affair? sa paglapit ko'y unti unti akong naliliwanagan. nasagot na ang tanong ko. ang tanong kung may nangyari naba sa kanila! sinasabi na ito sa kapaligiran dahil may nakita akong mga pantalon at brief and boxer! nyeeta! im too late to stop them! gusto ko ng umalis, gusto ko ng tumakbo pero ayaw ata ng mga paa ko! gusto ko paring malaman kung may nangyari naba sa kanila even if its already obvious.
binulabog ko sa pag gising si mine and i did! sa paggalaw ni mine ay nagising din si yors at napatingin sakin! and now they're looking at me with unexplainable expression. mas lalong naninikip ang dibdib ko dahil nakikita kong nakakumot lang sila't pilit tinatakpan ang hubot hubad nilang katawan. "son? son? let me explain!" wika ni mine na tila gustong tumayo sa pagkakahiga pero hindi niya magawa dahil wala siyang damit. "no need mine.!! tanggap ko na. tanggap ko na na hindi ako ang pinili ni yors!" pag susuko ko ng mga salita't napatakip sa mukha't napa upo! parang tinusok tusok ng sangkatutak na karayom ang puso ko! sikip na sikip ang dibdib ko't parang kinukunan ako ng hangin para hirap sa paghihinga! nyeeta! ganito pala ang pakiramdam ng naiwan! ganito pala ang pakiramdam ng nasasaktan! putteek! hindi ko na napansin na nabasa na paa ng luha ang mga kamay ko!
ramdam ko namang may dumamping kamay sa likod ko't hindi ko nagawang lingunan dahil ayaw kong nakikita ang kahinaan ko! "son? sorry! accidente lang ang lahat" pagtatalak ni mine sakin na pilit ako pinapahinahon! nyeetang accidente na yan! "anong accidente? accidente lang? nyeeta! ano yan? nagpasagasa ka sa pwet ni yors? para tawagin mong accidente?" mas lalo akong napayuko dahil hinampas ako sa ulo ni mine! "neknek mo!" ramdam ko namang pumulupot ang kamay ni mine sakin at pilit na hinahagkan ako. kaya napayakap narin ako sa kanya. "ikaw na ang panalo, ikaw na ang swerte!" pagtatalak kong inaamin na talunan na ako. ano pa ba magagawa ko? alangan naman ipagpilitan ko pa ang sarili ko kahit hindi naman ako ang pinili! "huwag ka na ngang umiyak jan! nakakabakla!" bato sakin ni mine, napangiti nalang ako kahit masakit pa ang dibdib ko! hindi ko rin naman magawang magalit dahil bali baliktarin ko man ang mundo, bestfriend ko parin ang gago na to!
"bakit ang aga mong nakauwi? kala ko ba nasa business ka?" pagtatanong ni yors sakin at kumiwalas na ako sa pagkakayakap kay mine. umiling iling nalang ako.
[flashback]
nung sinabi kong lalabas muna ako para sa business for 3 days. hindi ko pinahalata kay yuri na nagsisinungaling ako. hindi naman talaga business ang pinuntahan ko kundi gusto ko lang masubaybayan ang kilos nilang dalawa! ramdam na ramdam ko kasi na medyo patagilid na ang laban. na mas halatang gusto ni yuri si mine. ang i gave them space para hindi narin mahirapan si mine sa panliligaw kay yors.ano pa ba ang magagawa ko! hindi ako duwag para isuko ko si yors. im just ready to sacrifice even if it hurts. mas gugustuhin ko pang makita si yuri na masaya kaysa sakin siya pero parang hindi! kahit masakit sakin ay ginawa ko nalang. im not selfish para ipagdamot ko si yors na alam kong hindi naman akin. oo! aaminin ko! may gusto ako dati sa kanya! but it is way too old to bring it back. iba ang dati at iba ngayon!
i saw everything. every single hour. nakita ko! simula sa paghihirap ni mine, hanggang sa paghahalikan nila sa labas ng gate ng bahay ni kent. i hate seeing them kissing but then! sa nakikita ko, si yuri ang unang humalik sa labi ni mine. and that proves me na talo na ako. na si mine na ang pinili niya! kahit labag man sa puso ko't isip! kahit masakit man sakin na naghahalikan sila. i think all i need to do is MOVE ON! and god knows how i love yuri is. sabi nga ng mama ko ang love ay hindi naman puro paglalaban sa feelings mo, tungkol ito sa pagpaparaya't handang pakawalan ang mahal mo! nang sa ganun, hindi ka na masyadong masasaktan!
[end of flashback]
"tol, maiiyak na ako sa storya mo! nyeeta!" paglalabas ng reaksiyon ni mine, as if lumuluha! "kaya nga pinagdadasal ko nalang kay lord. na sana kung hindi ko man makuha si yuri, kunin nalang niya" sing bilis pa sa kidlat at dumapi ulit ang malalaking kamay ni mine sa ulo ko. "huwag naman! papatayin mo naman ang mahal ko eeh!" pagrereklamo ni mine na parang matatawa na hindi."sige na! mag ingat nalang kayo't aalis muna ako for a real business" tumayo na ako't tumango palabas kasama si mine. walang hangganang yakap ang binibigay niya sakin. "huuyy! ingatan mo si yuri aah! at kung hindi! ako mismo ang kukuha sa kanya mula sayo!" napangiti naman si mine sa pagtatalak ko. "ariglado bestfriend! yumakap siya ulit sakin tsaka na ako umalis ng tuluyan.
---YOR'S POV---
hindi ako makapaniwalang ginawa iyon ni jerson! at hindi ako makapaniwalang hindi na ako virgin! nyyeeta! tatayo sana ako pero parang masakit parin ang pwet ko. ganito ba talaga ang ma divirginized? hindi ko na uulitin pero last nalang. tumayo ako ng dahan dahan habang pulupot ang kumot sa katawan ko. "saan ka pupunta?" biglang pagbubungad ni mine. napalingon naman ako't napangiti. "sa cr! bakit?" nilapitan niya ako't nasilayan na naman ang kanyang masasarap na ngiti't humalik sakin. "sama ako" wika niya't nakapout pa na parang bata. dahil nanggigigil ako sa matataaas nyang ilong at kinurot ko. "huwag muna! okay?" tsaka ko hinalikan ang mga labi niya! nyeeta! ang sarap! isa pa nga! at humalik ako ulit!!
pagkatapos kong magpopo at naligo na rin ay agad namang pumalit si mine sa cr at naligo din. nagmamadali si mine sa pag alis dahil may part time job pa siyang hahabulin at klase din pagkatapos. binaunan naman niya ako ng malaulan na halik. nyeeta! hindi ako makamove on sa nangyari. hindi ako makapaniwala na kami na ni mine. na ganun nalang yun? napahiga ako sa kama't inaalala ang mga nangyari kagabi. paikot ikot lang ako sa kama'y dinadamdam na kasama parin si mine. sa dahil wala akong trabaho. ako nalang ang naglinis sa buong apartment. pagkatapos ay bumalik din ulit sa pagkakahiga sa kama't napatulog.
5:30pm na nang magising ako, naghinat hinat pa ako't napahikab. prang inaantok parin kasi ako. putteek! buntis ako kaagad? naisipan ko nalang na sunduin si mine sa school! ngayon pa na boyfriend na niya ako. nagbihis ako't tumango na sa campus ni mine. paghihinto ko palang sa harap ng gate nila'y nakita ko ang hindi inaasahan! nang iinit ang kasulok sulukan ng mga mata ko.! nang iinit ang kalamnan ko! kakasagot ko pa nga lang sa kanya at may kalandian na. nakaupo lang naman siya't inuupuan ng babae't naghahalikan! akin lang ang mga labi na yan! sumugod na ako sa kinaruruonan nila. wala akong ginawa kundi manood! ang sarap sarap ng pagkahalik ni mine sa babae.
dahil hindi na ako makatiis. i poked him! and i did get their attention. napakunot noo naman agad si mine sa pagkakita sakin. hala? nagagalit ba siya dahil naisturbo ko.? "huy! gago ka rin ahh!" wala akong pag aalangang hablutin si mine at sinuntok at ngayo'y nakalubok sa sahig! namuo naman ang kanyang kamao't naniningkit ang mga mata.
"puta! sino kaba?" wika ni mine.
TO BE CONTINUED. . .
YOU ARE READING
ROOMMATE (BOYxBOY)
Romancea story of an unordinary love in which a guy fall inlove with a guy. love doesn't care about gender, love strikes anytime, you will never know that the one you're searching for can only be seen around you, beside you and even in your place. it coul...